Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nhận định bóng đá Arsenal vs Swansea, 21h00 ngày 15/10: Vùi dập kẻ khủng hoảng
Minh Tâm • 06:49 ngày 15/10/2016
Arsenal bước vào vòng 8 Premier League với 5 chiến thắng liên tiếp trên các đấu trường. Chuỗi trận ấn tượng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nối dài, bởi đối thủ củ họ tối nay chỉ là một Swansea đang ngập trong khủng hoảng.
    Swansea đã trở thành CLB đầu tiên ở Premier League thay HLV trong mùa giải 2016/17. Hôm 3/10 vừa qua, vị cứu tinh của Swansea mùa giải trước là Francesco Guidolin đã phải chia tay chiếc ghế HLV ở sân Liberty. Người nhận nhiệm vụ thay thế là Bob Bradley, chiến lược gia từng có 5 năm dẫn dắt ĐT Mỹ. 

    Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện là cú sốc đối với các cầu thủ Swansea. Rất nhiều thành viên của đội bóng này cảm thấy bất mãn bởi ban lãnh đạo thiếu kiên nhẫn với cựu HLV Guidolin. Tiền vệ đội phó Jack Cork gọi nhà cầm quân người Italia này là một HLV vĩ đại của Swansea, đồng thời tuyên bố cả đội đều luyến tiếc về cuộc chia tay.

    Giờ đây, tân HLV Bradley sẽ bắt tay vào công việc với một đội ngũ phong độ yếu kém, đã thua 4 trận liên tiếp. Ngoài ra, tinh thần của các cầu thủ Swansea cũng đang trong trạng thái dao động. Đây rõ ràng không phải là bước chuẩn bị lý tưởng để làm khách tại sân Emirates của Arsenal.


    Trái ngược với tình trạng của đối thủ, Arsenal lại thi đấu hết sức ổn định thời gian qua. Đội bóng Pháo thủ đã trải qua 5 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường. Arsenal hiện nay có rất nhiều điểm nổ. Mối nguy hiểm mà Arsenal tạo ra không chỉ đến từ các danh thủ Alexis Sanchez hay Mesut Oezil. Một loạt họng pháo khác như Theo Walcott, Santi Cazorla, Alex Iwobi… cũng luôn sẵn sàng nhả đạn. Thậm chí, ngay cả một trung vệ như Laurent Koscielny cũng trở thành mũi tấn công đáng gờm ở các tình huống cố định.

    Sau khởi đầu chật vật, Pháo thủ đang tiến lên phía trước bằng những bước chân vững chắc. Hiện tại, họ chỉ còn kém đội dẫn đầu Man City 2 điểm. Thầy trò Arsene Wenger hoàn toàn có thể vươn lên chiếm giữa đỉnh Premier League thời gian tới, bởi lịch thi đấu trong tháng 10 của họ không quá nặng. Những đối thủ mà thầy trò Wenger chạm trán đều là các CLB nhỏ như Swansea, Middlesbrough hay Sunderland.

    Cuộc đối đầu với Swansea sắp tới là cơ hội để Arsenal tích lũy điểm số. Pháo thủ hiện nay có thể không mạnh mẽ ở các trận đại chiến. Nhưng bù lại, họ rất ít khi mất điểm khi gặp những đội bóng nhỏ. Swansea trong tình trạng khủng hoảng rõ ràng quá nhỏ bé so với Arsenal. Vì thế, sẽ không quá bất ngờ nếu tối nay Pháo thủ khiến tân HLV Bradley bên phía đội khách có màn ra mắt đáng quên tại Premier League.

    1. Tân HLV Bob Bradley của Swansea là chiến lược gia người Mỹ đầu tiên trong lịch sử làm việc tại Premier League.
    4. Với 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới trên tất cả các đấu trường, Arsenal đã có chuỗi trận phòng ngự tốt nhất kể từ tháng 2/2009.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    THÔNG TIN
    - Arsenal: Giroud, Mertesacker và Welbeck chấn thương.
    - Swansea: Llorente và Montero nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục để chơi trận này.
    - Arsenal thắng theo châu Á 5/6 trận vừa qua.
    - Swansea thua theo châu Á 3/6 trận gần đây.

    ĐẶC BIỆT
    Tổng bàn thắng lẻ: Trong 6 trận sân nhà vừa qua của Arsenal, có 4 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 4/6 trận gần đây của Swansea cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng tổng bàn thắng lẻ sẽ xuất hiện trong cuộc so tài sắp tới giữa hai đội.

    DỰ ĐOÁN: 3-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay