Bóng Đá Plus trên MXH

Lăng kính: Tại sao luôn là De Rossi?
Đức Hoàng • 19:04 ngày 05/03/2014
Hôm nay, câu hỏi mới của đội tuyển Italia không nằm ở Balotelli nữa, mà nằm ở De Rossi. “Why always De Rossi?” – tại sao luôn là Daniele De Rossi?
    1. Mario Balotelli đi vào truyền thuyết nhờ một chiếc áo lót với dòng chữ “Why always me?” – “Tại sao luôn là tôi?” để phản kháng việc anh luôn được đem ra làm tâm điểm của dư luận.

    Câu hỏi thống thiết ấy ai cũng có thể trả lời rất dễ dàng rằng vấn đề không nằm ở đám đông, mà ở chính anh, người có thói quen hành xử theo bản năng và tạo scandal nhiều chẳng kém ghi bàn là bao.

    Hôm nay, câu hỏi mới của đội tuyển Italia không nằm ở Balotelli nữa, mà nằm ở De Rossi. “Why always De Rossi?” – tại sao luôn là Daniele De Rossi?

    De Rossi đã bị loại khỏi đội tuyển Italia vì một hành vi phi thể thao trong loạt đấu cuối tuần qua, khi anh đấm vào mặt tiền đạo Icardi của Inter. Trọng tài không quan sát thấy tình huống đó và anh chưa bị BTC Serie A phạt, nhưng HLV trưởng đội tuyển Cesare Prandelli đã đưa ra quyết định của riêng ông.


    Đây đã là lần thứ 2 De Rossi bị Pradelli loại khỏi đội hình trong một trận giao hữu vì tội “ngứa tay”. Năm 2011, anh cũng đã bị loại khỏi 2 trận giao hữu gặp Slovenia và Ukraine. Đó là khi De Rossi thúc cùi chỏ vào mặt Bentivoglio của Bari và nhận một thẻ đỏ trực tiếp. Một cú ra tay khiến chính HLV của Roma cũng không thể chấp nhận nổi. “Với tư cách một HLV, tôi không chấp nhận thứ bóng đá kiểu này” - Montella đã nói khi đó.

    2. Tại sao luôn là De Rossi? Lịch sử World Cup hiếm người “được” như De Rossi, khi anh nhận án treo giò 4 trận ngay tại World Cup 2006 khi tặng cho Bryan McBride của đội tuyển Mỹ một cùi chỏ vào giữa mặt. Nếu phải viết ra một lược sử về các pha bóng bạo lực và hành vi phi thể thao do Daniele De Rossi là tác giả thì có lẽ bài báo này không đủ.

    Ngay từ những ngày mới xuất hiện trên vũ đài bóng đá, anh đã bắt Ủy ban kỷ luật của UEFA phải làm việc vất vả rồi. Đó là khi anh đá vào người Kzynowek của Leverkusen, và nhận án treo giò 3 trận sau khi UEFA nghiên cứu lại băng ghi hình năm 2004.

    Không nghi ngờ gì về việc Daniele De Rossi đã từ lâu biến thành một tên hung đồ trên sân bóng. Nhưng câu hỏi “tại sao” trở nên bức thiết hơn trong lúc này, khi mà anh đang là thủ lĩnh quan trọng của đội tuyển Italia, đã từng đeo băng đội trưởng trong nhiều dịp quan trọng.


    3. Mặc dù họ là một trong số những đội ít nhận thẻ vàng nhất vòng loại World Cup 2014, nhưng trong lòng đội tuyển Italia vẫn luôn có những quả bom nổ chậm. Thực tế thì bản chất của một nền bóng đá khó mà thay đổi  một sớm chiều.

    Ngoài Daniele De Rossi, Mario Balotelli có thể sẽ lại phải tự hỏi “Why always me?” tại World Cup lần này nếu anh tiếp tục cư xử trên sân như hồi còn ở Man City. Và đó chỉ là những trường hợp dễ nhận biết. Người ta đang nói về việc Antonio Cassano, một “Balotelli đời đầu” có thể quay trở lại đội hình Italia.

    HLV Prandelli ý thức được điều đó và ông hiểu được quyết định loại De Rossi có mặt trái (nhất là khi họ gặp Tây Ban Nha), nhưng vẫn khăng khăng: “Tôi làm thế là vì họ. Tôi không muốn đá một trận bóng tại World Cup mà chỉ còn 10 người trên sân”.

    Người ta vẫn có thể vô địch World Cup với một Daniele De Rossi bị treo giò 3 trận, và một Materazzi gây gổ với Zinedine Zidane trong trận chung kết, như điều đã diễn ra với Italia năm 2006.

    Nhưng hãy cứ hy vọng rằng quyết định mạnh tay của Prandelli sẽ ngăn chặn được những nguy cơ có thể diễn ra với Italia. Không phải năm nào cũng là năm 2006.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay