Bóng Đá Plus trên MXH

Liệu có nên mở cửa TTCN quanh năm?
20:19 ngày 08/09/2013
Cái gì cũng có mặt trái và mặt phải của nó. Xét trên khía cạnh tiêu cực, việc TTCN chỉ mở ra và khép lại có 2 lần trong một năm khiến hàng loạt cầu thủ, HLV và các tay “cò” cảm thấy không hài lòng. Vậy người ta có nên tiếp tục giới hạn thời gian mở cửa TTCN, hay nên để các đội bóng được thoải mái giao dịch cầu thủ với nhau?
    Nếu nhìn vào những gì mà tiền vệ Owen Garvan đang phải trải qua ở Crystal Palace thì đây là việc nên làm. Còn nhớ ở mùa giải trước, Owen Garva đã chơi vô cùng hiệu quả, anh được đánh giá là nhân tố chủ chốt giúp Crystal Palace được thăng hạng. Vậy mà lúc này Owen Garva lại không có cơ hội được chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh do anh không được đăng ký thi đấu.

    Owen Garva rơi vào tình cảnh như bây giờ là do trong phiên chợ Hè vừa qua HLV Ian Holloway đã mang về Selhurst Park tới 14 tân binh, trong khi số lượng cầu thủ Crystal Palace được đăng ký không thể vượt quá con số 25. Với việc TTCN đã đóng cửa, Owen Garva có muốn đào thoát khỏi Crystal Palace thì anh cũng phải đợi ít nhất là cho tới tháng Giêng năm sau. Hãy thử tưởng tượng, nếu TTCN được mở cửa quanh năm thì sẽ có rất nhiều cầu thủ như Owen Garva thoát được cảnh phải “ngồi chơi xơi nước”.

    Owen Garvan không thể rời Crystal Palace vào lúc này do TTCN đã đóng cửa

    Khi không còn ranh giới về thời gian chuyển nhượng, nhiều đội bóng cũng tránh được nguy cơ bị ép giá và buộc phải mua cầu thủ mà mình cần vào phút chót với giá cao. Đó là còn chưa kể tới chuyện những cơn bão chấn thương cũng chẳng còn là vấn đề gì nan giải. Đơn cử như trường hợp của Arsenal. Do Lukas Podolski mới dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng, HLV của đội bóng này là Arsene Wenger hiện đang rất cần một chân sút mới để gia cố cho hàng tấn công. Nếu được thả cửa mua sắm vào lúc này, Arsene Wenger chắc chắn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn.

    Những điểm hạn chế của việc TTCN chỉ được phép mở cửa có 2 lần trong một năm thì ai cũng thấy. Tuy nhiên, thời hạn mở cửa các phiên giao dịch vẫn có lý do để tồn tại, vì nếu loại bỏ các ranh giới về thời gian thì thế giới bóng đá cũng có nguy cơ trở nên hỗn loạn. Hãy thử tưởng tượng, nếu các đội bóng không bị hạn chế thòi gian mua sắm, những “gã nhà giàu” chịu chơi và giàu tham vọng như Chelsea, Man City, PSG hay Real Madrid sẽ trở thành mối đe dọa thực sự với những đội bóng thấp kẻ bé họng sở hữu cầu thủ tài năng trong đội hình.

    Đơn giản, chỉ cần phát hiện ra một vài “chú cá” có tiềm năng ở đâu đó là PSG hay Chelsea hoàn toàn có thể dùng tiền để “câu” về vào bất cứ thời điểm nào. Ngoài ra, những cầu thủ không giữ được phong độ đỉnh cao luôn nơm nớp lo bị thanh lý. Trong khi đó, những cầu thủ được xem là “hàng hot” khó có thể tập trung chơi tốt khi xung quanh họ là luôn có những lời mời gọi hấp dẫn không dễ chối từ. Tóm lại, giới hạn thời gian TTCN có thể gây phiền toái cho một số người, nhưng nếu bỏ nó đi thì người ta lại phải đối mặt với những rắc rối mới không biết chừng sẽ còn nghiêm trọng hơn. 

    Quang Hòa • 20:19 ngày 08/09/2013

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay