Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Club America vs Tigres, 8h45 ngày 28/4: Tigres lần đầu đăng quang
Tiến Sĩ • 09:19 ngày 27/04/2016
Thua 0-2 ở lượt đi trên sân nhà đương nhiên là bất lợi quá lớn của Tigres. Nhưng đội khách không phải đã hết hy vọng lật ngược tình thế. Tigres cần tỉnh táo và quyết tâm để làm nên điều kỳ diệu.
    Bất lợi lớn nhất của Tigres chính là thành tích xa nhà của họ gần đây khá kém cỏi. Tigres chỉ thắng đúng 1/11 trận sân khách gần nhất, là khi đánh bại chính Club America 3-2 hôm 27/3, tuy nhiên đây lại là trận giao hữu. Muốn lật ngược tình thế, Tigres phải thắng Club America 2 bàn cách biệt trở lên, tối thiểu là thắng 2-0 trong 90 phút. Nhiệm vụ đó không đến nỗi bất khả thi, nếu nhìn lại lịch sử các trận chung kết CONCACAF Champions League.

    Kể từ năm 1976 đến nay, tức là trong vòng chẵn 4 thập kỷ, chỉ 1 lần duy nhất chứng kiến nhà vô địch CONCACAF Champions League thắng cả 2 lượt trận ở chung kết. Đó là khi Olimpia (Honduras) thắng Defence Force (Trinidad & Tobago) cả 2 trận cùng tỷ số 2-0 vào năm 1988. Còn lại, nếu 1 đội nào đó đã thắng ở chung kết lượt đi, thì họ sẽ không thể đánh bại đối phương tại lần tái đấu.

    Năm mùa giải liên tiếp ở CONCACAF Champions League, nhà vô địch luôn là đội khách ở trận lượt về. Trong đó đáng nói hơn cả là trận chung kết mùa trước, khi chính Club America đã đảo ngược kết quả bất lợi để đăng quang. Ở lượt đi, Club America phải nhờ đến bàn thắng muộn màng của Oribe Peralta để gỡ hòa 1-1 trước Montreal Impact trên sân nhà. Nhưng trong lần tái đấu, Club America đã xuất thần đè bẹp đối thủ 4-2 ngay trên đất khách Canada. 


    Những bài học lịch sử sẽ phải được HLV Pedro Troglio ôn lại cho các học trò tại Tigres, để họ thêm mạnh mẽ khi bước vào sân bóng huyền thoại Azteca sáng mai. Những giải đấu như UEFA Champions League hay CONCACAF Champions League đều có những cái dớp, những lời nguyền nhất định. Ở trường hợp này, Tigres phải tận dụng lợi thế từ lịch sử khi được đá… sân khách ở lượt về. 

    Club America đã xuất thần thắng 2-0 ở lượt đi, nhưng phong độ của họ gần đây không được tốt. Có đến 3/5 trận gần nhất, Club America không ghi nổi bàn thắng vào lưới đối phương. Trục trặc ở hàng công khiến Club America thường chỉ chơi hay khi họ là “cửa dưới”, hoặc đối phương quá yếu. 
    Tigres trong tiếng La-tinh nghĩa là những chú cọp. Nếu Tigres bước vào sân như những chú cọp đích thực, họ sẽ có cơ hội lần đầu tiên đăng quang ở CONCACAF Champions League, bất chấp kết quả thua 0-2 ở lượt đi. 

    THÔNG TIN
    Club America, Tigre đều đủ lực lượng.
    Theo châu Á, Club America thắng 2, thua 3/5 trận gần đây; thắng 2, thua 3/5 trận sân nhà gần nhất.
    Theo châu Á, Tigres thắng 3, thua 4/7 trận vừa qua; thắng 2, thua 3/5 trận sân khách gần đây. 

    ĐẶC BIỆT
    3 bàn trở lên
    5/7 trận gần đây của Tigres và 6/8 trận sân nhà vừa qua của Club America đều có 3 bàn trở lên. Biến cố này cũng xảy ra ở 3/4 trận chung kết CONCACAF Champions League gần nhất tại lượt về. Tin trận này sẽ có mưa gôn.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    Club America: Gonzalez; Alvarado, Goltz, Pablo, Samudio; Andrade, Guerrero, Martinez, Sambueza; Benedetto, Peralta.
    Tigres: Guzman; Jimenez, Ayala, Juninho, Rivas; Damm, Pizarro, Jose Torres, Aquino; Gignac, Sobis. 

    DỰ ĐOÁN: 1-3 (Tigres vô địch nhờ luật bàn thắng sân khách)

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay