Bóng Đá Plus trên MXH

Cuộc đua Scudetto: Sẽ là bổn cũ soạn lại?
MINH NGUYÊN • 13:38 ngày 01/10/2013
Mùa bóng mới chỉ trôi qua 6 vòng, rất khó đưa ra kết luận ngay từ lúc này. Tuy nhiên từ những gì đã diễn ra, có thể dự đoán bước đầu về cục diện ở phần còn lại mùa giải, nghĩa là Juve nhiều khả năng vẫn một mình một ngựa về đích.
    HIỆN TƯỢNG KHÔNG CHE MỜ BẢN CHẤT 
    Serie A mùa giải 2013/14 diễn ra được 6 vòng, thứ tự trên bxh của 6 đội dẫn đầu lần lượt là: AS Roma, Napoli, Juventus, Inter Milan, Fiorentina, Lazio. Đội bóng lừng danh AC Milan xếp gần giữa bảng xếp hạng (thứ 9), nhưng chỉ kém 2 điểm so với đội hạng 5 Fio. Về lý thuyết, chỉ cần một chiến thắng là Milan có thể mơ vọt lên chiếm hạng 5 nếu các đội xếp trên không giành được kết quả như ý. 

    Xét toàn cục, Serie A mùa này không có những bất ngờ động trời sau 6 vòng đầu. Thành công của AS Roma, đội duy nhất toàn thắng 6 trận, có thể xem là bất ngờ, khi Roma có một HLV mới và một số thay đổi đáng kể về nhân sự.

    Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất mà Garcia mang đến dường như lại nằm ngoài khía cạnh chuyên môn. HLV này là một nhà tâm lý giỏi, có khả năng tạo bầu không khí dễ chịu và đoàn kết trong đội bóng. Thủ quân Francesco Totti có thể xác định điều này, đội phó Daniele De Rossi cũng vì thế mà bỏ ý định ra đi ở Hè vừa qua. 

    AS Roma đang thăng tiến, nhưng Serie A còn lại đến 32 vòng. Rất dài, dài đến nỗi Garcia phải thừa nhận: “Khó nói trước điều gì, Roma có thể gặp khó khăn và tụt dần, nhưng tất nhiên chúng tôi sẽ cố hết sức”. 


    “ĐẠI CA” CHỈ CÓ MỘT
    Nói như Garcia thì nếu cho là Serie A trên đường trở lại với trật tự cũ thì cũng chẳng bất ngờ. ĐKVĐ Juventus (chỉ kém AS Roma 2 điểm) lần thứ 2 liên tiếp  sau 2 vòng tiếp tục thắng nhờ… trọng tài (nhưng cũng chỉ thắng sít sao Torino 1-0), trong lúc đối thủ tiềm tàng Fio gục ngã, cho thấy hạn chế của La Viola trong cuộc đua tranh Scudetto.

    Inter Milan chỉ kém đội nhì bảng 2 điểm, song đội bóng này không có tham vọng Scudetto như lời nói của chủ tịch Massimo Moratti. Napoli được tăng cường lực lượng mạnh mẽ nhưng vì căng sức ở nhiều đấu trường, rơi vào bảng “tử thần” Champions League, nên rất dễ phân tâm, sút giảm phong độ và niềm tin nhanh chóng. 

    AC Milan cũng không có nhiều tham vọng, bằng chứng là họ bất ngờ bán một trong những ngôi sao hay nhất của mình là Kevin Prince Boateng. Như thế, khi ấy Serie A sẽ lại là của riêng Juve, đội bóng này bị chế giễu là “làm vua xứ mù” (Serie A không có đối thủ xứng tầm với Juve, cả trong sân cỏ lẫn “tiểu xảo” ngoài sân cỏ). Cũng bởi Bianconeri chỉ bành trướng giải trong nước chứ ít có hy vọng đi sâu ở Champions League, khi họ bị ví là có tính cách nhu nhược như Inter Milan của Roberto Mancini năm nào. 


    CON SỐ:
    1 - Tiền vệ Pogba (Juventus) vừa ghi bàn thắng đầu tiên trên sân khách tại Serie A.
    6 - 6/7 bàn gần nhất của Roma ở Serie A được ghi bởi các tân binh. 
    97 - Buffon (Juventus) vừa có trận thứ 97 giữ sạch lưới tại Serie A trong vòng 10 năm qua, nhiều hơn bất cứ thủ môn nào khác.
    1967 - Roma toàn thắng 6 trận đầu và chỉ nhận 1 bàn thua, lần gần nhất Serie A chứng kiến sự kiện tương tự là vào năm 1967 (Inter). 

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
    5 bàn: Cerci (Torino), G.Rossi (Fiorentina)
    4 bàn: Hamsik (Napoli)
    3 bàn: Balotelli (Milan), Callejon, Higuain (Napoli), Candreva (Lazio), Denis (Atalanta), Ljajic, Gervinho, Florenzi (Roma), Gabbiadini (Sampdoria), Palacio (Inter), Paulinho (Livorno), Vidal, Tevez (Juventus)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội