Bóng Đá Plus trên MXH

Tuần tới, Bayern đón Vidal: Arturo Vidal sẽ tăng 'chất thép' cho Hùm
Mạnh Đức • 13:28 ngày 19/07/2015
Bán Bastian Schweinsteiger nhưng lại đưa về Arturo Vidal, cuộc chiến tuyến giữa của Bayern càng thêm khốc liệt. Nhưng trong số rất nhiều lựa chọn của HLV Pep Guardiola thì Vidal là một trong những ưu tiên đặc biệt. Tiền vệ người Chile sẽ tăng chất thép cho Bayern…
    VIDAL LÀ “VAN BOMMEL MỚI”
    Trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh Sport 1, cựu HLV Jupp Heynckes đã lên tiếng ủng hộ quyết định mua Vidal của Bayern. “Nếu như có một ai đó có thể phù hợp với Bayern để thay thế Schweinsteiger thì đó chỉ có thể là Vidal”, Heynckes nhận định. Sở dĩ, chiến lược gia từng dẫn dắt Bayern giành cú ăn ba lịch sử trong năm 2013 tự tin như vậy là bởi ông từng có thời gian làm việc với Vidal tại Leverkusen và hiểu rõ những phẩm chất đặc biệt của ngôi sao người Chile. “Đó chính là cầu thủ mà Bayern đang thiếu”, Heynckes cho hay.

    Quả thực, trong nhiều năm qua, Bayern vẫn luôn đối mặt với tình cảnh “thừa vẫn thừa, thiếu vẫn thiếu” ở hàng tiền vệ. Cái thiếu dễ thấy nhất của Bayern đó chính là một tiền vệ có lối chơi bốc lửa, có khả năng truyền nhiệt vào cho đồng đội bằng những pha bóng thể hiện được tinh thần chiến đấu cao. Schweinsteiger sau khi đối mặt với nhiều chấn thương cũng không còn mạnh mẽ như trước. 

    Javi Martinez từng được kỳ vọng nhiều nhưng chấn thương nặng cũng khiến tuyển thủ Tây Ban Nha không còn giữ được phong độ. Phải quay lại thời điểm Mark van Bommel (2006-2011), Bayern mới có một “chiến binh” thực thụ ở giữa sân.


    Sự thiếu thốn của Bayern buộc Guardiola phải sử dụng David Alaba ở vị trí tiền vệ để tận dụng sự mạnh mẽ, khả năng tranh chấp tốt và lối chơi máu lửa của cầu thủ vốn nổi lên từ vị trí hậu vệ trái này. Tuy nhiên, đúng vào giai đoạn căng thẳng nhất của mùa trước, Alaba cũng dính chấn thương và khiến Guardiola điêu đứng.

    Với Vidal, Pep sẽ có một cầu thủ toàn diện ở giữa sân. Người luôn chơi máu lửa, tranh chấp tốt, hỗ trợ cho cả hàng thủ và cũng rất nguy hiểm với những pha thâm nhập vòng cấm. Quan trọng không kém là Vidal không có “thói quen” chấn thương và có thể giúp Guardiola ổn định được bộ khung ở hàng tiền vệ.

    VIDAL-THIAGO SẼ LÀ MỘT CẶP
    Trước sự xuất hiện của Vidal, đội trưởng Philipp Lahm ngay lập tức đánh tiếng vẫn muốn được chơi ở hàng tiền vệ. Song, với những gì đã diễn ra trong các buổi tập hay các trận giao hữu đầu mùa thì nhiều khả năng, Lahm sẽ được Pep trả về vị trí hậu vệ phải thay Rafinha, mắt xích  yếu nhất của đội bóng xứ Bavaria.

    Bởi với một Vidal toàn năng và một Thiago Alcantara đầy cảm hứng, Bayern sẽ có một cặp đôi tiền vệ trung tâm hoàn hảo. Ở một khía cạnh nào đó, sự kết hợp giữa Vidal và Thiago được ví với sự kết hợp giữa Schweinsteiger và Martinez, cặp tiền vệ trung tâm từng tỏa sáng để giúp Bayern giành cú ăn ba. Nếu như cách đây 2 năm, Schweinsteiger và Martinez mang đến sự hài hòa và chắc chắn về lối chơi thì Thiago và Vidal hứa hẹn sẽ mang đến tốc độ và sự bùng nổ cho tuyến giữa của đội bóng xứ Bavaria.

    Trong sơ đồ 4-3-3, Vidal-Thiago có thể sẽ được xếp chơi trên Xabi Alonso. Ở sơ đồ 4-2-3-1, Thiago-Vidal sẽ là bộ đôi ở giữa sân trong đó Vidal có thiên hướng chơi phía trước hàng thủ, tạo điều kiện cho Thiago có thể trình diễn lỗi chơi ngẫu hứng. Hay trong sơ đồ 3-4-2-1, Vidal và Thiago cũng sẽ là cột trụ ở giữa, giúp Bayern có thể phát huy sức mạnh ở 2 biên… 

    Rõ ràng, với một cặp đôi toàn năng ở giữa sân, Guardiola hoàn toàn có thể yên tâm với hàng tiền vệ của mình ở mùa giải tới.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay