Bóng Đá Plus trên MXH

Lucas Perez có phải là lời giải của Arsene Wenger?
VIỆT NHẬT • 06:43 ngày 01/09/2016
17 triệu bảng đã được Arsenal chi vội vã trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè để có Lucas Perez từ Deportivo. 27 tuổi, ghi 17 bàn tại La Liga mùa trước, thành tích của Perez rõ ràng chưa đủ để thuyết phục những người yêu mến Pháo thủ. Liệu sự xuất hiện của anh có giúp Arsenal quên đi nỗi lo hàng công?
    PHƯƠNG ÁN THỨ… 6 CỦA ARSENAL

    Ngay sau khi Lucas Perez hoàn tất thủ tục chuyển tới Arsenal, những nguồn tin thân cận xung quanh đội bóng này mới để lộ ra rằng Pháo thủ đã có tới… 5 mục tiêu là những tiền đạo trong mùa Hè này. Và chỉ khi 5 cái tên đó đều không thể khoác lên mình chiếc áo đỏ trắng, thương vụ Lucas Perez mới được xúc tiến vội vã.

    Khi 5 cái tên này được tiết lộ, giới mộ điệu mới… ngã ngửa. Tất cả đều là các “khẩu pháo” hạng nặng, và Arsenal rõ ràng có một kế hoạch chi tiết để tăng cường hàng công trong mùa Hè chứ không chỉ ngồi chơi như tất cả lầm tưởng. 

    Sergio Aguero, Antoine Griezmann, Robert Lewandowski, Alexandre Lacazette và đặc biệt, Neymar là những cái tên mà ông Wenger cùng các đồng sự hướng tới, bằng những cuộc đàm phán thực sự chứ không chỉ đặt mục tiêu xuông. Thậm chí, vụ Aguero còn suýt được chốt ngay đầu tháng 7 với giá 70 triệu bảng nếu như tân HLV Pep Guardiola của Man City không nhất quyết ngăn cản. 

    Những thông tin này không được lộ ra vì BLĐ Pháo thủ muốn tránh nguy cơ bị ép giá trên bàn đàm phán. Từ sự việc này có thể suy ra hai điều. Một, Arsenal không thiếu tiền. Hai, khả năng các thương vụ này được hoàn tất trong những giờ cuối cùng của kỳ chuyển nhượng là vẫn có, song dĩ nhiên phần trăm thành công không thể cao khi những CLB sở hữu các ngôi sao mà Arsenal săn đón không thể tìm ra phương án thay thế. 



    LUCAS PEREZ LÀ AI?

    Perez là phương án thứ 6 của Arsenal cho vị trí tiền đạo. Theo lời nhận xét của ông Wenger, Perez chính là người mà Arsenal cần. “Cậu ấy rất thính nhạy với những bàn thắng”, Wenger nói. “Cậu ấy không chỉ là một chân sút. Perez có thể phối hợp với các đồng đội, giải quyết tốt các đường bóng cuối cùng lẫn cả độc lập tác chiến”.

    Dĩ nhiên không thể đánh giá một tân binh qua những lời khen ngợi của HLV trưởng, nhất là khi anh ta chưa chơi phút nào cho đội bóng mới. Nhưng dựa vào những gì Lucas Perez tạo ra với Deportivo ở mùa giải trước, có thể tin tưởng phần nào chân sút này sẽ mang đến hứng khởi tại Emirates.

    Lucas Perez thuận chân trái, ưa dốc bóng và dứt điểm. Tiền đạo 27 tuổi này cũng có không ít những siêu phẩm. Bàn đẹp nhất mùa trước của Lucas Perez cho đội chủ sân Riazor là một pha bóng rất ấn tượng khi anh tung cú vô-lê chân trái làm tung lưới đối thủ. 

    Chân sút này đủ sức biến hàng công của Arsenal thành một khẩu pháo hạng nặng thực sự nếu hòa nhập tốt vào hệ thống luân chuyển bóng phức tạp của những Mesut Oezil, Aaron Ramsey… 

    Dĩ nhiên đó chỉ là khả năng, mọi chuyện vẫn còn ở trước mắt. Lucas Perez là người mà ông Wenger cần, nhưng anh có được lòng các CĐV Arsenal khó tính hay không lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

    Lucas Perez, tài năng nở muộn
    Năm 19 tuổi, Lucas Perez từng chơi cho đội C của Atletico rồi chuyển sang đội B Vallecano. Sau đó anh còn sang tận… Ukraine khoác áo Karpaty Lyiv. Những điểm đến của Perez còn có Dynamo Kiev, PAOK (Hy Lạp) trước khi trở về Tây Ban Nha tỏa sáng trong màu áo Deportivo ở tuổi 27.

    CON SỐ:
    4 - La Liga mùa trước, chuỗi trận “tịt ngòi” lâu nhất của Perez kéo dài 4 trận. Tại Arsenal, chuỗi trận không ghi bàn lâu nhất thuộc về Olivier Giroud, kéo dài… 15 trận.
    7 - Lucas Perez từng ghi bàn trong 7 trận liên tiếp cho Deportivo ở mùa trước. Tại Arsenal, chuỗi trận dài nhất mà các tiền đạo ghi bàn thuộc về Olivier Giroud với 3 trận.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay