Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Claudio Bravo & căn bệnh dị ứng với bóng
Lộc Trần • 15:58 ngày 02/03/2017
Thật hiếm thấy một thủ môn nào lại kì thị quả bóng như Claudio Bravo. Kể từ lúc chuyển sang Man City, anh cứ thấy bóng là... tránh và để nó đi thẳng vào lưới.
    Bravo đang trải qua những tháng ngày khó khăn, kể cả lúc Pep Guardiola đã cho anh lên ghế dự bị để bình tâm, mọi chuyện vẫn không khá hơn. 

    Chiến thắng 5-1 trước Huddersfield mới đây vẫn có một nốt trầm mang tên Bravo. Anh để thủng lưới chỉ sau 7 phút thi đấu và đó mới là cú sút trúng đích đầu tiên của đối phương. 

    Với những người theo dõi Bravo kể từ ngày anh đặt chân đến Etihad, những chuyện như trên là quá bình thường. Thống kê chỉ ra đây đã là lần thứ 13 trong 25 trận gần nhất Bravo bị đánh bại ở pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của đối thủ. Với Bravo trong khung gỗ, người hâm mộ Man City nơm nớp bởi có cảm giác bóng cứ bay trúng hướng là... vào.

    Bravo chẳng còn chút tự tin nào khi cản phá bóng
    Bravo chẳng còn chút tự tin nào khi cản phá bóng

    Kể từ sau trận hòa 2-2 với Tottenham ngày 22/1, suất bắt chính trong các trận quan trọng của Bravo đã được giao lại cho Willy Caballero. Đây đương nhiên là giải pháp cực chẳng đã của Pep, bởi điều này chẳng khác nào thừa nhận ông thất bại. Sau khi làm mọi cách hạ bệ Joe Hart để đưa về Bravo, rốt cuộc Pep lại phải quay về với người dự bị cho... Hart.

    CĐV The Citizens cũng đã hết kiên nhẫn với bản hợp đồng đắt giá này. Sau trận thắng tưng bừng Huddesfield, những lời chỉ trích vẫn bủa vây Bravo và buộc Guardiola phải lao ra can ngăn: "Các fan ơi, làm ơn đấy. Màn trình diễn của Bravo rất xuất sắc. Anh ấy giúp xây dựng hàng thủ phía sau. Tôi không nói điều này để chỉ trích CĐV. Bravo đủ cứng rắn và là một trong những người giỏi nhất". 

    Bravo đang lạc lõng tại Etihad
    Bravo đang lạc lõng tại Etihad

    Sự chống đỡ của Pep nghe chừng vô vọng bởi sau câu nói này, ông lại xác nhận người bắt trận tiếp theo cho Man City là... Caballero. Xét cho cùng, vòng lặp thất vọng này sẽ chẳng bao giờ dừng lại cho đến khi một người thừa nhận sự yếu kém của mình.  

    Về phần Bravo, chỉ có 1 lời giải thích cho toàn bộ sự thất bại này. Thủ thành người Chile đã đánh rơi hết tự tin tại Nou Camp và chỉ là cái xác không hồn khi chứng kiến sự cuồng nhiệt của nước Anh. Huddersfield chỉ là một đại diện của Championship, thử nghĩ xem liệu Pep có dám giao trọng trách lớn hơn cho Bravo? Chắc là không và kiếp dự bị của thủ môn này sẽ còn kéo dài rất lâu.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay