Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nhận định bóng đá Chelsea vs Hull City, 23h30 ngày 22/1: Một vòng quay 3-4-3
Minh Việt • 07:28 ngày 22/01/2017
Đúng trận lượt đi với Hull mùa này, HLV Antonio Conte đã lần đầu tiên sử dụng sơ đồ 3-4-3 ở Chelsea. Quyết định đó đã mở ra màn hồi sinh ngoạn mục của The Blues, đưa họ thẳng tới ngôi đầu bảng Premier League như hiện tại. Đêm nay khi gặp lại Hull, 3-4-3 của Chelsea đã hoàn thiện hơn rất nhiều và rất có thể họ sẽ lại có chiến thắng nhờ sơ đồ “tủ” ấy
    * BongdaPlus tường thuật trận đấu này từ 23h30 ngày 22/1


    Bước ngoặt 3-4-3
    Ngày 1/10/2016, Chelsea hành quân đến sân của Hull. Thời điểm đó, họ đang chìm trong khủng hoảng với 2 thất bại liên tiếp trước Liverpool và Arsenal. The Blues cũng tụt xuống thứ 8 trên BXH Premier League với vỏn vẹn 10 điểm/6 vòng, kém đội đầu bảng Man City tận 8 điểm. Một mùa giải mới tưởng như sớm vứt đi với Chelsea. Còn HLV Antonio Conte thậm chí đối mặt với tin đồn sẽ sớm bị sa thải.
     
    Thế rồi trận đấu với Hull ở sân KC tối hôm đó đã chứng kiến bước ngoặt quan trọng nhất của The Blues. Conte lần đầu tiên kể từ khi sang nước Anh đã đem sở trường là sơ đồ 3-4-3 ra áp dụng với Chelsea. Họ đã có 45 phút đầu chơi khá bế tắc trước đội bóng mới lên hạng. Nhưng 2 bàn thắng rất đẹp của Willian và Diego Costa sau giờ nghỉ đã mang về chiến thắng 2-0 cho Chelsea. 

    Nhìn vào thắng lợi đầy nhọc nhằn đó, ít ai lúc ấy nghĩ rằng 3-4-3 lại trở thành công thức chiến thắng của Conte. Kể từ sau cột mốc Hull, Chelsea đã trở thành đội bóng mang diện mạo khác hẳn. Với 3-4-3, họ từng thắng 13 trận liên tiếp ở Premier League và thắng tới 14/15 vòng gần nhất, giành 42/45 điểm tối đa. Cũng trong 15 vòng đó, The Blues ghi 35 bàn và chỉ thủng lưới vỏn vẹn 6 lần. Từ chỗ kém Man City 8 điểm hồi tháng 10, giờ họ đã độc chiếm ngôi đầu bảng Premier League với 7 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi, 10 điểm nhiều hơn chính Man xanh tính tới trước vòng 22. 


    Nói vậy để thấy, 3-4-3 và chiến thắng trước Hull cách đây gần 4 tháng chính là bước ngoặt của Chelsea mùa này. Từ chỗ đối mặt với nguy cơ bị sa thải, Conte giờ đang trở thành HLV xuất sắc nhất ở Premier League, chí ít là tính đến thời điểm này. 

    Thêm một chiến thắng
    Từ sân KC đến Stamford Bridge, từ vòng 7 tới vòng 22, đêm nay Chelsea lại gặp lại Hull. 3-4-3 từ chỗ còn sơ khai hồi tháng 10, giờ đã được The Blues tôi luyện trở thành vũ khí huỷ diệt tại Premier League. Ban đầu, nhiều nhà chuyên môn sợ rằng 3-4-3 của Chelsea sẽ sụp đổ khi chỉ cần thiếu một mắt xích quan trọng. Tuy nhiên suốt thời gian qua, The Blues vẫn thắng dù trận thì họ vắng Eden Hazard, trận vắng N’golo Kante và mới nhất là trường hợp của Diego Costa. Từ chỗ tưởng như quá phụ thuộc vào một vài ngôi sao, Conte đang chứng minh với 3-4-3, Chelsea không dễ dàng sụp đổ ngay cả khi các trụ cột vắng mặt.

    Nếu một vòng quay vừa qua giúp The Blues mạnh hơn thì Hull ở thái cực ngược lại. Họ vẫn đang chìm trong khủng hoảng với vỏn vẹn 16 điểm/21 vòng. Hull đã thua tới 13/21 vòng mùa này. Họ đang là ứng viên hàng đầu cho tấm vé xuống hạng. HLV Marco Silva đã tạo ra một vài thay đổi tích cực ở Hull. Bằng chứng là vòng trước, họ vừa đánh bại Bournemouth 3-1. Tuy nhiên, Silva cũng vẫn chỉ là một HLV trẻ (mới 39 tuổi) và rất thiếu kinh nghiệm ở Premier League. 

    Ngoài ra, Chelsea cũng ở một đẳng cấp khác rất xa Bournemouth. The Blues với vũ khí 3-4-3 ngày một bén nhọn sẽ không thể không giành 3 điểm đêm nay. 

    Pedro rất có duyên trên sân nhà


    Pedro đang rất có duyên trong những trận đấu tại Premier League diễn ra trên sân nhà. Bằng chứng là 4/5 bàn thắng của ngôi sao người Tây Ban Nha tại Premier League mùa này được ghi tại Stamford Bridge. Toàn bộ 6 pha kiến tạo của Pedro ở từ đầu mùa cũng được thực hiện trong các trận đấu sân nhà. Pedro đã in dấu giày trong 11 bàn thắng của The Blues ở Premier League 2016/17, nhiều hơn thành tích của anh ở cả mùa giải trước (9). 

    HLV Antonio Conte (Chelsea): “Không có trận đấu nào ở Premier League là dễ dàng cả. Hull cũng không phải đối thủ mà Chelsea có thể thắng dễ. Chúng tôi phải giữ sự tập trung cao nhất”.

    HLV Marco Silva (Hull City): “Tôi rất chờ đợi cuộc đối đầu với Antonio Conte. Ông ấy là HLV xuất sắc. Tôi có thể học hỏi được nhiều điều từ Conte. Chúng tôi đã sẵn sàng tạo ra bất ngờ”.


    THÔNG TIN 
    - Chelsea: Khả năng ra sân của Diego Costa còn bỏ ngỏ.
    - Hull City: Bruce, Luer, Henriksen, Odubajo, Keane và Lenihan chấn thương. lmohamady và Mbokani bận tham dự AFCON 2017.
    - Chelsea bất bại theo châu Á ở cả 5 lần đối đầu gần nhất với Hull City trên tất cả các mặt trận.
    - Chelsea thắng 11, chỉ thua 6/20 trận gần nhất theo châu Á.
    - 4/5 trận gần nhất của Chelsea có ít nhất 3 bàn thắng.
    - Hull thua 6/7 trận gần nhất theo châu Á trên sân khách.

    ĐẶC BIỆT 
    Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 18/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp đầu. 12/20 trận gần nhất của Hull có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn hiệp 1. 

    DỰ ĐOÁN: 3-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO? 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay