Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng cuối Bundesliga nóng bỏng vì cuộc chiến trụ hạng
Đức Anh • 05:33 ngày 13/05/2016
Khi các cuộc đua đáng chú ý khác đã ngã ngũ thì cuộc chiến trụ hạng giữa Frankfurt, Bremen và Stuttgart tại Bundesliga vẫn diễn ra hết sức căng thẳng và kịch tính. Cả ba đội bóng giàu truyền thống này sẽ phải cạnh tranh để chiếm 1 suất trụ hạng, hoặc tệ lắm là vị trí thứ 16 để có một suất đá play-off với đội xếp thứ ba tại giải hạng Nhì.
    Đáng chú ý là đúng vào vòng đấu cuối, Bremen và Frankfurt sẽ đụng độ nhau. Một trận đấu quan trọng, không có chỗ cho những sai lầm. Một trận “chung kết” đúng nghĩa, khi cả hai đội sẽ làm tất cả để được trụ lại giải đấu cao nhất nước Đức.

    Frankfurt đang có ưu thế về phong độ khi họ là đội duy nhất ở Bundesliga toàn thắng ở 3 trận gần nhất. Sự hồi sinh mạnh mẽ đó giúp Frankfurt lần lượt vượt lên trên Stuttgart rồi Bremen và họ chỉ cần 1 trận hòa là có thể đạt được mục tiêu. Trong khi đó, Bremen có phong độ phập phù hơn. Nhưng bù lại, họ lại có lợi thế sân nhà. 

    Một điều khiến trận đấu này trở nên đặc biệt hơn nữa là việc Bremen dù chơi không ổn định nhưng luôn có những trận đấu xuất thần, với sự bùng nổ của các cầu thủ tấn công mà chiến thắng 6-2 trước Stuttgart ở vòng 32 là minh chứng. Chính vì thế, cơ hội để Bremen trụ lại ở giải đấu cao nhất Đức cũng không hề thấp.

    Frankfurt

    Stuttgart chính là đội bất lợi nhất trong cuộc chiến trụ hạng. Với 2 điểm kém Bremen, Stuttgart sẽ phải thắng Wolfsburg và chờ đợi kết quả của cặp đấu giữa Bremen và Frankfurt. 

    Một chiến thắng vẫn sẽ không đủ để Stuttgart giành vị trí thứ 16 trong trường hợp Bremen thắng hoặc hòa Frankfurt, bởi ngoài bất lợi về điểm số thì đội bóng miền Tây Nam còn bất lợi cả về chỉ số phụ. Cơ hội để Thiên nga trắng, nhà vô địch Đức mùa 2006/07 trụ lại giải đấu số 1 nước Đức xem ra rất khó. 

    Nhưng dù Stuttgart, Bremen hay Frankfurt phải xuống chơi ở giải hạng Nhì mùa tới thì đó đều là kết cục buồn không chỉ với các đội bóng này mà cả với bóng đá Đức nói chung.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay