Bóng Đá Plus trên MXH

Trọng tài Dương Văn Hiền: “Trọng tài sai nghiêm trọng trong tình huống Dos Santos ghi bàn”
Xuân Thuỷ • 11:37 ngày 14/06/2014
Trong trận đấu giữa Mexico và Cameroon, cựu trọng tài FIFA Dương Văn Hiền cho rằng các trọng tài đã sai nghiêm trọng khi không công nhận bàn thắng ở phút 30 của tiền đạo Dos Santos.
    Trước đó, ở phút 12, Mexico cũng đã sút tung lưới Cameroon sau pha dứt điểm bằng chân của Dos Santos. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài đã phất cờ báo việt vị. Bày tỏ quan điểm về tình huống này, ông Dương Văn Hiền, người từng có 3 lần giành danh hiệu Còi vàng của Việt Nam cho biết: “Theo nhận định của tôi, đây là trường hợp nhạy cảm và khó cho trọng tài. Thời điểm nhận bóng, Dos Santos đứng ngang hàng với một hậu vệ của Cameroon. Trong những trường hợp như thế này, FIFA khuyến cáo cho qua lỗi việt vị. Nhưng ở tình huống này, trợ lý trọng tài đã chọn giải pháp an toàn. Tình huống này diễn ra nhanh và cá nhân tôi thông cảm với trợ lý trọng tài”.

    Hiểu được cái khó của các trọng tài ở tình huống đầu tiên, nhưng ông Dương Văn Hiền lại không hài lòng về cách xử lý của các ông vua sân cỏ trong tình huống ghi bàn thứ hai của Dos Santos ở phút 30. Ông nói: “Tôi cho rằng trợ lý trọng tài đã mắc sai lầm. Ông ta đã sai lầm ở nhận định: Sau tình huống đá phạt góc, cầu thủ lên tham gia đánh đầu, có thể ông ta đã không xác định được bóng chạm đầu của ai. Luật FIFA ghi rõ: cầu thủ rơi vào thế việt vị khi đồng đội của anh ta chạm hoặc chuyền bóng. Cụ thể ở đây, Dos Santos đã nhận bóng từ đường chuyền của đối phương chứ không phải đồng đội nên không việt vị. Theo quan điểm của tôi, trợ lý trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Ở tình huống này, nếu quan sát tốt và nhận định đúng, trọng tài chính có thể bẻ còi công nhận bàn thắng cho Mexico”.

    Cuối cùng, ông Dương Văn Hiền kết luận: “Tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Mexico và Cameroon không làm tốt công việc của mình. Cũng may, Mexcio vẫn giành được chiến thắng và những sai lầm của họ không làm sai lệch kết quả trận đấu. Nếu ngược lại, đây là một sự cố vô cùng đáng tiếc tại World Cup 2014”.

    Cũng trong đêm qua, trận cầu đinh giữa Hà Lan và Tây Ban Nha cũng để lại chút sạn khi tiền đạo Diego Costa của Tây Ban Nha có pha ngã vờ: “Costa ngã rất khéo và ông trọng tài Rizzoli đã mắc lỗi nhận định. Điều này cũng xảy ra trong trận khai mạc giữa Brazil và Croatia. Công tác trọng tài sau 4 trận tại World Cup 2014 có vấn đề. Tuy nhiên, đây là giải đấu lớn và tôi được biết sau mỗi sự cố, FIFA luôn có những cuộc họp nóng để tìm ra phương án giải quyết. Tôi tin rằng, trong các trận đấu tiếp theo, trọng tài sẽ điều hành tốt hơn”.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay