Bóng Đá Plus trên MXH

Tường thuật chung kết Cúp QG Đức: Bayern 0-0 Dortmund (pen 4-3)
Hoàng Việt • 22:49 ngày 21/05/2016
Bayern Munich đã giành chiến thắng đầy kịch tính trong loạt đá luân lưu trước Dortmund và bước lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia Đức.
    Chung kết Cúp Quốc gia Đức

    Bayern 0-0 Dortmund (pen 4-3)

    Đội hình thi đấu
    Bayern: Neuer, Lahm, Boateng, Kimmich, Alaba, Thiago, Vidal, Costa, Müller, Ribéry (Coman 108'), Lewandowski.
    Dortmund:  Buerki; Piszczek, Sokratis, Hummels (Ginter 78'), Schmelzer (Durm 70'); Bender, Weigl, Mkhitaryan, Castro (Kagawa 106'), Reus; Aubameyang.

    Chung kết Coppa Italia
    AC Milan 0-0 Juventus

    Chung kết Cúp Quốc gia Pháp
    Marseille 2-4 PSG

    Ghi bàn
    Marseille: Thauvin (12'), Batshuayi (87')
    PSG: Matuidi (3'), Ibrahimovic (pen 47', 82'), Cavani (57')
    0h00': Đội hình thi đấu
    Bayern: Neuer, Lahm, Boateng, Kimmich, Alaba, Thiago, Vidal, Costa, Müller, Ribéry, Lewandowski.
    Dự bị: Ulreich - Benatia, Rafinha, Alonso, Bernat, Rode, Coman

    Dortmund:  Buerki; Piszczek, Sokratis, Hummels, Schmelzer; Bender, Weigl, Mkhitaryan, Castro, Reus; Aubameyang.
    Dự bị: Weidenfeller, Sahin, Ramos, Pulisic, Kagawa, Ginter, Durm.
    0h05': Các CĐV Bayern đã có mặt ở Berlin để sẵn sàng tạo ra một nửa khán đài ngập tràn sắc đỏ trong trận chung kết với Dortmund.


    0h10': Các CĐV Dortmund cũng đã di chuyển tới sân Olympiastadion để cổ vũ cho đội bóng con cưng.

    0h20': Đêm nay sẽ là đêm đầy sôi động của các Cúp Quốc gia trên toàn châu Âu. Ở Scotland, đội bóng nhược tiểu Hibernian làm nên bất ngờ lớn khi đánh bại Rangers 3-2 để lần đầu tiên đoạt chiếc cúp này kể từ năm 1902. Ngoài ra, các trận chung kết cũng sẽ Cúp Quốc gia Đức, Italia, Pháp sẽ lần lượt diễn ra.

    0h25': Với việc được HLV Pep Guardiola cho ra sân trận chung kết Cúp Quốc gia Đức, Lewandowski có trận đấu thứ 100 cho Bayern. Trong 99 trận trước đó, anh ghi được 67 bàn cho "Hùm xám".

    0h30': Đây sẽ là trận đấu vô cùng đáng nhớ với Matt Hummels. Trung vệ này thân ở Dortmund nhưng hồn đang hướng về Bayern, đội bóng anh sẽ khoác áo từ mùa tới. 

    0h35': Cả Bayern và Dortmund đều có những thống kê ấn tượng ở Cúp Quốc gia Đức. Trong 22 trận gần nhất ở giải đấu này, Bayern thắng tới 19 trận. Trong khi đó, Dortmund thắng 5 trận gần nhất ở Cúp Quốc gia Đức.
    0h40': Trong khoảng thời gian gần đây, Bayern có thành tích đối đầu vượt trội so với Dortmund. 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Dortmund đã không thể giành chiến thắng trước Bayern.

    0h45': Cầu thủ 2 đội đã thực hiện xong các bài khởi động và sẵn sàng cho trận đấu căng thẳng trước mắt.

    0h50': Henrikh Mkhitaryan (Dortmund) là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong tất cả các trận ở Cúp Quốc gia Đức mùa này. HLV Thomas Tuchel cũng đã điền tên Mkhitaryan vào danh sách xuất phát trong trận chung kết với Bayern.
    1': Hiệp 1 bắt đầu. Bayern là đội giao bóng trước.
    4': Mueller tung cú sút từ khoảng cách gần 30m so với khung thành Dortmund, bóng đi cực căng và sát xà ngang. 2 đội triển khai lối đá nhanh, áp sát ngay từ những phút đầu tiên. Trên khán đài, 2 nửa vàng-đỏ tạo ra không khí cực kỳ sôi động.

    9': Hai đội đang có cuộc chiến giành quyền kiểm soát bóng vô cùng khốc liệt ở khu vực trung tuyến. Bayern có đôi chút nhỉnh hơn nhưng các cầu thủ Dortmund cũng không cho phép họ được thoải mái với trái bóng trong chân.
    15': Cả Bayern và Dortmund đều chưa thể áp đặt được thế trận và tạo ra những cơ hội về phía khung thành đối phương, mặc dù trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao.
    17': Piszczek có pha tạt bóng từ bên phía cánh phải vào trong vòng cấm địa cho Reus. Tuy nhiên trung vệ của Bayern đã chọn vị trí chính xác, đánh đầu giải nguy cho khung thành Neuer.
    22': Lại là Mueller đe dọa khung thành Dortmund. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Costa, tiền đạo người Đức băng vào dũng mãnh đánh đầu nhưng hơi tiếc cho anh khi bóng đi lệch khung thành trong gang tấc.

    26': Aubameyang có pha đi bóng rất tốc độ xuống vòng cấm địa Bayern, ngoặt bóng loại bỏ sự đeo bám của Kimmich. Dù vậy, một cầu thủ khác của Bayern đã kịp thời có mặt để ngăn cản Aubameyang, không cho anh thực hiện cú dứt điểm.
    29': HLV Joachim Loew đang có mặt trên khán đài theo dõi trận chung kết giữa Dortmund và Bayern. Trong danh sách sơ bộ 27 cầu thủ HLV Loew triệu tập chuẩn bị cho EURO 2016, Bayern và Dortmund đóng góp tổng cộng 8 cầu thủ.
    32': Douglas Costa có pha đi bóng mạnh mẽ loại bỏ 2 cầu thủ Dortmund, tung cú sút chân trái ở ngay vòng cấm địa Dortmund khiến thủ môn Buerki phải vất vả cản phá.

    39': Sau một loạt pha tranh chấp bóng quyết liệt, Ribery và Caasstro đã không kìm được và lao vào gây hấn với nhau. Trọng tài rút cho mỗi cầu thủ một thẻ vàng cảnh cáo.
    40': Ribery có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải, loại bỏ hậu vệ Dortmund rồi căng ngang nguy hiểm vào trong. Rất may cho đội bóng áo vàng đen khi hậu vệ của họ có mặt đúng lúc phá bóng giải nguy.
    42': Kimmich có pha xoạc bóng nguy hiểm với Reus và hình phạt dành cho anh là một chiếc thẻ vàng từ trọng tài.
    43': Bender có cơ hội tung cú volley ngay trong vòng cấm địa Bayern, sau pha đánh đầu nhả bóng lại của Piszczek. Tuy nhiên cú dứt điểm của anh không được hoàn hảo, bóng đi đập đất và nhẹ giúp cho thủ môn Neuer dễ dàng làm chủ tình hình.
    45'+1: Hiệp một trận đấu kết thúc. Chưa có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên dù cả 2 đội nhập cuộc rất hứng khởi và quyết tâm.
    Trong khi đó các cầu thủ Bayern và Dortmund nghỉ giữa hiệp thì trên đất Italia, trận chung kết Coppa Italia giữa AC Milan và Juventus đã bắt đầu.
    46': Hiệp 2 trận đấu giữa Bayern và Dortmund bắt đầu. Trên đất Pháp, trận chung kết Cúp Quốc gia giữa Marseille và PSG cũng đã bắt đầu.
    47': Vidal nhận thẻ vàng sau pha vào bóng ác ý nhằm vào Weigl bên phía Dortmund.

    50': Từ pha đá phạt bên phía cánh phải, Reus treo bóng chuẩn xác cho Hummels bật cao đánh đầu. Tuy nhiên pha dứt điểm của Hummels thiếu đi sự chính xác.
    52': Ribery có pha căng ngang khó chịu cho Lewandowski băng vào dứt điểm. Ở trong tư thế hơi với, tiền đạo người Ba Lan dứt điểm đi sát cột dọc khung thành Dortmund.


    56': Đến lượt Costa có pha căng ngang nguy hiểm từ bên phía cánh phải vào vòng cấm địa Dortmund. Người băng vào lần này là Mueller nhưng dưới sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ Dortmund, anh không thể tung ra cú dứt điểm.
    57': Dortmund trả đũa bằng cú sút từ góc hẹp chếch bên cánh phải của Aubameyang. Bóng đi rất mạnh nhưng hơi thiếu đi độ chuẩn xác.
    63': Reus đánh đầu trả ngược bóng về ngay phía trước khung thành Neuer nhưng Boateng đã kịp lao về phá bóng.
    64': Mueller có pha đi bóng rất cố gắng vào vòng cấm địa Dortmund rồi trả ngược bóng về cho Lewandowski đang đứng ở tư thế trống trải. Tiền đạo người Ba Lan nhanh chân tung cú sút nhưng bóng lại đi cao hơn so với khung thành Dortmund.

    68': Lahm có pha tạt bóng trong tư thế trống trải ở bên phía cánh phải nhưng thủ môn Buerki đã bắt bài và lao ra ôm gọn trái bóng. Trận đấu diễn ra rất sôi động nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.
    70': Dortmund có sự thay đổi người đầu tiên. Durm vào sân thay cho Schmelzer
    Hiệp 1 trận chung kết Coppa Italia giữa Milan và Juve đã kết thúc mà chưa bên nào ghi được bàn thắng.

    75': Ribery có pha đi bóng khéo léo bên phía cánh phải, xâm nhập vòng cấm địa Dortmund rồi tung cú cứa lòng kỹ thuật. Pha dứt điểm của anh đập người hậu vệ Dortmund đổi hướng nhưng thủ môn Buerki vẫn kịp thời phản xạ, đẩy bóng cứu thua.
    78': Dortmund có sự thay đổi người thứ 2. Ginter vào sân thay cho Hummels. 
    80': Vidal chiến đấu dũng mãnh như một chiến binh suốt từ đầu trận. Chiếc áo của anh đã bị xẻ rách một đường rất lớn sau lưng.

    85': Trong một pha phản công cực nhanh của Dortmund, Aubameyang đã mở hết tốc lực băng xuống vòng cấm địa Bayern nhận đường căng ngang của đồng đội. Rất tiếc cho Dortmund khi pha dứt điểm của Aubameyang không chính xác.

    90': Hiệp 2 của trận đấu được bù giờ 3 phút. Nhiều khả năng, Bayern và Dortmund sẽ phải bước vào hiệp phụ.
    90'+3: 90 phút chính thức của trận đấu đã kết thúc mà không bàn thắng nào được ghi. Cả 2 đội sẽ bước vào 30 phút hiệp phụ.
    91': Hiệp phụ bắt đầu.
    94': Lewandowski tung cú sút ở ngay chấm penalty nhưng pha dứt điểm của anh đã bị Durm dũng cảm dùng người ngăn cản.
    Trên đất Pháp, Ibrahimovic sút phạt đền thành công giúp PSG vươn lên dẫn trước Marseille 2-1.
    98': Sokratis nhận thẻ vàng vì pha vào bóng từ phía sau đối với Lewandowski.
    104': Mkhitaryan tung cú sút từ góc rất hẹp, chếch bên phải bên trong vòng cấm địa Bayern nhưng bóng đi ngang qua khung thành Neuer chứ không chịu đi vào lưới
    105': Hiệp phụ thứ nhất kết thúc. 2 đội vẫn chưa tìm được đường đưa bóng vào mành lưới của đối phương.
    106': HLV Thomas Tuchel thực hiện sự thay đổi người cuối cùng. Kagawa vào sân thay cho Castro.
    108': Với việc vận động quá nhiều trong hơn 100 phút vừa qua, một số cầu thủ 2 bên đã có dấu hiệu kiệt sức như Ribery, Costa hay Bender. HLV Pep Guardiola bắt buộc phải thực hiện sự thay đổi người đầu tiên, Coman vào thay Ribery.
    113': Bóng bật ra từ pha đá phạt góc bên phía cánh trái Bayern và Alaba ngay lập tức tung ra cú vảy má ngoài chân trái. Bóng đi xuyên qua rừng chân cầu thủ 2 đội nhưng thủ môn Buerki vẫn kịp phản xạ cứu thua cho Dortmund.

    120': Trận chung kết không có bàn thắng nào được ghi trong 2 hiệp chính lẫn hiệp phụ. 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định ngôi vương.
    Lượt penalty thứ nhất: Dortmund là đội đá trước. Kagawa thực hiện thành công. Về phía Bayern, Vidal cũng sút chuẩn xác (Dortmund 1-1 Bayern).
    Lượt penalty thứ hai: Neuer cản phá cú đá của Bender. Lewandowski thực hiện thành công (Dortmund 1-2 Bayern).
    Lượt penalty thứ ba: Sokratis sút ra ngoài, Kimmich thực hiện không thành công (Dortmund 1-2 Bayern).
    Loạt penalty thứ tư: Cả Aubameyang và Mueller đều thực hiện thành công (Dortmund 2-3 Bayern).
    Loạt penalty thứ 5: Reus và Costa đều thực hiện thành công. Bayern giành chiến thắng trên chấm luân lưu với tỷ số 4-3 và lên ngôi vô địch Cúp Quốc gia Đức.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay