Bóng Đá Plus trên MXH

Điện thoại Nokia sẽ bị đổi tên thành Microsoft KIN hay Surface?
Đức Hiếu • 16:59 ngày 28/04/2014
Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại mảng thiết bị và dịch vụ của Nokia thì dường như Microsoft đang khá lúng túng trong việc sẽ chọn một cái tên mới cho thương hiệu điện thoại di động của mình.
    Microsoft mới chỉ thay đổi tên của bộ phận thiết bị và dịch vụ (Nokia Devices & Services) thành Microsoft Mobile Oy, chứ chưa phải là tên dành cho các mẫu sản phẩm mới gồm cả smartphone và tablet Lumia, cũng như feature phone Asha (điện thoại phổ thông không có hệ điều hành). Theo thỏa thuận, Microsoft có quyền sử dụng thương hiệu Nokia trong vòng 10 năm tới, cho phép Microsoft tiếp tục bán ra các mẫu Nokia Lumia hiện có mà không cần phải thay đổi tên.


    Microsoft Mobile Oy được coi là một nhánh con của Microsoft sau khi chuyển giao toàn bộ mảng thiết bị và dịch vụ từ Nokia. Trên các giấy tờ liên quan, Microsoft cũng yêu cầu các đối tác phải sử dụng cái tên “Microsoft Mobile Oy” này. Nhưng liệu Microsoft có còn tiếp tục sử dụng thương hiệu Lumia và Asha cho các mẫu sản phẩm mới hay không thì chưa được rõ. Rất có thể sẽ có 2 lựa chọn là Microsoft sẽ đưa thương hiệu “Microsoft KIN” trở lại, hoặc sẽ dùng luôn “Surface” đang được sử dụng cho dòng máy tính bảng thành thương hiệu chung cho cả mảng điện thoại di động luôn.

    Microsoft KIN...

    ...hay Surface Phone

    Microsoft KIN là mẫu điện thoại di động có thời gian tồn tại khá ngắn ngủi của Microsoft. Sản phẩm được sản xuất bởi Sharp Corporation và nhà mạng Verizon Wireless phân phối tại Mỹ từ tháng 5/2010, nhưng chỉ sau đó 2 tháng thì phải dừng bán do doanh số thảm hại. Chạy trên nền tảng hệ điều hành được tùy biến từ Windows CE, Microsoft KIN gồm KIN ONE và KIN TWO đều được trang bị bàn phím QWERTY, chip xử lý Nvidia Tegra tốc độ 600 MHz, 256 MB DDR RAM và màn hình lần lượt là 2.6-inch (320 x 240 pixels) và 3.4-inch (480 x 320 pixels).

    Surface Phone (ở giữa) so dáng với Lumia (bên trái) và iPhone 5

    Hồi tháng 10 năm ngoái, đã rộ lên tin đồn Microsoft đang thử nghiệm dự án mẫu điện thoại có tên Surface dựa trên nguyên mẫu tablet Microsoft Surface. Surface Phone theo dự đoán sẽ có thiết kế nguyên khối với các cạnh vuông khỏe khoắn và mỏng dưới 7mm. Nếu đồn đoán này là chính xác thì rõ ràng thiết kế điện thoại mới của Microsoft sẽ đột phá hơn và quyến rũ hơn nhiều Lumia hiện nay.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay