Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận định bóng đá Liverpool vs Southampton, 19h30 ngày 7/5: Hạ khắc tinh, “rửa” Anfield
TRANG ANH • 07:10 ngày 07/05/2017
HLV Juergen Klopp đang bị chất vấn rất nhiều về phong độ kém cỏi của Liverpool trên sân nhà Anfield. Tối nay, The Kop còn đụng độ Southampton, đội bóng mà 4 lần đối đầu gần nhất họ đều không thắng. Liệu Lữ đoàn đỏ có hạ được khắc tinh để rửa dớp Anfield hay không?

    “Anfield có còn là sân nhà của Liverpool không thưa ông?”, Klopp đã nhận câu hỏi vỗ mặt từ phóng viên tờ Guardian trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Southampton. Dĩ nhiên, HLV người Đức không vui vẻ gì và khẳng định, những cú vấp vừa qua của Liverpool tại Anfield chỉ là tai nạn.

    Đã 2 trận liên tiếp, Liverpool không thắng trên sân nhà. Họ bị Bournemouth cầm hòa 2-2, dù đã dẫn trước 2-1 đến tận phút 87. Và mới đây, Liverpool lại tiếp tục để Crystal Palace lấy 3 điểm tại Anfield cũng trong bối cảnh dẫn trước đối thủ. Chưa bao giờ, The Kop mong manh đến thế trên sân nhà. Nếu tính cả mùa này, Liverpool đã chơi 17 trận sân nhà và chỉ thắng vỏn vẹn 11 trận (hòa 4, thua 2).

    Trong bối cảnh sân nhà trở thành rào cản, Liverpool lại gặp ngay Southampton - đối thủ có thể coi là khắc tinh của Klopp. Đây đã là lần đụng độ thứ 7 giữa hai đội bóng này trong chỉ 2 mùa bóng gần đây và thật kinh ngạc khi biết, Liverpool mới thắng 1 trận trong 6 lần gặp Southampton trước đó. Và chiến thắng duy nhất ấy chỉ diễn ra tại Cúp Liên đoàn (thắng 6-1). 4 lần gặp Southampton gần đây, Liverpool thua tới 3, trong đó 3 trận gần nhất thậm chí họ không ghi nổi bàn thắng nào vào lưới đối thủ khó chịu này. 

    Coutinho (bìa trái) đã sẵn sàng tỏa sáng giúp Liverpool giành điểm tối đa

    Tuy nhiên, trong bối cảnh khó khăn chồng khó khăn, chiến thắng trước Southampton tối nay sẽ càng có giá trị. Theo tin cập nhật, cả Adam Lallana lẫn Philippe Coutinho đều đã bình phục chấn thương để kịp góp mặt ở trận này. Việc Coutinho phải chạy đua gấp rút với thời gian để chữa lành vết đau ở đùi cho thấy quyết tâm rất lớn của HLV Klopp. 

    Thêm vào đó, đây là thời điểm thích hợp để Liverpool đòi nợ Southampton. The Saints đã trải qua 3 trận liên tiếp không thắng. Hơn nữa, Southampton đá sân khách cực tệ mùa này. Theo thống kê, Southampton vẫn chưa thắng nổi trận sân khách nào trước những CLB nằm trong Top 10. Trận sân khách vẻ vang nhất của CLB này chỉ là lần cầm hòa Man City 1-1 hồi tháng 10 năm ngoái.

    Chiến thắng trước Southampton còn đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Liverpool đang đua Top 4 với hai ông lớn thành Manchester. Vòng trước, thắng lợi quan trọng trước Watford trong bối cảnh cả Man United và Man City cùng hòa đã giúp The Kop tạm yên tâm có một suất trong Top 4. Tối nay, nếu giành trọn 3 điểm trước Southampton thì họ sẽ tạo áp lực khiến Man United khó đá hơn với Arsenal.


    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Liverpool: Vắng Mane, Henderson vì chấn thương.
    - Southampton: Vắng Van Dijk, McCarthy, Austin vì chấn thương.
    - Theo châu Á, Liverpool thua 2/7 trận gần đây; Southampton thua 5/7 trận vừa qua.
    - Trên sân nhà, Liverpool thắng 3/11 trận gần đây theo châu Á.

    ĐẶC BIỆT
    3 bàn trở lên
    5 trận gần đây của Liverpool đều có từ 3 bàn thắng được ghi trở lên. 5/6 trận sân khách gần đây của Southampton cũng có trung bình 3 lần lưới rung trở lên.

    DỰ ĐOÁN: 2-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay