Bóng Đá Plus trên MXH

Jermain Defoe: Người hùng tuổi 33
MINH LÂM • 07:01 ngày 15/01/2016
Sergio Aguero tịt ngòi, Harry Kane im tiếng, Romelu Lukaku mất tích và Diego Costa cũng bất lực trước khung thành. Vòng đấu thứ 2 của lượt về đã đánh dấu sự sa sút đồng loạt của những chân sút nổi tiếng.
    Trong bối cảnh ấy, Olivier Giroud (2 bàn) và Wayne Rooney (2 bàn, 1 kiến tạo) đã trở thành những điểm sáng hiếm hoi trên hàng công của các đội bóng lớn. Nhưng không phải tiền đạo người Pháp, cũng chẳng phải Gã Shrek, chân sút nổi bật nhất của vòng 21 phải là lão tướng Jermain Defoe.

    Đó là điều không ai nghĩ tới trước khi loạt đấu giữa tuần diễn ra, cũng như không người nào dám tin rằng Sunderland có thể giành chiến thắng tại tổ ấm Liberty của Swansea rạng sáng qua. Nhưng tất cả đều là sự thật. Mèo đen đã đánh bại đội bóng Xứ Wales với tỷ số 4-2. Và sau khi lập cú đúp vào lưới Aston Villa ở vòng 20, Defoe lại có tiếp cú hat-trick tại Liberty. Chỉ sau 2 trận đấu, tiền đạo 33 tuổi đã có 5 bàn thắng ở Premier League, hơn thành tích của chính anh ở... 15 trận trước đó. Với 9 pha lập công, Defoe cũng ghi hơn gấp đôi số bàn thắng của mình tại Premier League mùa giải trước (4).


    Đó cũng là cú hat-trick thứ 4 của anh trong sự nghiệp ở Premier League, thành tích ngang những tên tuổi cỡ Chris Sutton, Kevin Campbell, Les Ferdinand, Carlos Tevez, Jimmy-Floyd Hasselbaink, Matt Le Tissier, Yakubu, Dwight Yorke, Sergio Aguero, Teddy Sheringham và Fernando Torres. Nhưng quan trọng hơn, những pha lập công của Defoe đã giúp đội bóng hồi sinh mạnh mẽ. Nhờ 5 bàn thắng của anh, Sunderland đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Premier League, thay vì bị Aston Villa cầm chân và thua Swansea.

    Những thắng lợi này đã giúp Mèo đen tạm vươn lên dẫn đầu... nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ với khu vực an toàn giờ chỉ còn là 1 điểm. Đó là thành công đáng kể so với giai đoạn trồi sụt trước đó của đội bóng vùng Đông Bắc. Và chiến tích này in đậm dấu ấn của Defoe, người đã chứng tỏ rằng mình vẫn chưa hết thời ở tuổi 33. 

    Defoe gia nhập CLB 50
    Với cú hat-trick vào lưới Swansea rạng sáng qua, Defoe đã có 51 pha lập công trên sân khách ở Premier League, ngang Ian Wright và Steven Gerrard. Qua đó, tiền đạo này đã trở thành cầu thủ thứ 17 vượt mốc 50 bàn thắng sân khách tại giải đấu số 1 nước Anh. Những cái đích tiếp theo mà Defoe có thể chinh phục trong mùa này là Dion Dublin (52), Emile Heskey (54), Thierry Henry (55), Nicolas Anelka và Les Ferdinand (cùng 56).

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay