Bóng Đá Plus trên MXH

Ibra nghỉ 1 tháng, PSG gặp hạn
Việt Hà • 05:54 ngày 05/04/2014
x1.2
/ x1.5 x1.2 Chọn tốc độ đọc
Zlatan Ibrahimovic không chỉ vắng mặt trận gặp Chelsea (9/4), mà còn phải nghỉ cả 1 tháng. Chấn thương khá nặng của tiền đạo người Thụy Điển đẩy PSG vào thế khó đúng giai đoạn nước sôi lửa bỏng.
    Chân sút 32 tuổi đã nén đau rời sân vào giữa hiệp 2 trận gặp Chelsea tại lượt đi tứ kết Champions League vừa qua (PSG thắng 3-1). Những đánh giá bước đầu cho thấy Ibra khó lòng hồi phục kịp cho trận lượt về sau đó 1 tuần. Nhưng cuộc chẩn đoán mới nhất lại cho kết quả mà người Paris không hề chờ đợi: Ibra bị rách cơ đùi phải và cần tối thiểu 4 tuần để hồi phục hoàn toàn.

    Cần lưu ý, đó sẽ là tháng quyết định mùa giải của PSG. Họ sẽ chơi trận tứ kết lượt về Champions League với Chelsea (9/4), đá trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp với Lyon (20/4), ngoài ra còn 3 trận khác tại Ligue 1. Trong trường hợp PSG vượt qua Chelsea (khả năng rất cao), các học trò của HLV Laurent Blanc còn phải chơi 2 trận bán kết đi về tại Champions League. Tất cả những cuộc chiến quyết định đó sẽ không có sự góp mặt của Ibra, chân sút tốt nhất (40 bàn) và cũng là cây chuyền bóng tốt nhất (18 pha kiến tạo) của PSG mùa này.

    Tất nhiên, vắng Ibra thì Cavani sẽ trám vào vị trí trung phong. Đẳng cấp của Cavani có thể tạm làm yên lòng HLV Blanc. Nhưng nên nhớ rằng mùa giải này tiền đạo người Uruguay hầu hết phải thi đấu ở vị trí tiền đạo phải. Không có gì đảm bảo Cavani sẽ thích nghi nhanh chóng khi trở lại vị trí từng làm nên tên tuổi của anh tại Napoli. Và thực tế là xét về mọi mặt, Cavani cũng chưa tới tầm Ibra đặc biệt là kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường Champions League.


    Cavani chỉ có thể lấp vào vị trí của Ibra. Nhưng thực ra không ai thay thế được vai trò và tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Thụy Điển. Ibra không chỉ ghi bàn giỏi mà anh còn là “thỏi nam châm” thu hút hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội. Ibra còn biết làm tường và kiến tạo cho đồng đội lập công. Có Ibra trên sân, các cầu thủ PSG có một thủ lĩnh tinh thần không bao giờ biết sợ hãi. Hơn nữa, sự có mặt của tòa tháp lừng lững cao 1,95m này ít nhất cũng làm chùn chân đối thủ.

    Chính vì vai trò to lớn của Ibra mà HLV Blanc không dám để anh ngồi ngoài, cho dù cũng có lúc cựu tiền đạo Milan mệt mỏi. Ở PSG mùa này nếu không tính thủ thành Sirigu, thì Ibra chính là cầu thủ thi đấu nhiều nhất với 3.558 phút trên mọi mặt trận. PSG đã quá quen với cuộc sống có Ibra và sẽ không dễ dàng để vứt bỏ thói quen đó, vào đúng giai đoạn khắc nghiệt nhất mùa giải. Cần biết rằng trong lần gần nhất Ibra không ra sân, PSG đã thua Benfica 1-2 tại vòng bảng Champions League mùa này.

    11. Kể từ khi tới PSG vào năm 2012, Ibrahimovic mới vắng mặt tổng cộng 11 trận tại mọi đấu trường. Mùa trước tiền đạo người Thụy Điển nghỉ 8 trận, còn mùa này mới có 3 trận. Trong 11 trận vắng Ibra, PSG thắng 6 hòa 3 và thua 2 trận. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay