Bóng Đá Plus trên MXH

TTCN Hè 2014: Còn nhiều “bom” chờ kích nổ!
Điệp Anh • 10:18 ngày 04/08/2014
Sau những “bom tấn đã phát nổ” như Luis Suarez, James Rodriguez, David Luiz, Alexis Sanchez, Diego Costa… hiện vẫn còn nhiều “hàng khủng” gây sốt trên thị trường chuyển nhượng. Sẽ có thêm những quả “bom” nào được kích nổ trong khoảng 1 tháng còn lại?

    CÒN NHIỀU HÀNG “HOT”
    Cầu vẫn còn lớn, nên cung vẫn còn “hot”. Real sau khi có được James Rodriguez và Toni Kroos vẫn cử người theo sát nhất cử nhất động của tiền đạo Radamel Falcao bên Monaco. Barcelona sau khi chiêu mộ thành công Luis Suarez, Jeremny Mathieu và Ivan Rakitic vẫn theo đuổi Marco Reus, Juan Cuadrado và Mats Hummels. Đã chi mạnh tay như Barca (143 triệu euro trong Hè này, nguồn: transfermarkt) và Real (110 triệu euro) mà cả hai chưa dừng mua sắm, thì dễ hiểu những đội bóng khác còn mải shopping thế nào.

    Chỉ cần thông tin Reus từ chối gia hạn hợp đồng với Dortmund (ràng buộc hiện tại còn thời hạn đến Hè 2017) cũng đủ để cả châu Âu sôi sục. M.U, Liverpool, Barcelona và Bayern hẳn đều không thể làm ngơ trước thông tin này. Người đại diện của Reus vừa úp mở rất nhiều đại gia ở lục địa già trải thảm đỏ mời gọi thân chủ của mình.

    Đồng đội hiện tại Reus ở Dortmund là Hummels giờ không chỉ là mục tiêu tranh chấp của M.U và Barca nữa. Có tin Arsenal cũng đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của trung vệ vừa chơi cực hay tại World Cup 2014.

    Ngoài Reus, Hummels, Falcao, Cuadrado, phiên chợ Hè 2014 còn thêm nhiều hàng “hot” như Edinson Cavani, Arturo Vidal, Wesley Sneijder… Liệu những tên tuổi đình đám ấy có kịp đổi đội ngay trong Hè này?


    Cavani nằm trong số bom tấn đang chờ nổ

    DỒN TOA THÁNG 8?
    Thị trường chuyển nhượng Hè 2014 đang dần bước vào giai đoạn nước rút, xét về mặt thời gian. Nhưng có vẻ như nhịp độ thực hiện các vụ “bom tấn” lại đang lắng xuống.

    Ở giai đoạn đầu, các thương vụ được thực hiện nhanh chóng như hiệu ứng domino. Chelsea thanh lý sớm David Luiz cho PSG với giá siêu hời, rộng đường đón Costa và Cesc Fabregas. Barca thì bán nhanh Fabregas và Sanchez để đón Suarez. Atletico bán gọn Costa để đón Mario Mandzukic…

    Còn bây giờ, có lẽ thị trường chuyển nhượng đang tạm thời ở trạng thái dồn toa. PSG tốn thời gian mới chốt thương vụ mượn Angel di Maria, sau khi chi tới 50 triệu euro cho Luiz và chưa chịu bán Cavani dẫn đến mắc kẹt với luật công bằng tài chính. Dortmund chưa dám bán Reus khi vẫn bế tắc trong việc tìm phương án thay thế.

    Chưa kể, các bên vẫn còn thời gian chơi đòn tâm lý. Bất chấp tin đồn M.U có thể chi 60, thậm chí là 80 triệu euro để có Vidal, HLV Louis van Gaal vẫn tuyên bố: “Có thể chúng tôi không cần thêm tân binh nào”. TGĐ Giuseppe Marotta của Juventus thì bảo Vidal chưa bao giờ đòi ra đi.

    Với diễn biến hiện tại, chợ Hè 2014 cần thêm một vài “quân domino nặng đô”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội