Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Jose Mourinho, gã phản diện của mọi thời đại
Lộc Trần • 14:38 ngày 13/08/2016
“Bạn cần những người như tôi. Bạn cần những người như tôi để chỉ vào và nói đó là người xấu”, Jose Mourinho mỉm cười ma mị.
    Xấu, suy cho cùng cũng chỉ là một tính từ, do đó đương nhiên mang tính tương đối. Và khi bạn nói một ai đó xấu, nghĩa là tự bản thân đã mặc định khái niệm về cái đẹp. Rất tự nhiên, đó là lý do Jose Mourinho tồn tại – như một bản lề, một cuốn từ điển để định nghĩa người khác.

    Mourinho làm gì cũng mang sắc thái tiêu cực. Cho dù là người yêu quý chiến lược gia 53 tuổi đến đâu cũng phải thừa nhận ông giống một nhân vật phản diện hơn là chính diện. Từ phong thái cho đến cử chỉ, Mourinho đến đâu là tai ương ập xuống đó.

    Ít người tin Mourinho có thể trở thành “Alex Ferguson thứ hai” tại Old Trafford là vì thế. Không sớm thì muộn, một hay hai cái tên, thậm chí nhiều hơn bất mãn dưới ách cai trị của Mourinho sẽ vùng lên và lãnh đạo cuộc nổi dậy.

    Mourinho là hiện diện của bóng tối
    Mourinho là hiện thân của bóng tối

    Ngày tươi sáng chắc chắn sẽ kết thúc rất nhanh với con người này, đặc biệt là theo kịch bản tồi tệ. Nhưng như đã nói, Alex Ferguson trở nên vĩ đại cũng bởi vì tồn tại những người như Mourinho. 

    Mourinho là bản thể tăm tối của thành công, là câu nói cay nghiệt trong ngày chiến thắng, là đòn thiết quân luật trong đoàn binh vĩ đại. Ông là độc tài không mong chờ đến ngày mai và thâu tóm quyền lực nhiều nhất có thể.

    Không phải là Mourinho không từng muốn “đẹp”. Lần trở lại Chelsea, Mourinho tự gắn mác “Người hạnh phúc”. Lần hiếm hoi trong đời, ông phóng tầm mắt ra xa để nhìn những điều lớn lao. Cố gắng chăm lo đào tạo trẻ, nở nụ cười thân thiện với giới truyền thông và không ngừng đem yêu thương rải khắp Stamford Bridge.

    Ai là nạn nhân của ai trong thế giới của Mourinho
    Ai là nạn nhân của ai trong thế giới của Mourinho?

    Trong thâm tâm, có người đã chúc phúc cho Mourinho. Nhưng như đã nói, kể cả khi muốn thứ tốt đẹp không nhiều người nhìn thấy, Mourinho vẫn luôn là kẻ phản diện. Chẳng ai để ý đến nỗ lực vượt qua Swansea, tất cả chỉ nhìn vào cơn nạt nộ điên cuồng ông giáng vào Eva Caneiro – một bác sỹ yếu đuối và bỗng nhiên đại diện cho phe… đẹp.

    Vậy nhưng một bộ phim hay chẳng thể thiếu một kẻ phản diện đủ tầm. May mắn cho Ngoại hạng Anh và bóng đá nói chung rằng Mourinho đã trở lại. Sau mỗi lần tái xuất, hắn luôn mạnh hơn, mưu mô hơn và nhiều đồng bọn hơn. Và sau đêm nay, nước Anh sẽ không phải chứng kiến cuộc chơi một chiều nữa khi phe ác đã nhập cuộc.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay