Bóng Đá Plus trên MXH

Mổ xẻ thất bại của Chelsea: Hàng tiền vệ quá tệ!
Quang Hòa • 13:47 ngày 19/09/2013
Chelsea đã vấp ngã ngay ở bước đầu tiên trong hành trình chinh phục ngôi vô địch Champions League 2013/14. Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước FC Basel quả thực rất khó nuốt trôi với những ai yêu mến The Blues, bởi nó phơi bày thực tế hóa ra hàng tiền vệ đội bóng áo xanh không mạnh như người ta tưởng.
    Hàng tiền vệ siêu khủng lâu nay vẫn được xem là niềm tự hào của Chelsea. Nhưng đêm qua, nhà vô địch châu Âu năm 2012 lại thua vì chính sự yếu kém của những ngôi sao đắt giá hoạt động ở khu vực giữa sân, ngoại trừ điểm sáng duy nhất là Oscar. 

    Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Jose Mourinho giải thích rằng Chelsea trắng tay là do các học trò của ông còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Nhưng lời giải thích này xem ra chẳng thỏa đáng chút nào, nếu biết rằng độ tuổi bình quân của các cầu thủ Chelsea có tên trong đội hình xuất phát là 27 tuổi 8 tháng. 

    Thực tế, “người đặc biệt” chỉ đưa vào sân có 3 cầu thủ dưới 23 tuổi là Oscar, Eden Hazard và Marko van Ginkel. Đây không phải là những cầu thủ quá “non” để được thi đấu ở Champions League (Van Ginkel mới 20 tuổi nhưng cũng đã có 2 lần được khoác áo ĐT Hà Lan). Nên biết, Chelsea đã phải đổ 65 triệu bảng vào TTCN mới chiêu mộ được những cái tên kể trên, chưa kể tổng số lần được khoác áo ĐTQG của bộ ba này cũng lên tới 62.

    Các CĐV Chelsea không đồng tình với việc HLV Mourinho xếp Mata lên băng ghế dự bị

    Đây thực sự là con số đáng mơ ước với bất kỳ cầu thủ nào ở độ tuổi mười chín đôi mươi, ví dụ như những Ryo Miyachi, Chuba Akpom hay Isaac Hayden – ba “măng non” của Arsenal có tên trong danh sách dự bị ở trận đấu với Marseille vào đêm qua. Tóm lại, tuổi tác không thể xem là nguyên nhân dẫn tới thất bại của Chelsea trước Basel. Gã nhà giàu thành London vấp ngã tại Stamford đơn giản chỉ vì hàng tiền vệ của họ đã hoạt động không hiệu quả.

    Hãy xem Van Ginkel đã thi đấu thế nào trước Basel? Câu trả lời là chẳng có bất kỳ dấu ấn nào ngoài chiếc thẻ vàng mà anh phải nhận trong hiệp 1. Với những gì mà cựu tiền vệ Vitesse đã thể hiện, người ta có lý do để tự hỏi tại sao cầu thủ này lại được chơi tới tận phút 76 trước khi phải rời sân để nhường chỗ cho John Obi Mikel.

    Điều tương tự cũng xảy ra với cả Eden Hazard và tân binh Willian. Nếu như những đường chuyền cuối cùng của ngôi sao người Bỉ không sắc bén như thường lệ, thì những pha xử lý bên hành lang cánh phải của Willian không cho thấy anh xứng đáng với mức phí chuyển nhượng lên tới 30 triệu bảng.

    Thật ra, không phải là HLV Mourinho không nhận thấy hàng tiền vệ Chelsea hoạt động thiếu hiệu quả trước Basel, bằng chứng là ông đã tung cả John Obi Mikel lẫn Juan Mata vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hai gương mặt này cũng chẳng mang lại hiệu ứng tích cực.

    Qua trận đấu vừa qua với Basel, có thể thấy cựu HLV Real còn rất nhiều việc để làm nếu muốn tạo ra một tuyến giữa vững mạnh cho Chelsea, cho dù ông đang có trong tay những tiền vệ xuất chúng. Là một nhà cầm quân đã tạo dựng được tên tuổi, chắc hẳn “người đặc biệt” cũng phải biết, thành công không thể đến nếu ông chỉ lắp ghép đội hình một cách cẩu thả và chờ đợi sự tỏa sáng của một ngôi sao nào đó như những gì mà Oscar vừa thể hiện.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội