Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Juventus vs Lazio, 18h30 ngày 22/1: Hạn chế của Inzaghi
Tiến Sĩ • 07:34 ngày 22/01/2017
HLV Simone Inzaghi đang là thần tượng lớn trong lòng các Laziale. Nhưng ông có một điểm yếu chí tử, đó là khả năng ứng biến trước đối thủ lớn. Chuyến làm khách trước Juve sẽ chứng minh nhận định đó.

    Theo thống kê, Lazio giành trung bình 1,925 điểm/trận ở Serie A dưới thời HLV Inzaghi. Như vậy trong số 20 HLV đang làm việc tại Serie A hiện nay, Inzaghi em chính là người có thành tích trung bình cao nhất, vượt lên trên cả chính thuyền trưởng đương nhiệm của Juventus - Massimiliano Allegri (1,913 điểm/trận) và 1 huyền thoại của Lazio - Sven-Goran Eriksson (1,895). 

    Bất chấp việc khởi đầu mùa giải bằng 2 thất bại liên tiếp, nhưng Lazio hiện xếp thứ tư, chỉ kém Top 3 đúng 1 điểm. Tuy vậy, trên thực tế thành tích của Lazio chủ yếu nhờ khả năng “đàn áp” các đội bóng yếu. Lazio luôn tỏ ra thần phục mỗi khi gặp các đối thủ mạnh, đây cũng đang là điểm yếu lớn nhất của HLV Simone Inzaghi. 

    Mùa này, Lazio đã thua trắng Milan (0-2), Inter (0-3), Roma (0-2) và chính Juventus (0-1). Điểm số duy nhất của Lazio trước tốp đầu là trận hòa 1-1 trên sân của Napoli tại vòng 12, nhưng chủ yếu là do Napoli đang suy yếu. 

    HLV Simone Inzaghi thường bất lực khi cùng Lazio chạm trán những đội bóng mạnh
    HLV Simone Inzaghi thường bất lực khi cùng Lazio chạm trán những đội bóng mạnh

    Trong 4 thất bại kể trên của Lazio, kịch bản chung là Lazio luôn “hăng máu” nhao lên, như thể chứng minh rằng họ có thực lực không thua kém. Nhưng chính lúc đó, cách biệt về chất lượng dàn cầu thủ đã hại Lazio, bởi chỉ 1-2 pha bóng mất tập trung của hậu vệ, mành lưới của thủ môn Marchetti đã rung lên. Trận thua Juve 0-1 ở lượt đi là điển hình, Lazio có thế trận khá chặt chẽ, để rồi chỉ 1 pha vung chân phá trượt bóng của Biglia, Khedira đã chớp thời cơ ghi bàn. 

    Juve ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với phần còn lại của Serie A. Hơn thế nữa, Lão phu nhân cũng đã bất bại 24 lần liên tiếp chạm trán Lazio tại Serie A (thắng 18, hòa 6). Juve vừa thua Fiorentina, nhưng đây không phải dấu hiệu của cuộc khủng hoảng. 7 lần liên tiếp ở Serie A, Juve đã thắng ngay sau khi nhận 1 thất bại.

    Lazio đang gây ấn tượng thật, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu dàn cầu thủ dưới tay HLV Simone Inzaghi trở nên ngoan ngoãn khi bước lên mặt cỏ Juventus Arena. 5 lần đối đầu gần nhất, Lazio đều không thể chọc thủng lưới thủ môn Gianluigi Buffon. Với vị thuyền trưởng còn rất nhiều điều phải phấn đấu như Simone Inzaghi, Lazio khó tránh khỏi thất bại.

    THÔNG TIN
    Juventus: Vắng Dani Alves (chấn thương), Sturaro, Alex Sandro (treo giò).
    Lazio: Vắng Keita (dự AFCON 2017), Lulic (treo giò).
    Theo châu Á, Juventus thắng 3, hòa 1, thua 2/6 trận gần đây; thắng 4, hòa 1, thua 1/6 trận sân nhà vừa qua.
    Theo châu Á, Lazio thắng 4, thua 3/7 trận gần nhất; thắng 5, thua 3/8 trận sân khách gần đây.

    ĐẶC BIỆT
    Từ 2 tới 3 bàn
    12/16 trận chính thức gần đây của Lazio trên sân khách, 3/4 trận vừa qua của Juventus và 7/9 lần đối đầu gần nhất giữa đôi bên có từ 2 tới 3 bàn. Tin kịch bản này sẽ lặp lại.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    DỰ ĐOÁN: 3-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay