Bóng Đá Plus trên MXH

Argentina 0-0 Thụy Sĩ (AET 1-0) (tường thuật)
Đăng Tú • 02:50 ngày 02/07/2014
Vậy là Argentina đã có bàn thắng. Di Maria đã mở tỷ số ở phút thứ 118' sau đường kiến tạo của Lionel Messi

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Argentina: Romero, Federico Fernandez, Zabaleta, Garay, Rojo, Gago, Mascherano, Di Maria, Higuain, Messi, Lavezzi.
    Dự bị: Orion, Campagnaro, Biglia, Perez, Maxi Rodriguez, Augusto Fernandez, Demichelis, Palacio, Alvarez, Aguero, Andujar, Basanta.
    Thụy Sĩ: Benaglio, Lichtsteiner, Schar, Djourou, Rodriguez, Inler, Behrami, Xhaka,  Shaqiri, Mehmedi, Drmic.
    Dự bị: Sommer, Ziegler, Senderos, von Bergen, Lang, Barnetta, Seferovic, Stocker, Dzemaili, Fernandes, Gavranovic, Burki.
    22h05': Trước trận đấu này, HLV Ottmar Hitzfeld tiết lộ rằng thất bại 2-5 trước Pháp ở vòng bảng đã đem đến cho ông và các học trò nhiều điều. Trận thua đó khiến Thụy Sĩ nhận rõ hơn về khả năng của họ và rất có thể họ sẽ nhập cuộc thận trọng trước Argentina đêm nay.
    22h15': Đây là một góc trong phòng thay đồ của Argentina và chiếc áo số 10 của Messi. Như vậy, đêm nay Argentina sẽ ra sân với trang phục truyền thống.
    22h25': Cho đến hiện tại, 6 đội dẫn đầu vòng bảng đều đã giành vé vào tứ kết, gồm Brazil, Hà Lan, Colombia, Costa Rica, Đức và Pháp. Argentina và Bỉ đêm nay cũng là 2 đội bóng đứng đầu vòng bảng.
    22h35': Một hình ảnh các CĐV Argentina. Họ hi vọng đoàn quân Albiceleste sẽ theo chân Brazil giành vé vào tứ kết. Đây là lần thứ 7 Argentina đụng độ Thụy Sĩ. 6 trận trước đó, Argentina vẫn bất bại, cụ thể thành tích cho họ là thắng 4 và hòa 2.
    22h40': Theo thống kê, nếu Argentina chỉ bị loại 1 lần trong tổng cộng 6 lần có mặt ở vòng knock-out World Cup trước đó (năm 1994, trước Romania) thì Thụy Sĩ bị loại cả 2 lần dự vòng knock-out trước đó (1994 và 2006).
    22h45': Lần gần nhất Argentina và Thụy Sĩ gặp nhau ở World Cup là năm 1966. Argentina giành thắng lợi với tỷ số 2-0. Năm 2012, Argentina cũng hạ Thụy Sĩ 3-1 trong một trận giao hữu nhờ hat-trick của Lionel Messi.
    22h50': Lionel Messi chính là hi vọng lớn nhất của Argentina ở World Cup này. Siêu sao mới bước sang tuổi 27 đang sở hữu 4 bàn thắng. Nếu có thêm 1 bàn đêm nay, anh sẽ quân bình thành tích ghi 5 bàn của ngôi sao James Rodriguez (đội tuyển Colombia). Trong khi đó, đội tuyển Thụy Sĩ cũng trông đợi nhiều ở chân sút Xherdan Shaqiri - tác giả cú hat-trick trong trận thắng Honduras 3-0 ở vòng bảng, qua đó giúp Thụy Sĩ giành vé đi tiếp.
    22h55': Những CĐV cuồng nhiệt của Thụy Sĩ
    22h56': Hai đội đang làm thủ tục hát quốc ca.
    1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU. Argentina là đội giao bóng trước. 
    5': Tại giải năm nay, Argentina có thời lượng sở hữu bóng trung bình là 65%. Đây là tỷ lệ sở hữu bóng trung bình cao nhất của họ ở World Cup, kể từ năm 1966.
    8': Thụy Sĩ được hưởng quả phạt góc đầu tiên
    15': Sau hơn 10 phút đầu tiên của trận đấu, mỗi bên mới chỉ có được 1 cú sút về khung thành của nhau nhưng không đưa bóng trúng mục tiêu. Trận đấu đôi khi bị gián đoạn bởi các pha phạm lỗi của các cầu thủ Thụy Sĩ.
    19': Lionel Messi vừa có pha quặt bóng kỹ thuật sát vòng cấm. Anh loại được một hậu vệ của Thụy Sĩ nhưng không qua được hậu vệ thứ 2 của đội bóng áo đỏ.
    24': Với thế trận thế này, dù Argentina cầm bóng nhiều hơn song sẽ rất khó khăn cho họ tìm được bàn thắng. Trái lại, hàng thủ của Argentina cần phải đề phòng với những pha lên bóng tốc độ của đối phương.
    25': Argentina vừa được hưởng quả sút phạt ngoài vòng cấm. Messi thực hiện cú câu bóng vào và Higuain đánh đầu ngược đưa bóng đi vọt xà ngang.
    27': NGUY HIỂM! Từ tình huống phạt góc cho Thụy Sĩ. Xhara đón đường chuyền của đồng đội và sút chìm nhưng bị thủ thành Romero cản phá.
    29': Quả phạt góc đầu tiên cho Argentina và là quả phạt góc thứ 4 của trận đấu. Tình huống khá nguy hiểm nhưng không có cầu thủ Argentina nào chạm được bóng.
    33': Argentina đang kiểm soát bóng đến 62%. Họ tổ chức nhiều miếng tấn công đa dạng và đôi lần tạo ra sóng gió nhưng chưa có cơ hội ăn bàn thực sự rõ rệt nào. Họ gặp nhiều khó khăn bởi các cầu thủ Thụy Sĩ lùi khá sâu và bọc lót tốt. Tổng cộng, Argentina đã tung ra 4 cú sút và một nửa đi trúng đích.
    37': KHÔNG VÀO! Một pha phản công nhanh của Thụy Sĩ. Drmic bứt khỏi hoàn toàn hàng thủ Argentina sau một đường chuyền dài của đồng đội. Anh ở vị trí đối mặt với thủ thành Romero nhưng lại tung ra cú sút quá hiền khiến Romero bắt gọn.
    41': Sau tình huống bỏ lỡ của Drmic, tiền vệ Di Maria của Argentina cũng tung ra một cú sút hiền lành, sau khi thoát xuống nhận đường chọc khe của Lionel Messi. 
    44': Các CĐV Argentina bắt đầu cảm thấy sốt ruột khi Argentina vẫn bế tắc. Messi rất chịu khó di chuyển song các đồng đội của anh không theo kịp những đường phối hợp của siêu sao 27 tuổi.
    45': HẾT HIỆP 1. Trọng tài đã thổi còi hết hiệp 1, sau pha phạt góc cho Thụy Sĩ. Đây là tình huống phạt góc thứ 5 của trận đấu. Tỷ số vẫn đang là 0-0
    THỐNG KÊ SAU HIỆP 1
    46': Hiệp 2 bắt đầu. Argentina được hưởng quả phạt góc bên cánh phải.
    48': Trong hiệp 1 của trận đấu. Đã có một cầu thủ phải nhận thẻ vàng, đó là Xhaka (Thụy Sĩ). Cũng chính cầu thủ này đã có cú sút nguy hiểm, nếu không có sự xuất sắc của đôi găng Romero thì lưới của Argentina đã rung lên.
    50': Không vào! Drmic vừa có pha dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Tiền đạo Shaqiri nhận đường chọc khe của đồng đội sau đó chuyền ngược lại cho Drmic dứt điểm.
    50': Với sự có mặt của Lavezzi, hàng công của Argentina không có sự chuyển biến so với bộ mặt rời rạc ở vòng bảng. Tính đến thời điểm này, Lavezzi vẫn chưa có một đường chuyền nào cho 3 đồng đội Messi, Di Maria và Higuain.
    55': Không vào! Hậu vệ Rojo của Argentina dâng cao và thoát xuống bên cánh trái. Anh tung ra cú dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Benaglio của Thụy Sĩ đã cản phá thành công.
    57': Messi vừa thực hiện quả phạt góc thứ 2 cho Argentina
    62': Không vào! Higuain lại có cú đánh đầu ngược sau đường chuyền của một đồng đội song thủ thành Benaglio xuất sắc cản phá. Tỷ số giữa 2 đội vẫn đang là 0-0.
    65': Argentina được hưởng quả phạt góc thứ 3.
    66': Thụy Sĩ có sự thay đổi người đầu tiên. Xhaka rời sân nhường chỗ cho Gelson Fernandes
    67': KHÔNG VÀO! Messi tung ra cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Từ đường phản công bên cánh trái, hậu vệ Thụy Sĩ đưa bóng bật ra ngoài vòng cấm. Messi tung chân vuốt bóng ở khoảng cách hơn 20m song bóng đi vọt xà trong sự nuối tiếc của các CĐV Argentina.
    70': Sau hiệp đầu tiên chủ yếu tấn công trung lộ, Argentina đã chuyển sang thực hiện những đường tấn công biên nhiều hơn trong những phút đầu hiệp 2, tuy nhiên họ vẫn không phá được bức tường phòng thủ có tổ chức của Thụy Sĩ.
    72': Các CĐV Argentina rất chờ đợi Messi bước ra ánh sáng thời điểm này.
    73': Argentina có sự thay đổi người. Tiền đạo Lavezzi thi đấu thất vọng đã phải nhường chỗ cho Palacio. Ngay khi vào sân, Palacio đã có cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Thụy Sĩ. 
    78': Không vào! Lại là Messi. Anh nỗ lực đi bóng qua nhiều hậu vệ của Thụy Sĩ sau đó tung ra cú dứt điểm chìm trong vòng cấm nhưng bóng không qua được đôi tay của Benaglio. Quá tiếc cho Messi!
    83': Thụy Sĩ có sự thay đổi người thứ 2. Drmic rời sân. Vào thay anh là Haris Seferovic
    85': Phạt góc cho Argentina. Quả phạt góc thứ 6 cho họ đến thời điểm này.
    88': Chính Messi cũng tỏ ra sốt ruột vì Argentina không thể có được bàn thắng, dù họ liên tục dồn ép đối thủ. Hàng thủ của Thụy Sĩ có tổ chức tốt vẫn đứng vững thời điểm này.
    89': Argentina lại được hưởng phạt góc và ngay sau đó là hậu vệ Rojo phải nhận thẻ vàng.
    90': Trận đấu có 3 phút bù giờ.
    90+3': Trọng tài đã nổi còi hết hiệp 2. Khép lại 2 hiệp chính không có bàn thắng nào được ghi. Hai đội tạm nghỉ trước khi bước vào 2 hiệp phụ.
    THỐNG KÊ SAU 2 HIỆP CHÍNH

    91': Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu.
    94': Không vào. Palacio đón cú sút phạt của Messi. Anh đánh đầu nhưng thủ thành Benaglio cản phá.
    99': Lionel Messi vẫn đang cần mẫn tìm đến khung thành đối phương, song anh tỏ ra đơn độc. Đây là trận đấu mà cả Di Maria, Higuain, Lavezzi đều chơi không tốt. Messi ở 2 hiệp chính đã tung ra 2 cú dứt điểm nguy hiểm song đáng tiếc anh không thể ghi bàn.
    102': Với thế trận thế này, khả năng có bàn thắng là không cao. Argentina đang cho thấy thiếu cả giải pháp lẫn sự sắc bén để có thể làm nên sự khác biệt trước hàng thủ vẫn đang rất tập trung của Thụy Sĩ.
    105': Argentina thay người. Hậu vệ Rojo rời sân. Basanta vào sân.
    106': Trọng tài thổi còi hết hiệp phụ thứ nhất. Hai đội tạm nghỉ với tỷ số 0-0
    106': Hiệp phụ thứ hai bắt đầu. Argentina có sự thay đổi người cuối cùng. Gago rời sân và Lucas Biglia vào sân. Về phía Thụy Sĩ, họ vẫn còn quyền một sự thay đổi người nữa.
    110': Hai đội bắt đầu có dấu hiệu xuống sức rõ rệt. Tốc độ trận đấu đang chậm lại, và nhiều khả năng hai đội sẽ kết thúc hiệp phụ mà không có bàn thắng nào được ghi.
    112': Thụy Sĩ thay người cuối cùng. Mehamedi rời sân. Dzemaili vào sân thế chỗ.
    118': VÀOOOO! Di Maria đã lập công. Từ giữa sân, Messi solo đi bóng qua nhiều hậu vệ của Thụy Sĩ. Đến sát vòng cấm địa, Messi mở bóng cho Di Maria mở tỷ số.
    120': KHÔNG VÀO! Quá may cho Argentina khi họ thoát được một bàn thua trông thấy, bởi cú đánh đầu của Dzemaili đưa bóng đi trúng cột dọc.
    120 +3': Thụy Sĩ được hưởng quả phạt trực tiếp nguy hiểm, cự li 17m. Cơ hội cuối cùng để họ san hòa tỷ số. 
    120+3': Hết giờ, Thụy Sĩ thực hiện quả đá phạt không thành công và trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Di Maria đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Argentina giành vé vào tứ kết.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay