Bóng Đá Plus trên MXH

23h00 ngày 19/6, Colombia vs Bờ Biển Ngà: Quật ngã Bầy voi
HÀ BÌNH • 05:06 ngày 19/06/2014
3 điểm là mục tiêu mà cả Colombia lẫn Bờ Biển Ngà đều hướng đến để giành ngôi đầu bảng C, sau khi cả hai có chiến thắng ở trận ra quân. Song với lối chơi cân bằng hơn cùng sự gắn kết, Colombia nhiều khả năng sẽ giành thắng lợi.

    Colombia vẫn bay cao dù không có chủ công Radamel Falcao. Nỗi lo lắng về sự thiếu vắng khẩu “đại pháo” này rốt cuộc cũng được xua tan bằng thắng lợi thuyết phục 3-0 trước Hy Lạp. Thắng lợi đậm đà trước Hy Lạp quả thực đã đem lại sự hưng phấn cho thày trò HLV Jose Pekerman. Đồng thời, nó còn là tín hiệu khả quan về khả năng tiến sâu của đội bóng Nam Mỹ tại World Cup năm nay. Dẫu vậy, Colombia cần phải vượt qua đối thủ tương đối khó chịu đến từ châu Phi là Bờ Biển Ngà trong lượt trận thứ 2.

    Sòng phẳng mà nói, Colombia không hề thua kém về mặt lực lượng so với Bờ Biển Ngà. Ở cả 3 tuyến, HLV Pekerman đều có những cầu thủ có chất lượng. Nếu như ở hàng công có những mũi nhọn như Jackson Martinez hay Teofilo Gutierrez, thì tuyến giữa lại có sự cầm trịch của tiền vệ chơi sáng tạo và linh hoạt James Rodriguez. Đó là còn là chưa kể đến một Juan Cuadrado cơ động cùng một Abel Aguilar đầy chắc chắn. Hỗ trợ cho tuyến trên là hàng thủ chơi khá tỉnh táo, trong đó đáng lưu ý là hậu vệ cánh trái Zuniga - người chơi công thủ khá toàn diện. Cristian Zapata, trung vệ trụ cột của Milan, cũng là một điểm tựa lớn cho Colombia.


    Là người linh hoạt về chiến thuật, chính vì vậy HLV Pekerman nhiều khả năng sẽ đổi sơ đồ 4-5-1 như ở trận đầu gặp Hy Lạp sang 4-4-1-1 nhằm khắc chế một đối thủ có nền tảng thể lực khá tốt như Bờ Biển Ngà. Cũng cần thấy, HLV Sabri Lamouchi của Bờ Biển Ngà đã gặp phải những vấn đề nhất định khi vận hành sơ đồ 4-3-3 trong trận thắng nhọc nhằn trước Nhật Bản 2-1. Sở hữu hàng công khá mạnh với nhiều ngôi sao như Bony, Gervinho hay Didier Drogba song Bầy voi vẫn phải toát mồ hôi hột mới bẻ gãy được hàng phòng ngự chơi kỷ luật chặt chẽ của Nhật Bản. Với lối chơi có phần thiên về tấn công, lơ đễnh hàng thủ. Bờ Biển Ngà rất có thể sẽ phải ôm hận trước một Colombia chơi cân bằng cả công lẫn thủ. 

    HLV Pekerman và ký ức đẹp trước BBN
    HLV trưởng ĐT Colombia, Jose Pekerman sẽ có dịp tái ngộ Bờ Biển Ngà trong trận đấu này. Khi còn dẫn dắt Argentina, trận đấu đầu tiên tại World Cup của Pekerman là khi ông gặp Bờ Biển Ngà tại vòng bảng World Cup 2006. Khi đó, ĐT Argentina đã đánh bại đội bóng châu Phi 2-1.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Colombia: Carlos Bacca chấn thương. Fredy Guarin trở lại sau án treo giò. 
    - Bờ Biển Ngà: Đầy đủ lực lượng.
    - Colombia đã thắng theo châu Á ở 5 trong 7 trận mới nhất. Cũng theo châu Á, Bờ Biển Ngà  thắng 5/10 trận trở lại đây. 
    - 5/8 trận gần đây nhất của Colombia đã kết thúc với 3 bàn thắng sau 90 phút. Kịch bản tương tự đã xuất hiện sau khi khép lại 6/8 trận gần đây nhất của Bờ Biển Ngà. 
    - Lưới đã rung tối thiểu 1 lần trong 45 phút đầu ở 6/8 trận vừa qua của Colombia. NHM cũng đã được chứng kiến tối thiểu 1 pha lập công trước giờ nghỉ giải lao ở 4/5 trận mới nhất của Bờ Biển Ngà. 
    - 2/3 trận vừa qua của Colombia cũng như 3/4 trận gần đây của Bờ Biển Ngà đã kết thúc với tổng tỷ số không chia hết cho 2.

    TRỌNG TÀI: HOWARD  WEBB (Anh, 42 tuổi)


    DỰ ĐOÁN: 2-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay