Bóng Đá Plus trên MXH

Schalke cấp cho HLV Weinzierl 30 triệu euro và cơ hội
Đức Anh • 11:15 ngày 02/06/2017
Sau cuộc họp khá căng thẳng, BLĐ Schalke đã đi đến thống nhất là vẫn tiếp tục tin tưởng HLV Markus Weinzierl cho mùa giải tới. Không những thế, chiến lược gia này còn được đội bóng thành Gelsenkirchen “bơm” 30 triệu euro để tăng cường lực lượng hướng tới mùa giải 2017/18.
    Đối với Weinzierl thì đây là một tin rất vui. Bởi sau khi về dẫn dắt Schalke từ Hè 2016, tạo ra rất nhiều xáo trộn về nhân sự, những gì mà chiến lược gia này gặt hái được ở mùa giải 2016/17 là con số 0 tròn trĩnh. Schalke vào được tới tứ kết Europa League và Cúp QG Đức rồi dừng bước. Còn tại Bundesliga, chưa một lần ở mùa giải này Schalke cho thấy họ đủ khả năng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới và họ cũng chỉ cán đích ở vị trí thứ 10 hết sức khiếm tốn so với danh tiếng và tiềm lực của Schalke.

    Nhưng dường như Schalke cũng đã ngán ngẩm với việc liên tục thay đổi HLV trong những năm qua. Đó có lẽ là lý do chính khiến họ quyết định trao thêm cho Weinzierl một cơ hội. Thậm chí, đội bóng thành Gelsenkirchen cũng rót 30 triệu euro cho Weinzierl tiếp tục quá trình thanh lọc và gia cố đội hình cho mùa giải tới. Đối với Schalke thì đây là một khoản tiền không nhỏ, bởi ở mùa tới, họ sẽ không có nguồn thu khác do không thể giành quyền dự cúp châu Âu.

    Chính vì thế, đó có thể xem là một quyết định mạo hiểm của Schalke lúc này. Nhưng đội bóng thành Gelsenkirchen cũng không có lựa chọn nào sáng suốt hơn bởi nếu sa thải Weinzierl, họ sẽ lại phải bắt đầu lại từ đầu với quá trình tái thiết nhân sự hứa hẹn sẽ rất tốn kém và đầy rủi ro. Ít ra thì với Weinzierl, Schalke có một chiến lược gia “hợp cạ” với GĐĐH Christian Heidel và đó là cơ sở để họ tin tưởng bộ đôi này sẽ sớm đưa Hoàng đế xanh trở lại với sức mạnh vốn có.

    Mua nhiều, bán cũng nhiều
    Trong mùa đầu tiên tại Schalke, cặp đôi GĐĐH Heidel (ảnh phải) và HLV Weinzierl rất tích cực mua sắm. Tổng cộng, họ đã chi tới 70 triệu euro để mua và mượn 11 cầu thủ, nhưng bù lại, cũng thu về tới 60 triệu euro từ việc bán đi 12 cầu thủ. Như vậy, họ chỉ thực sự chi 10 triệu euro vào TTCN trong mùa 2016/17. Với 30 triệu euro chuyển nhượng, Hè 2017 hứa hẹn là mùa Hè nóng bỏng với Schalke.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay