Bóng Đá Plus trên MXH

David Ginola nguy kịch vì bị ngừng tim
HẠNH NGUYỄN • 09:26 ngày 21/05/2016
Rất nhiều người đang cầu nguyện cho David Ginola. Cựu ngôi sao lừng danh của PSG, Newcastle và Tottenham vừa phải đi cấp cứu vì bị ngừng tim khi đang chơi một trận cầu biểu diễn ở Pháp. Mọi người hy vọng Ginola sẽ có phép màu như cựu tiền vệ Fabrice Muamba, người từng bị ngừng tim trong 78 phút nhưng vẫn tai qua nạn khỏi.

    SỰ CỐ ĐỨNG TIM

    Trong thời điểm mọi người đang sôi nổi bàn luận về chung kết Champions League và về EURO 2016, nhiều fan bỗng lặng người trước thông tin sốc về David Ginola. Cựu tiền vệ chạy cánh tài hoa người Pháp vừa phải đi cấp cứu vì bị ngừng tim. Suốt ngày hôm qua, Ginola vẫn hôn mê trong viện.

    Sự cố xảy ra khi Ginola cùng vài người bạn chơi trận bóng biểu diễn tại vùng Mandelieu (Cote d’Azur, Pháp) vào ngày 19/5 vừa qua. Ginola đang đá thì đổ gục và bất tỉnh. Ngôi sao 49 tuổi lập tức được đưa lên trực thăng, đến thẳng bệnh viện Princess Grace ở Monaco.

    Tình hình sức khỏe của Ginola trở thành một trong những thông tin thể thao được quan tâm nhất trong 24 giờ qua. Rất đông người hâm mộ lên mạng internet nhấn nút F5 thường xuyên để cập nhật diễn biến sức khỏe của Ginola. Các thông tin đưa ra trái chiều khiến mọi người không khỏi hoang mang.

    Người đại diện của Ginola vào tài khoản Twitter của ông trấn an các fan bằng thông báo tưng tửng: “Việc lôi nhau đi đá bóng vào giữa trưa nắng gắt quả là chẳng sáng suốt chút nào. Giờ thì phải tiến hành vài xét nghiệm. Ai đã bỏ phiếu để World Cup diễn ra ở Qatar nhỉ?”.


    Song các phương tiện truyền thông tại Pháp lại đưa tin tình hình nghiêm trọng hơn thế nhiều. Ginola không chỉ lên cơn đau tim thông thường. Nhà báo người Pháp, Jean Philippe Lustyk sau khi trực tiếp chứng kiến sự cố này cho biết: “Tình hình của David Ginola rất đáng lo ngại. Ông ấy đã bị ngừng tim, ngã xuống và bất tỉnh ngay trước mắt chúng tôi”.

    Ngừng tim là hiện tượng chấm dứt sự lưu thông bình thường của máu do tim ngừng đập. Hiện tượng cơ tim ngừng co bóp ít nhất 60 giây làm cho tuần hoàn bị tê liệt. Hệ tuần hoàn ngừng hoạt động dẫn tới ngừng cung cấp oxy cho cơ thể. Ngừng tim nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới tổn thương não hoặc đột tử.

    Cho tới tối qua, Ginola vẫn trong tình trạng hôn mê.

    CẦU NGUYỆN CHO GINOLA

    Việc Ginola bị ngừng tim thực sự là cú sốc với tất cả mọi người. Trước đây, ông không có biểu hiện gì đáng lo về sức khỏe cả. Ở tuổi 49, ông vẫn đi đánh golf, đá bóng, khiêu vũ rất “dẻo”. Mới hôm thứ Ba vừa rồi, Ginola vẫn còn rất khỏe mạnh đi dự một đêm nhạc tại London. Ông nhảy rất sung bên bà xã Marie của cựu chủ đội đua F1, Eddie Jordan.


    Với những ai từng chứng kiến biết bao lần Ginola đi bóng như nghệ sỹ trong màu áo Newcastle và Tottenam tại Premier League thì càng sốc. Kể cả những fan Pháp vốn buộc tội Ginola là tội đồ trong trận thua Bulgaria 1-2 khiến Les Bleus mất vé dự VCK World Cup 1994 cũng khó mà phủ nhận sự tài hoa của ông. Không phải vô cớ mà nhiều người vẫn coi Ginola thuộc mẫu cầu thủ lãng mạn cuối cùng của bóng đá Pháp.

    Cựu thủ thành lừng danh của Man United, Peter Schmeichel thảng thốt trên mạng Twitter: “Ồ, không thể như vậy chứ! David Ginola đang bất tỉnh trong bệnh viện ở Monaco. Cầu mong ông tai qua nạn khỏi”.

    Tài khoản đội bóng cũ Tottenham của Ginola nhắn gửi: “Mau bình phục nhé, David Ginola. Toàn đội cầu chúc ông nhanh khỏe lại”. Còn biết bao tin nhắn, thông điệp cầu nguyện cho Ginola của các fan thì khó mà thống kê hết được.

    Những trường hợp ngừng tim
    Thời gian qua bóng đá thế giới phải chứng kiến không ít trường hợp cầu thủ bị ngừng tim. Tiếc rằng đều lành ít, dữ nhiều. Các trường hợp như Miklos Feher (Benfica, 2004), Serginho (Sao Caetano, 2004), Antonio Puerta (Sevilla, 2007), Daniel Jarque (Espanyol, 2009), Naoki Matsuda (Matsumoto Yamaga, 2011) đều bị ngừng tim khi đang tập luyện hoặc thi đấu và đều không thắng được lưỡi hái tử thần. Ngoại lệ hiếm hoi chỉ là trường hợp Fabrice Muamba ngừng tim 78 phút ở trận Bolton – Tottenham hồi tháng 3/2012 mà tai qua nạn khỏi.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay