Bóng Đá Plus trên MXH

Juventus là đội bóng xuất sắc nhất châu Âu trong năm 2016
VIỆT NHẬT • 09:39 ngày 12/04/2016
Tờ Corriere dello Sport vừa đưa ra thống kê khiến những cổ động viên của Juventus tự hào. Theo đó, Juve đang là đội bóng có thành tích tốt nhất trong năm 2016 tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, vượt mặt cả những Barca, Real… Tuy nhiên, lẽ ra Juve còn phải xuất sắc hơn nữa, nếu không có những cú vấp đáng tiếc…
    CHƠI KHÔNG HAY NHƯNG VẪN THẮNG

    Tính tới thời điểm hiện tại của năm 2016, Juve đã thi đấu tổng cộng 15 trận tại Serie A với thành tích gần như tuyệt đối, 14 thắng, 1 hòa, kiếm được 43 điểm, hơn đội xếp thứ hai trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu là Barcelona 5 điểm.

    Juve trong năm 2016 của HLV Max Allegri chính là phiên bản giống nhất với Juve của Marcello Lippi ngày nào. Đó đều là những đội Juve có thể chơi không hay, thậm chí vật vờ lép vế so với đối thủ nhưng 3 điểm sau cùng bằng nhiều cách vẫn thuộc về đội bóng áo trắng. 

    Trận gặp Milan cuối tuần vừa rồi chính là ví dụ điển hình, Juve đã chơi tệ trong cả trận, bị Milan ép sân liên tục và chỉ nhờ tài năng của Gianluigi Buffon mới giữ được việc chỉ để lọt lưới một bàn. Song chỉ nhờ những pha chớp thời cơ cực nhanh của Mario Mandzukic hay Paul Pogba, Bà đầm già đã là đội giành chiến thắng. 

    Juve không thắng đàn áp như Barcelona hay Bayern Munich, cũng không “vượt chướng ngại vật” từng trận một như Leicester City, đội bóng của Allegri đơn giản chỉ ra sân chiến đấu, và chiến thắng với bản lĩnh cùng đẳng cấp vượt trội so với đối thủ. 

    Juve không cần thắng đậm để khẳng định vị thế độc tôn, những chiến thắng vừa phải là đủ để Bianconeri xây dựng vị thế “Bố già” tại Serie A, luôn gần gũi với kẻ địch nhưng sẵn sàng “ra tay” bất kỳ lúc nào.


    NỖI NUỐI TIẾC CỦA “BÀ ĐẦM”

    Song ngay cả khi ở trên đỉnh cao, vẫn có điều có thể khiến người ta phải nuối tiếc. Với Juve-Allegri trong trường hợp này đó là kỷ lục 17 chiến thắng liên tiếp của Inter-Mancini lập được vào mùa giải 2006/07. Juve đã thắng 15 trận liên tiếp từ vòng 11 cho tới vòng 25, quật ngã gần hết các đối thủ máu mặt tại giải đấu cao nhất nước Ý, từ Napoli, Roma, Fiorentina, Lazio cho tới Milan, leo một mạch từ vị trí thứ 12 lên ngôi đầu bảng. 

    Chỉ khi trước áp lực của chuyến tiếp đón Bayern Munich tại Champions League, Juve đã sảy chân để Bologna cầm hòa trên sân khách, lỡ cơ hội vượt qua kỷ lục của kình địch Inter lập được vào mùa giải duy nhất trong lịch sử mà Juve không có mặt tại giải đấu cao nhất nước Ý.

    Điều nuối tiếc thứ hai của Juve trong năm 2016 không gì khác ngoài việc bị loại khỏi Champions League theo cách đầy đáng tiếc. Những Juventini sẽ không ngừng oán trách Patrice Evra vì pha bóng chủ quan đúng trong những giây cuối cùng của trận lượt về vòng 1/8 trên sân Allianz Arena của Bayern. Nếu Evra phá bóng, Juve mới là những người lọt vào tứ kết chứ không phải đội bóng của Pep Guardiola.

    Juve đã chơi thứ bóng đá gần như hoàn hảo trước một trong những tập thể mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại trước khi tự sát trong phần còn lại của trận đấu vì những sai lầm. Không được tranh tài tại Champions League là vết xước lớn trên chiếc vương miện không chính thức mà Juve đang có tới lúc này. 

    Đó thực sự là đấu trường mà Juve xứng đáng được tranh tài, xứng đáng được thể hiện bản lĩnh thay vì mỗi cuối tuần phải đối mặt những đối thủ có thừa nhiệt huyết nhưng thiếu sự tỉnh tạo, như Milan cuối tuần trước.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay