Bóng Đá Plus trên MXH

Schweinsteiger được khuyên rời Bayern đầu quân cho M.U
Minh Đức • 20:46 ngày 17/06/2015
Huyền thoại người Đức, Lothar Matthaeus, cho rằng tiền vệ Bastian Schweinsteiger nên rời Bayern Munich để đầu quân cho M.U, bởi HLV Pep Guardiola đã không còn đặt nhiều niềm tin vào anh.
    Theo đó, Matthaeus tin tưởng HLV Louis van Gaal sẽ có một vị trí thích hợp cho Schweinsteiger trong đội hình mùa tới của M.U. Ở mùa giải vừa qua, Schweinsteiger chỉ có 28 lần ra sân cho Bayern do liên tục dính những chấn thương.

    Matthaeus cho rằng Schweinsteiger đang không được Pep Guardiola đánh giá cao bằng những Xabi Alonso, Thiago Alcantara hay Javi Martinez, và thúc giục tuyển thủ Đức nên đến M.U trong bối cảnh Van Gaal rất muốn có sự phục vụ của anh.

    “Tôi có thể hiểu tại sao Schweinsteiger lại lăn tăn về tương lai của mình đến vậy”, Matthaeus chia sẻ với tờ Bild. “Cậu ấy nói mình muốn chơi bóng đỉnh cao đến năm 2018, nhưng với cái cách cậu ấy được sử dụng ở Bayern, tôi nghi ngại điều đó”.


    Schweinsteiger từng có thời gian làm việc cùng Van Gaal tại Bayern

    “Không thể phủ nhận rằng cậu ấy là một cầu thủ rất thông minh và hoàn toàn phù hợp cho một vị trí nhạc trưởng ở một CLB lớn nào đó. Nhưng cần phải xây dựng những vệ tinh xung quanh cậu ấy, như Pirlo có sự phục vụ của Vidal và Pogba ở Juventus vậy”.

    “Nhưng Pep cho thấy ông ấy ưa dùng Xabi Alonso hơn. Khi đó, Schweinsteiger phải chơi ở những vị trí khác, nơi không phải là sở trường của cậu ấy. Còn nếu Thiago và Javi Martinez có thể ra sân, vai trò của Schweinsteiger trong những trận đấu lớn gần như là không còn”.

    Nói về cơ hội của Schweinsteiger tại M.U, nhà vô địch World Cup 1990 bày tỏ: “Việc chuyển tới M.U sẽ giúp cậu ấy có thêm cơ hội ra sân, qua đó thêm cơ hội góp mặt tại EURO 2016 cùng ĐT Đức. Cậu ấy cần một HLV hiểu lối chơi của mình”.

    “Schweinsteiger cần phải suy nghĩ thật kỹ càng nếu Van Gaal đưa ra lời đề nghị muốn mang cậu ấy về Old Trafford. Nếu Van Gaal đã muốn có ai đó, ông ấy sẽ trao cho cầu thủ đó vị trí mà anh ta chơi tốt nhất”, Matthaeus khép lại câu chuyện.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay