Bóng Đá Plus trên MXH

Bayern ưu tiên giữ "của để dành"
Mạnh Khởi • 13:34 ngày 02/01/2015
Thay vì đổ tiền ra chiêu mộ tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, Bayern Munich sẽ ưu tiên phương án giữ chân những ngôi sao trẻ đang rục rịch tìm đường đào tẩu khỏi sân Allianz Arena.
    GIỮ CHÂN SHAQIRI, HOJBJERG
    Cả Xherdan Shaqiri và Pierre Hojbjerg đều đang phải chịu “kiếp dự bị” ở Bayern nhưng lại là mục tiêu săn đón của nhiều đội bóng khác. Các CLB này đều hứa cho ngôi sao chạy cánh 23 tuổi người Thụy Sỹ và tiền vệ trung tâm 19 tuổi người Đan Mạch cơ hội đá chính thường xuyên để lôi kéo họ khỏi Hùm xám. Nhà ĐKVĐ Bundesliga đang đối mặt với nguy cơ phải để Shaqiri và Hojbjerg ra đi, ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

    Có thể Bayern sẽ buộc phải chấp nhận để Shaqiri và Hojbjerg ra đi trong những ngày tới. Tuy nhiên, Hùm xám không muốn để bộ đôi này đi hẳn. Bayern chỉ muốn để họ ra đi theo dạng cho mượn. Vì trong tính toán của BLĐ và BHL Bayern, những tài năng như Shaqiri và Hojbjerg vẫn còn tiềm năng phát triển để phục vụ cho kế hoạch lâu dài của đội nhà.

    Hiện Juventus và Liverpool cùng muốn có sự phục vụ của Shaqiri. Nhưng có vẻ như Juve đang chiếm ưu thế trong cuộc đua này. Bởi theo tiết lộ từ các nguồn tin tại Italia, Bà đầm già sẵn sàng thuận theo phương án chỉ mượn Shaqiri đến hết mùa rồi mới bàn với Bayern về khả năng có mua đứt anh hay không vào Hè năm nay.

    Về trường hợp của Hojbjerg, Bayern muốn gia hạn thêm 2 năm hợp đồng (từ 2016 tới 2018) rồi mới đem cho mượn tuyển thủ Đan Mạch. Hojbjerg mới 19 tuổi và chơi rất chững chạc trong những lần được HLV Pep Guardiola tung ra sân (như ở trận gặp Man City ngày 25/11/2014). Ở thời điểm hiện tại, Hojbjerg chưa thể cạnh tranh suất đá chính trong đội hình Bayern vốn đã có những ngôi sao đá trụ như Xabi Alonso, Bastian Schweinsteiger. Nhưng vẫn sẽ là lãng phí nếu phải bán đứt Hojbjerg bây giờ.

    Bayern đang thuyết phục Hojbjerg gia hạn hợp đồng trước khi đem anh cho Sevilla hoặc Augsburg mượn. Nhưng Hojbjerg lại muốn dứt áo ra đi luôn.


    Shaqiri muốn đi để cứu vãn sự nghiệp

    KHÔNG “ĐI CHỢ “MÙA ĐÔNG
    Hiện chưa rõ Bayern có thành công với mục tiêu chỉ cho mượn chứ không bán Shaqiri và Hojbjerg hay không. Chỉ biết rằng HLV Pep Guardiola cho biết Bayern không cần phải bổ sung tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

    Đành rằng suốt nửa đầu mùa giải 2014/15, đội hình Bayern thường xuyên bị bão chấn thương tàn phá. Nhưng với khả năng xoay tua hợp lý và của Pep cùng đội hình có chiều sâu của Bayern sau những bản hợp đồng chất lượng hồi Hè 2014, Hùm xám vẫn khẳng định được sức mạnh ở cả Bundesliga lẫn Champions League.

    Ở giai đoạn lượt về, những sự trở lại của các ngôi sao như Philipp Lahm, David Alaba, Javi Martinez và Thiago Alcantara sẽ có giá trị chẳng khác nào việc Bayern được đón chào những “tân binh” rất chất lượng. Thế nên có lẽ với Bayern bây giờ, việc duy trì đà hưng phấn cho đội hình hiện tại và đảm bảo “đúng tiến độ” tái xuất của những thương binh vừa kể có ý nghĩa hơn chuyện tung tiền tuyển thêm quân. Pep thừa hiểu ông không cần tạo ra xáo trộn nhân sự không cần thiết vào giữa mùa.

    Nhìn lại 3 mùa giải gần đây, Bayern đều không có thói quen mua bán vào mùa Đông. Thương vụ đáng chú ý duy nhất mà Bayern thực hiện trong 3 mùa Đông gần đây chỉ là vụ đem Jan Kirchhoff cho Schalke mượn cách đây 1 năm. Mùa Đông năm nay chắc không phải ngoại lệ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội