Bóng Đá Plus trên MXH

El Clasico: Yêu cảm giác thù hận
CHI LÂM • 14:39 ngày 26/10/2013
Chả ai thích giữ cảm giác thù hận cho mệt mỏi cả. Nhưng với fan của Real hay Barca, yêu CLB của mình cũng đồng nghĩa với việc phải thù ghét đội bóng kia. Nếu đã là một cule, bạn dứt khoát phải là một anti-madridista và ngược lại.
    Khi tờ AS mở cuộc trưng cầu, 97% số fan Real khẳng định Barca chính là CLB mà họ ghét nhất. Cái đầu heo ném vào Luis Figo tất nhiên là nổi tiếng nhất, nhưng đấy dĩ nhiên không phải là thứ duy nhất họ ném vào nhau. 

    Không một trận El Clasico mà người dọn sân không thu gom những cơ man nào là bóng golf, xích xe đạp, chai lọ, điện thoại di động (còn dùng được lẫn không dùng được), đá và ốc vít. Jorge Valdano, một cựu cầu thủ, cựu HLV và cựu GĐĐH Real Madrid, nói: “Chúng tôi hình thành thói quen nói xấu đối phương, như một phần của trận El Clasico”.

    Khi Barca thăm viếng Đức Giáo hoàng, Real cũng lập tức lên lịch trình thăm Nhà Vua, Liên hiệp quốc và cả Giáo hoàng. Barca tổ chức lễ bách niên với trận giao hữu gặp Brazil. Vài năm sau đến lễ bách niên của mình, Real tổ chức đá giao hữu với đội các ngôi sao thế giới. 


    Một cuộc trưng cầu trên tờ Sport hồi 1999 cho kết quả: hơn phân nửa số fan Barca thích cảm giác nhìn Real thua trận hơn là đội nhà chiến thắng. Barca giành Cúp Nhà Vua năm 1997 sau khi hạ Real Betis, nhưng chiếc Cúp ấy đặc biệt hơn tất thảy những chiếc Cúp khác bởi trận chung kết diễn ra tại Beranbeu. “Giành Cúp tại một Bernabeu đầy cờ Catalonia là một thắng lợi kép” - cựu chủ tịch Barca Joan Gaspart nói.

    Trận chung kết Champions League 2010 tổ chức tại Bernabeu. Real bị loại sớm và Barca có khả năng sẽ vô địch giải ấy. Khi Inter Milan loại Barca ở trận bán kết lượt về, các Madridista vui mừng như thể họ vừa loại Barca. Ngay từ lúc ấy, chủ tịch Florentino Perez đã xem Mourinho như một anh hùng và quyết mời ông về với bất cứ giá nào. “Nếu Barca kết thúc La Liga ở vị trí thứ 3 thì cũng không hề gì, miễn là Real xếp thứ 4” - Luis Milla, người từng chơi cho cả 2 CLB, cho biết.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội