Bóng Đá Plus trên MXH

World Cup 2014: Dàn sao trẻ sẵn sàng tỏa sáng
Minh Nguyên • 13:41 ngày 07/06/2014
Sân chơi lớn World Cup luôn sẵn sàng lăng xê những ngôi sao trẻ. Tại Brazil 2014, rất nhiều người trong số đó sẵn sàng bừng sáng.

    TRẺ KHÔNG HẲN LÀ BẤT LỢI
    Bóng đá hiện đại ngày càng trẻ, từ HLV đến cầu thủ. Trước kia, chúng ta đã được chứng kiến Pele (World Cup 1958), Ronaldinho (2002) tỏa sáng trở thành nhà vô địch thế giới. Những người trẻ không vô địch World Cup nhưng cũng gây ấn tượng cực mạnh trong lịch sử cúp thế giới, như Rô béo hay Michael Owen (World Cup 1998). Ở độ tuổi đôi mươi, rất nhiều cầu thủ đã ở trình độ hàng đầu thế giới, thậm chí là người xuất sắc nhất, ví dụ Ronaldo (Brazil), Owen (Anh), Cristiano Ronaldo (BĐN), Lionel Messi (Argentina). 

    Theo CR7 thì trẻ đồng nghĩa thiếu kinh nghiệm, nhưng bù lại rất mạnh về lòng khát khao, nỗ lực, sức khỏe. Trên hết, yếu tố tài năng luôn là tiêu chí hàng đầu, và nếu được bổ sung sự chuyên cần rèn luyện sẽ có thể tạo ra những thành quả vô cùng to lớn.

    NHỮNG AI ĐANG CHỜ CƠ HỘI?
    Serge Aurier, ứng viên thay Bacary Sagna ở Arsenal, mới 21 tuổi nhưng đã chứng tỏ tiềm năng to lớn. Mùa rồi, Aurier ghi 6 bàn và có 6 đường chuyền thành bàn cho Toulouse, đồng thời là một trong những cầu thủ chuyền bóng giỏi nhất ở Ligue 1. Aurier được chờ đợi sẽ tỏa sáng ở World Cup 2014, với điều kiện ĐT Bờ Biển Ngà phải vào sâu.


    Serge Aurier (áo xanh)

    Nếu một đội bị loại quá sớm, cũng tức là cơ hội cho cầu thủ của đội đó tỏa sáng sẽ bị giảm thiểu đáng kể. Vì thế, các cầu thủ trẻ của các đội lớn có nhiều hy vọng tỏa sáng hơn.

    Ví dụ như tuyển Anh, có Ross Barkley, Luke Shaw, Raheem Sterling hay Daniel Sturridge. Không được liệt vào hàng ứng viên sáng giá hàng đầu nhưng Tam sư vẫn có thể trở thành “ngựa ô” vào sâu và gây bất ngờ cho các đối thủ được đánh giá “trên cơ”.   

    Tuyển Đức kể từ thời Jurgen Klinsmann (World Cup 2006) liên tiếp cho ra lò những tài năng trẻ sáng giá. Năm nay, có thể chờ đợi ở Mario Goetze hay đặc biệt là Julian Draxler. Cầu thủ 20 tuổi của Schalke có tỷ lệ rê dắt bóng thành công trong mỗi trận đấu còn cao hơn cả những đàn anh siêu sao như Arjen Robben (Hà Lan), Ronaldo hay Neymar. Oscar và Neymar là niềm hy vọng chính của Brazil, sự xuất sắc của họ khiến HLV Scolari mạnh dạn loại bỏ một tài năng trẻ cũng rất xuất sắc khác là Lucas Moura (PSG). 

    Hà Lan không bao giờ thiếu tài năng trẻ sáng giá ở cánh, năm nay Depay Memphis (20 tuổi, 12 bàn và 8 pha kiến tạo cho PSV mùa vừa qua) dù mới lên tuyển từ tháng 10/2013 nhưng có thể đóng vai trò chủ chốt cho ĐTQG ở World Cup. 

    Ở các đội tuyển có thể gây bất ngờ, Croatia có Mateo Kovacic (Inter), Bỉ có Lukaku (Chelsea) cũng rất đáng chú ý.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay