Bóng Đá Plus trên MXH

Neymar: Đâu chỉ là ngôi sao… Youtube!
Mạnh Châu • 11:17 ngày 13/06/2014
Sự kỳ vọng của cả một dân tộc đã được đặt đúng chỗ. Neymar đã chứng minh anh không phải là “người hùng của thế giới ảo”, mà có một giá trị lớn lao đích thực trên sân cỏ, cũng như rất sẵn sàng để làm ngôi sao sáng rực nhất World Cup 2014.


    10 triệu follower trên Twitter, 14 triệu euro thu về mỗi năm từ quảng cáo, 100 triệu euro phí chuyển nhượng, cùng nhiều những con số lý thuyết khác trong năm 2013 đã biến Neymar trở thành một hiện tượng ngôi sao trên thương trường, thậm chí có những biệt danh đã trở thành bản quyền như “Neymarketing” hay “Ngôi sao Youtube”.

    Điều đáng nói là những thực tế cống hiến của cầu thủ 22 tuổi này kể từ khi bước ra châu Âu là quá ít. Nó làm cho tuyên bố “Neymar giỏi hơn Messi” của Pele trở nên lố bịch, làm cho Barca thấy đắng chát trong vụ tuyển dụng vẫn còn đang chịu ảnh hậu quả nặng nề từ gian lận thuế. Thật khó giải thích, Neymar mất hút trên sân cỏ trong năm đầu tiên chơi bóng ở châu Âu, song những con số ảnh hưởng tài chính và thương mại của anh không hề giậm chân tại chỗ.


    Cảm nhận của tất cả về bước chân Neymar ra châu Âu như một phi vụ “lừa đảo” mà CLB cũ Santos cùng các đơn vị đồng sở hữu Neymar giăng bẫy Barca. Họ đã làm những thước video quá mãn nhãn, đã thực hiện một chiến lược quảng bá quá hoàn hảo, khiến nhiều CLB lớn châu Âu nhảy vào tranh giành, để rồi BLĐ Barca phải ký hợp đồng sớm hơn so với dự tính. Neymar sau mùa bóng 2013/14 trong màu áo Barca như một người hùng của thế giới ảo, tỏa sáng trên các mạng xã hội và thành công trên thương trường, song thất bại trên mặt trận đáng ra anh phải chứng tỏ được vai diễn chính.

    Thế nhưng, “Neymar và cuộc đời giữa 2 thế giới” sẽ là câu chuyện kéo dài, do một sự khác biệt lớn về Neymar trong màu áo tuyển với màu áo CLB. Nếu chiến thắng của Brazil trước Croatia rạng sáng nay là lời tuyên chiến thì bàn thắng mở màn của Neymar là phát súng lệnh báo hiệu một quyền lực “Vàng-xanh” trong giải đấu được tổ chức trên quê nhà. Đây là ngôi sao lớn nhất của trận đấu, là chiếc chìa khóa của Selecao, cần bùng nổ là anh sẵn sàng, đặc biệt khi các CĐV Brazil bắt đầu gợn người vì một kịch bản bế tắc có thể dẫn đến thua trận.


    “Neymarketing” đã xuất hiện như một thiên thần cứu rỗi, hội tụ đầy đủ những phẩm chất của một người hùng sân cỏ trong cú độc diễn từ xa và sau đó tung ra cú sút hiểm hóc san bằng tỷ số cho Brazil - một kiểu ghi bàn của Neymar chưa bao giờ được thấy ở Barca. Có gì đó khó giải thích, hay có lẽ cần phải mất nhiều thời gian phân tích về sự khác biệt này. Song chắc chắn một điều là Neymar như một “quả bom hạt nhân” khi trở về làm vai diễn của một vũ công Samba. Sự khác biệt còn lớn đến mức Neymar chủ động cho Modric ăn một cái cùi trỏ, thay vì anh vẫn là tâm điểm bị “chặt chém” trong mùa bóng đầu tiên thi đấu ở châu Âu.

    Neymar Jr biến thành kẻ khuấy động sân Arena de Sao Paulo, tạo nên những tiếng gào thét cho riêng cái tên của anh trên các khán đài. Họ đã đặt niềm tin vào Neymar trong nhiều tuần lễ trước chiến dịch, đã tôn vinh tuyển thủ này trên một màn hình khổng lồ ngoài sân trước trận, để rồi tất cả những con tim chờ đợi đã được đền đáp một cách xứng đáng.

    Neymar, đâu chỉ là “Ngôi sao Youtube”?!

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay