Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rooney sẽ không đá tiền vệ dưới thời Mourinho
Trí Công - Hiến Lê • 18:34 ngày 05/07/2016
Trong buổi họp báo đầu tiên với tư cách HLV trưởng M.U, Jose Mourinho khẳng định Wayne Rooney sẽ không đá tiền vệ. Bên cạnh đó, ông cũng úp mở về bản hợp đồng thứ 4 của đội chủ sân Old Trafford mùa này.

    M.U thuộc về Champions League  

    Cách đây nửa tiếng đồng hồ, Mourinho đã tham gia vào buổi họp báo đầu tiên với tư cách tân huấn luyện viên trưởng M.U. “Thật khó để tìm ra những mỹ từ hoàn chỉnh để nói về M.U. Với tôi. Đây không còn là một giấc mơ nữa. Nó đã trở thành hiện thực. Một điều mà bất cứ ai cũng mong muốn”, Jose Mourinho mở đầu cuộc họp báo và được nhà báo James Ducker của trang Telegraph trích dẫn lại trên twitter cá nhân. 

    “Việc được dẫn dắt M.U không làm tôi lo lắng. Ngược lại, đây có thể được xem là quãng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp cầm quân của tôi”, Mourinho tự tin cho biết.

    Cũng như trong những lần ra mắt các CLB trước đây, “Người đặc biệt” một lần nữa lại gây sự chú ý với câu trả lời rất ngông và đầy tự tin của mình. “Như các bạn thấy đấy, rất nhiều huấn luyện viên lần gần nhất có được một danh hiệu đã cách đây 10 năm. Có người thậm chí còn chẳng bao giờ làm được điều đó. Còn với tôi, lần gần nhất tôi làm được điều đó là vào năm ngoái”. 

    Mourinho muốn M.U nhanh chóng quay lại Champions League  

    “M.U là một CLB của Champions League. Đó là giải đấu mà chúng tôi luôn muốn góp mặt. Có một chút thất vọng khi không thể tham gia ở mùa bóng này. Hy vọng rằng đây là mùa giải duy nhất mà tôi – chúng tôi – M.U vắng bóng”, Mourinho chia sẻ. “Trong vòng nhiều năm qua thành công vốn là thói quen của M.U. Nhưng những gì diễn ra trong 3 năm qua (với M.U) thì tôi chỉ muốn quên đi. Vậy phải làm gì để mọi thứ trở nên tốt hơn cho đội bóng? Kết thúc ở vị trí thứ 4 (đủ để dự Champions League)? Đó không phải là mục tiêu của chúng tôi. Tôi thực tế có thể nói M.U sẽ đứng thứ 4 sau khi mùa giải khép lại và chơi tốt ở FA Cup. Nhưng tôi không muốn mọi chuyện chỉ dừng lại như thế”.

    Hé lộ tân binh thứ 4, phủ nhận chuyện Rooney đá tiền vệ 

    Mourinho đã có 2 bản hợp đồng đầu tiên kể từ khi làm HLV trưởng M.U. Đó là Eric Bailly và Zlatan Ibrahimovic. Nhiều khả năng, chỉ trong vòng 1-2 ngày tới, họ sẽ có thêm tân binh thứ 3 là Henrikh Mkhitaryan. Và đến lúc này, Mourinho đang hướng đến tân binh thứ 4. Theo nhà báo James Ducker, đó có thể sẽ là Paul Pogba. 

    “Tôi muốn những cầu thủ giỏi. Chúng tôi nhắm đến 4 mục tiêu và bây giờ có 3. Đội bóng đang cố gắng để có thể có được tân binh thứ 4” (đó là Pogba – Ducker nhận định). “Cầu thủ thứ 3 sẽ sớm được công bố thôi. Khi nào ư? (sẽ sớm thôi, đó là Mkhitaryan – Ducker cho hay). 

    Mourinho không muốn Rooney đá tiền vệ  

     Liên quan đến trường hợp của Rooney, có nhiều quan điểm cho rằng với sự góp mặt của Ibrahimovic cộng thêm hai cầu thủ trẻ là Anthony Martial và Marcus Rashford chơi tiến bộ ở mùa trước, Rooney sẽ phải kéo xuống chơi tiền vệ. Tuy nhiên Mourinho đã phủ nhận điều đó.

    “Với tôi, anh ấy sẽ là một số 9, một số 10 hoặc 9 rưỡi (tiền đạo) nhưng sẽ không là số 6 hoặc thậm chí không là số 8. Có thể Rooney đã thay đổi trong những năm qua nhưng tố chất bẩm sinh là không thay đổi. Với tôi, anh ấy sẽ không bao giờ là một số 6”. 

     Muốn uống rượu với Sir Alex Ferguson

    Nói về cựu HLV Sir Alex Ferguson, Mourinho cởi mở: “Ông ấy luôn được chào đón trên sân tập. Lời khuyên của ông ấy luôn là điều quan trọng với tôi. Chắc chắn chúng tôi sẽ có nhiều thời gian để trao đổi với nhau”. Mourinho không quên nhắc khéo Fergie: “Hãy mang chai rượu mà tôi ưa thích bởi lúc này, tôi và ông sẽ được gặp nhau nhiều dịp đấy”. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay