Bóng Đá Plus trên MXH

Messi tỏa sáng giúp Barca đánh bại Bayern 3-0: Ngả mũ trước thiên tài
Minh Kiệt • 10:49 ngày 08/05/2015
Hai khoảnh khắc thiên tài trong 3 phút của Lionel Messi và cú đấm quyết định của Neymar ở phút 90+3 đã hạ gục Bayern và mang Barcelona - đội bóng hãy còn bị dán mác khủng hoảng hồi đầu năm - đến gần trận chung kết tại Berlin hơn.
    THÀNH CÔNG TRONG 76 PHÚT
    Ngay cả khi mọi tính toán về chiến thuật trở nên hỏng bét, ít nhất Pep Guardiola cũng đúng một điều: Messi quả là “không thể ngăn cản”. Tất cả những phương án đánh chặn Messi, tất cả những phản xạ tuyệt luân của Manuel Neuer rốt cục cũng chỉ ngăn được siêu sao người Argentina trong 76 phút. Chỉ trong vòng 3 phút từ 77 đến 80, Messi nhanh chóng có một cú đúp và lái trận đấu theo chiều hướng ít ai ngờ đến.

    Thật vậy! Kết thúc hiệp 1, cựu danh thủ Jamie Redknapp còn mạnh dạn bình luận trên truyền hình là Neuer đang trên đường trở thành thủ môn hay nhất mọi thời đại, tức là vượt qua cả những Lev Yashin, Dino Zoff, Peter Schmeichel... Đến phút 70, trang Twitter còn gọi Neuer là “bức tường thép”. Đấy là khoảng thời gian Neuer thật sự là ông chủ của vòng cấm. Anh “chấp” bộ 3 lừng danh Messi-Neymar-Suarez của Barca oanh tạc, anh chụp dính cú sút phạt của Messi, anh dùng chân cản cú dứt điểm cận thành của Suarez, anh lao ra khỏi vòng cấm giải vây ngay trước Neymar... Mọi quyết định của Neuer đơn giản là chính xác đến tuyệt đối!


    Ấy vậy mà tài năng phi phàm đó, ấy vậy mà chiến thuật vô hiệu hóa Messi của người rất hiểu anh là Pep Guardiola rốt cục cũng không thể giúp Hùm xám thoát khỏi kiếp nạn. Nếu một ai đó đột nhiên đói bụng và đi nấu một tô mì, khi quay trở lại có sẽ sẽ... bật ngửa vì tỷ số đã là 2-0. Với những ai... không nấu mì, họ cũng bật ngửa nốt bởi 2 pha bóng thiên tài của Messi.

    Bàn mở tỷ số là một cú sút vào góc gần trong khi đa số ai cũng nghĩ anh sẽ sút vào góc xa. Bàn thứ 2 còn “khủng” hơn, một cú ngoặt bóng khiến Jerome Boateng ngã vật ra sân như vừa bị trúng đạn rồi bấm bóng qua đầu Neuer. “Tôi có hỏi Kun Aguero bí quyết ghi bàn vào lưới Neuer và anh ấy có chỉ tôi một tí”, Messi mỉm cười trả lời phỏng vấn sau trận đấu.

    Ai cũng biết là Messi một lần nữa khiêm tốn. Bởi dù có nghe hàng trăm lời khuyên, xem hàng nghìn băng ghi hình mà không có kỹ thuật dứt điểm tuyệt hảo cộng với bản năng đánh hơi tình huống, Messi cũng không thể hạ được Neuer - một thủ môn mà giới chuyên môn gần như thống nhất là không có điểm yếu thời điểm này.

    Messi đã hành hạ hàng thủ Bayern như thế nào?

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    VÀ “CHẾT” TRONG 14 PHÚT
    Cú đánh quyết định vào niềm kiêu hãnh của Hùm xám được thực hiện đúng phút cuối, khi đội hình của họ dâng cả lên để tìm kiếm bàn thắng trên sân khách. Lại là Messi đưa quả bóng đến đà chạy của Neymar. Và tiền đạo Brazil - sau khi được Messi giải tỏa sức ép ngàn cân - đã mạnh dạn dứt điểm qua chân của Neuer. Một bàn thua ở góc gần, một pha bấm bóng và một cú “xâu kim”, Neuer vừa trải qua đêm kinh hoàng nhất trong sự nghiệp và tất cả chỉ gói gọn trong hơn 10 phút!

    Trước khi Messi tỏa sáng, trận đấu đã diễn ra rất gay cấn. Tuy hàng công quá xoàng, Bayern vẫn tạo được một thế trận không hề lép vế tại Nou Camp. Thậm chí, 15 phút đầu còn được tờ AS ví là hồi hộp và thú vị không kém gì những thước phim của Quentin Tarantino. Cách Guardiola đưa ra điều chỉnh trong giờ nghỉ để rồi Bayern tiếp tục khởi sắc trong hiệp 2 cũng đáng nhận được những lời khen.


    Nhưng rồi “cơn điên” của Messi đã đập tan tất cả. Cả người trong cuộc lẫn ngoài cuộc đều khẳng định chính bàn đầu tiên của Messi đã làm xoay chuyển cục diện trận đấu. Anh quẳng những sơ đồ chiến thuật vào sọt rác, anh cười vào những con số thống kê, anh biến những cầu thủ phòng ngự đối phương thành bù nhìn, anh biến Nou Camp thành sân khấu của riêng mình và tạo ra những “cơn bão” trên mạng xã hội. Ngoài Messi ra, còn ai có thể ghi liền 2 bàn chỉ trong 3 phút của một trận bán kết Champions League? 

    2 bàn ấy cùng lúc giúp Messi vươn lên dẫn đầu danh sách “dội bom” của Champions League 2014/15, cũng như dẫn đầu BXH những chân sút vĩ đại nhất ở đấu trường này (Ronaldo ơi, đừng giận!). Hết chưa? Vẫn chưa. Vì Messi còn là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất (5), tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất (35) tại Champions League mùa này!

    Bạn quá mệt mỏi vì phải đọc những lời tán dương Messi? Tin buồn là Messi lại chưa hề cảm thấy mệt trong việc tạo ra những siêu phẩm và biến trận đấu thành những diễn đàn của riêng mình. Sau khi ghi bàn ấn định tỷ số, Neymar đã nói: “Nhìn thấy Messi thi đấu, tôi không còn mơ đến việc trở thành cầu thủ số một. Bây giờ mục tiêu của tôi chỉ là học hỏi anh ấy mà thôi!”

    Neuer nói Bayern từng ở vào một tình thế cũng khó khăn tương tự trước Porto và vẫn có niềm tin vào một điều kỳ diệu. Đúng, nhưng cũng có thể lại là một cơn ác mộng khác!

    Những sắc thái của Pep Guardiola trong ngày trở lại Nou Camp

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội