Bóng Đá Plus trên MXH

Franck Ribery tái xuất ấn tượng
Việt Nhật • 05:56 ngày 15/09/2014
Bàn thắng vào lưới Stuttgart trong trận đấu tối thứ Bảy vừa qua đã đánh dấu sự trở lại của Franck Ribery. Cú ra chân nhanh đó không chỉ có ý nghĩa chiến thắng với Bayern mà còn có cả ý nghĩa với chính tiền vệ người Pháp. Nó mang lại thắng lợi 2-0 cho Bayern và giúp Ribery chứng tỏ rằng anh vẫn còn chỗ đứng quan trọng ở Allianz Arena.
    Kể từ sau scandal với gái gọi tuổi vị thành niên vào năm 2010 thì đây chính là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với Ribery. Phong độ sa sút, những chấn thương đến liên tục đã khiến tiền vệ này phải nghỉ thi đấu một thời gian dài. Đau đớn nhất là việc anh không thể tham dự World Cup 2014, kỳ World Cup có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của mình. 

    Sau sự vắng mặt đáng tiếc này, Ribery lại tiếp tục vướng vào một rắc rối khác khi chủ tịch UEFA Michel Platini đòi … treo giò anh vì lí do đơn phương từ giã ĐTQG. Hình ảnh của tiền vệ này sau những scandal sex hay vụ bê bối tại World Cup 2010 lại trở nên xấu đi trong mắt người hâm mộ ĐT Pháp.


    Chính vì lẽ đó, bàn thắng vừa rồi vào lưới Stuttgart đã giải tỏa không ít vấn đề, sự tự tin trở lại với Ribery và quan trọng nhất là nó chứng tỏ Bayern đang rất cần Gã mặt sẹo. Bayern Munich mùa giải thú hai dưới thời Pep Guardiola đang gặp rất nhiều vấn đề, chiến lược gia người TBN đang ép Hùm xám chơi với sơ đồ 3 hậu vệ và như một lẽ dĩ nhiên, cỗ máy của Pep đang gặp trục trặc lớn trong cách triển khai thế trận. Họ thi đấu một cách vô hồn và thậm chí ở vòng 2, chỉ có may mắn mới giúp Bayern thoát thua trên sân của Schalke.

    Chính vì lẽ đó mà màn tái xuất ấn tượng của Ribery là một cú hích lớn, chứng tỏ cho sự hồi sinh của Ribery cũng như Bayern. Tất cả đều hy vọng sự ăn ý của tiền vệ người Pháp với những Alaba, Schweinsteiger hay Robben sẽ giúp Bayern vượt qua chặng đường khó khăn sắp tới khi Champions League bắt đầu và Hùm xám nằm trong bảng tử thần với Man City, AS Roma và CSKA Moscow.

    Ribery luôn chơi hay khi tái xuất
    Sau khi trở lại từ những chấn thương tại Bayern, Ribery rất hay kiến tạo hoặc trực tiếp ghi bàn. Tổng cộng tiền vệ người Pháp đã có 9 bàn và .. 19 pha kiến tạo ngay trong các trận đấu đầu tiên sau khi trở lại thi đấu.

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay