Bóng Đá Plus trên MXH

“Người Brazil” đơn độc ở Maracana
Diego Costa đã trải qua một buổi tối kỳ lạ. Anh rốt cuộc cũng thỏa giấc mơ chơi bóng ở Maracana huyền thoại, nhưng không phải trong màu áo đội bóng quê hương Brazil. Giữa sân bóng có gần 80.000 người đó, không ai nhiều “đồng hương” hơn anh, nhưng cũng chẳng ai bị sỉ nhục nhiều hơn anh.

    Chuyện một người Brazil nhập tịch và khoác áo một ĐTQG khác không phải là hiếm gặp, và người Brazil cũng không quá nặng nề về việc này. Thế nhưng, Diego Costa lại là trường hợp khác. Khi quyết định khoác áo các nhà ĐKVĐ Thế giới Tây Ban Nha, anh lập tức bị xem như kẻ phản quốc. Và bị cả Brazil nguyền rủa. Lý do là trước khi Diego đưa ra quyết định, HLV Felipe Scolari đã cố thuyết phục anh khoác áo Brazil. Nhưng anh đã từ chối. Mà từ chối Scolari là từ chối đội tuyển, từ chối đội tuyển là từ chối nguồn cội.

    Người Brazil vốn yêu ghét rõ ràng. Sau tuyên bố của Diego Costa, họ đã tìm mọi cách để cầu thủ của Atletico nhận được sự trừng trị thích đáng. Thậm chí cả Bộ Tư pháp cũng bị lôi vào cuộc, với yêu cầu tước quốc tịch Brazil của Diego Costa và... cấm không cho anh trở lại. Chuyện này không xảy ra, tất nhiên. Đó là lý do hàng triệu con tim Brazil đếm ngược từng giây cho tới ngày về của Diego. Không phải để chào đón. Mà là để chửi bới, miệt thị, để cho Diego thấy rằng một kẻ phản quốc sẽ phải chịu kết cục thê thảm như thế nào.


    Và họ không hề nói chơi. Vừa đặt chân xuống Brazil, Diego đã nhận được sự “quan tâm đặc biệt”. Các đài truyền hình cứ đưa tin về TBN là quay mặt anh. CĐV thì tìm mọi cách có mặt trong các buổi tập của Seleccion chỉ để hét vào mặt Diego một tiếng “Traidor” (Tên phản bội) cho hả giận. Trận đấu đầu tiên của Diego ở World Cup trở thành một thảm họa. TBN thua tan nát Hà Lan 1-5, Diego thì tịt ngòi, và mỗi lần anh có bóng là một lần cả SVĐ dậy sóng với những lời thóa mạ. Đến sân xem Diego thi đấu, cả nhà anh phải về sớm vì không đựng nổi. Mẹ anh thì khóc hết nước mắt.

    Điều tương tự đã xảy ra trong trận đấu thứ hai của TBN. Nhưng lần này là trên sân Maracana huyền thoại, sân bóng mà Diego luôn mơ một ngày sẽ được đặt chân lên từ khi còn là một đứa trẻ chơi bóng trên những con phố ở Lagarto. Diego từng nói rằng la ó là lựa chọn của các CĐV, và phải được tôn trọng, cũng như lựa chọn khoác áo ĐT Tây Ban Nha của anh. Song Diego hẳn phải đau đớn lắm, khi anh, người Brazil duy nhất trên mặt cỏ Maracana, lại cũng chính là người duy nhất phải nhận tất cả sự thù hận từ những người đồng hương. 

    Không ai thèm quan tâm vì sao Diego chọn TBN thay vì Brazil. Họ chỉ biết rằng anh là kẻ đã bỏ quê hương để chạy theo hào quang của đội bóng vô địch thế giới. “Tên phản bội”, ông cụ ngồi gần tôi gằn giọng khi TV chiếu cảnh Diego lầm lũi rời sân sau thất bại 0-2 của TBN trước Chile. “Hắn xứng đáng với kết cục này”...

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay