Bóng Đá Plus trên MXH

Nokia Normandy: Smartphone chạy Android đầu tiên của Nokia?
Nhật Minh • 10:59 ngày 11/12/2013
The Verge vừa dẫn nguồn từ @evleaks tiết lộ một thông tin “động trời” khi cho biết Nokia đang thử nghiệm một mẫu smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Android.
    Thông tin Nokia từng nghiên cứu và thử nghiệm điện thoại chạy Android, trong khi vẫn cộng tác chặt chẽ với Microsoft phát hành smartphone Windows Phone, đã lác đác xuất hiện trong vài tháng gần đây. Nhưng chỉ sau khi thương vụ Nokia bán mảng thiết bị và dịch vụ cho Microsoft thành công và đã được cổ đông Nokia, cũng như Ủy ban Châu Âu EC thông qua, thì nhiều nguồn tin đã khẳng định dự án này của Nokia là có thật, và mẫu Nokia Normandy sẽ là smartphone chạy Android đầu tiên được thương mại hóa. Dự đoán, Nokia Normandy sẽ trình làng ngay trong Q1 năm 2014 tới đây.



    Nokia Normandy sẽ thuộc phân khúc Asha do có thiết kế bên ngoài như dòng Lumia, nhưng lại bố trí phím mặt trước giống như dòng Asha, và nhằm mục tiêu vào các thị trường mới nổi. Được xếp vào nhóm Asha cấp thấp nên Nokia Normandy sẽ không ảnh hưởng đến thương hiệu và các điều khoản trong thương vụ “bán mình” cho Microsoft. Nokia Normandy sẽ chạy trên nền tảng Android được Nokia tùy biến, giống như Amazon từng làm điều tương tự trên Kindle Fire.


    Nokia đang rất thành công với dòng sản phẩm Asha

    Động thái này sẽ giúp Nokia làm chủ được hệ sinh thái, mà vẫn cung cấp cho người dùng hàng ngàn ứng dụng hữu ích trên Google Play. Tuy đây mới chỉ dừng ở mức tin đồn, nhưng có nhiều cơ sở để cho thấy, Nokia Normandy sẽ sớm trình làng, và sẽ tạo nên một cú đột phá ngoạn mục cho Nokia.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay