Bóng Đá Plus trên MXH

Kevin de Bruyne: Trả thù Chelsea, đe dọa Real
Nguyên Phong • 10:54 ngày 17/04/2016
Kevin de Bruyne đã chứng minh Jose Mourinho sai lầm khi ruồng bỏ anh bằng màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu với Chelsea đêm qua. Đồng thời, Man City có De Bruyne trong đội hình cũng gửi lời đe dọa đanh thép tới đối thủ Real Madrid ở bán kết Champions League sắp tới.

    SỰ BẠC ĐÃI CỦA MOURINHO

    Kevin de Bruyne là cầu thủ mà chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea rất yêu thích. Ông chủ người Nga từng xem video ghi lại màn trình diễn ấn tượng của De Bruyne trong màu áo CLB Genk, Bỉ và 'chết' lặng trước tài năng của anh. Abramovich không phải là người có chuyên môn về bóng đá, nhưng yêu thích lối chơi đẹp mắt và những cầu thủ kỹ thuật. Sau đó, năm 2012, ông bỏ ra 7 triệu bảng cho Genk để mang De Bruyne về sân Stamford Bridge.

    De Bruyne là món hàng “xách tay” của Abramovich, được ông chủ ưu ái nhưng đó chính là lý do khởi nguồn cho mọi bi kịch của anh ở Chelsea. The Blues khi đó được dẫn dắt bởi Jose Mourinho và những cầu thủ mà đích thân Abramovich mang về, đều không hợp với vị HLV người Bồ Đào Nha. Mourinho không ưa thích việc Abramovich can thiệp quá sâu vào chuyên môn của Chelsea. Đó là nguyên nhân dẫn đến sự đối xử cảm tính và sai lầm của Mourinho với De Bruyne.

    Mourinho đối xử thiếu công bằng với De Bruyne ở Chelsea
    Mourinho đối xử thiếu công bằng với De Bruyne ở Chelsea

    Tháng 12/2013, Mourinho tập trung tất cả các tiền vệ tấn công của Chelsea khi đó, bao gồm De Bruyne, Eden Hazard, Willian, Oscar, Andre Schuerrle và Juan Mata. Ông đưa ra các con số thống kê để so sánh giữa họ, bàn thắng, kiến tạo, tỷ lệ chuyền bóng chính xác… để chỉ ra rằng De Bruyne không cùng đẳng cấp với những người còn lại. Tuy nhiên, Mourinho quên rằng De Bruyne là người được ông cho ra sân ít nhất.

    Bị bạc đãi ở Chelsea, De Bruyne hiểu rằng sân Stamford Bridge không phải là mái nhà của anh. 1 tháng sau, tiền vệ người Bỉ ra đi, đến Wolfsburg với giá 18 triệu bảng và ngay lập tức tỏa sáng. Mùa 2014/15, De Bruyne trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga. Mùa hè 2015, anh chuyển đến Man City với số tiền chuyển nhượng khổng lồ 54 triệu bảng trong sự tiếc nuối hùi hụi của Chelsea.

    TRẢ THÙ CHELSEA, ĐE DỌA REAL

    Khi một cầu thủ bị ruồng bỏ, chỉ cần thi đấu tốt ở đội bóng mới, đã đủ để chứng minh sai lầm của người cũ. De Bruyne còn làm tốt hơn thế. Trong ngày trở lại Stamford Bridge, anh đã góp công lớn vào chiến thắng hủy diệt 3-0 của Man City trước Chelsea. Một màn trả thù ngọt ngào của De Bruyne.

    Tiền vệ người Bỉ thi đấu năng nổ, xông xáo, góp công trong 2 bàn thắng đầu tiên của Sergio Aguero. Ở bàn thứ nhất, De Bruyne dùng tốc độ vượt qua Baba Rahman, kiến tạo cho Aguero lập công. Ở bàn thứ hai, De Bruyne chính là người khởi xướng pha phản công nhanh của Man City, vượt qua 2 cầu thủ Chelsea, chuyền bóng cho Nasri để tiền vệ người Pháp kiến tạo giúp Aguero ghi bàn.

    De Bruyne có màn trình diễn xuất sắc trước đội bóng cũ Chelsea
    De Bruyne có màn trình diễn xuất sắc trước đội bóng cũ Chelsea

    Sự xuất sắc của De Bruyne đã nhấn chìm hy vọng đoạt vé tham dự cúp châu Âu mùa tới của Chelsea. Về phía Man City, họ hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian gần đây, khi De Bruyne góp mặt trong đội hình. Kể từ khi trở lại sau hơn 2 tháng dưỡng thương, trong trận đấu với Bournemouth ngày 2/4, De Bruyne thổi sức sống mới vào lối chơi của Man City.

    5 trận gần nhất, anh ghi 3 bàn, kiến tạo 1 lần giúp Man City giữ vững vị trí trong Top 4 Ngoại hạng Anh và lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League. De Bruyne kết nối tốt với những cầu thủ chơi xung quanh anh, đặc biệt là Aguero. 

    Cả 2 thi đấu cùng nhau không nhiều ở mùa giải này, nhưng mỗi khi góp mặt trên sân, họ tạo thành bộ đôi tấn công đáng sợ. Aguero và De Bruyne đã ghi tổng cộng 32 bàn, tạo ra 117 cơ hội ở Ngoại hạng Anh và Champions League mùa này. 

    Với tốc độ của mình, họ luôn tạo ra được sự nguy hiểm trong những pha phản công. Với De Bruyne và Aguero trong đội hình, Man City đã giải quyết xong Chelsea, yên tâm hơn về một vị trí trong Top 4 Ngoại hạng Anh. 

    Giờ đây, họ tràn đầy tự tin trước Real Madrid ở bán kết Champions League. Cửa dưới so với Real? Càng tốt! Man City có thể chủ động phòng ngự và chờ đợi điều kỳ diệu từ những pha phản công có sự góp mặt của De Bruyne và Aguero.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay