Bóng Đá Plus trên MXH

Juventus để thua cả 2 lượt đầu tiên: 'Bà đầm' đuối sức
Việt Nhật • 11:28 ngày 01/09/2015
x1.2
/ x1.5 x1.2 Chọn tốc độ đọc
Lần đầu tiên trong lịch sử, Juve thua cả hai vòng đầu. Những thất bại trước Udinese và Roma cho thấy “Bà đầm già” đang đuối sức dù “đi chợ” rất hăng hái vào Hè này. Nguyên nhân là đâu, và Serie A sẽ thay đổi như thế nào khi sắc trắng đen bắt đầu mờ nhạt dần?

    ĐI HẾT CẢ CHỢ NHƯNG CHƯA MUA ĐÚNG HÀNG?

    Juventus chính là CLB hăng hái mua sắm nhất tại Serie A trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, Mario Mandzukic, Paulo Dybala, Alex Sandro… và rất nhiều tân binh khác đã cập bến Juventus Arena để thay thế những người ra đi như Andrea Pirlo, Arturo Vidal hay Carlos Tevez. Điều này thoạt nghe rất hợp lý khi Juve đang trẻ hóa dần đội hình sau thành công tại Champions League mùa trước, tuy nhiên thực tế lại chỉ ra rằng “Bà đầm già” đang đốt cháy giai đoạn theo cách quá nhanh.

    Nhìn kỹ lưỡng, các tân binh của Juventus đều chưa từng nếm trải đỉnh cao vinh quang của châu Âu cũng như thế giới, ngoài trường hợp của Mandzukic (vô địch Champions League cùng Bayern), còn lại những người mà Juve đẩy đi (hoặc không giữ chân được) đều là những tượng đài của không chỉ Bianconeri, mà còn là cả làng bóng đá thế giới. Pirlo là nhà vô địch Champions League và World Cup; Tevez vô địch Champions League, Vidal thì vừa lên đỉnh cao ở Copa America, đẩy đi ba trụ cột với đẳng cấp thượng thừa như vậy, Juve vô hình trung tự giảm đẳng cấp của chính bản thân xuống, mà hai trận thua trước Udinese và Roma là hệ quả nhãn tiền.


    Việc đáng nhẽ ra phải sống chết làm trong mùa Hè này là mang về một “số 10” thực thụ thì Juve lại không làm được. Mario Goetze, Oscar, Julian Draxler đều được cho là có liên hệ với Bianconeri nhưng sau cùng mọi chuyện cũng không đi đến đâu khi Juve muốn kỳ kèo tiền nong hết cỡ. Giờ chỉ còn chưa đầy 24 tiếng nữa là kỳ chuyển nhượng mùa Hè sẽ khép lại, HLV Max Allegri vẫn chưa có được mắt xích quan trọng nhất trong sơ đồ 4-3-1-2 ưa thích của mình, viễn cảnh Juve lỡ dở từ giờ tới tháng 1/2016 đang dần hiển hiện trước mắt.

    Allegri dường như đang bị BLĐ “bỏ rơi” trong việc duy trì thành công của mùa giải trước cho dù được dúi vào trong tay hơn nửa tá tân binh đắt giá.

    ỨNG VIÊN NÀO CHO SCUDETTO?

    Cho dù Juve đuối sức, nhưng không CLB nào trong số những cái tên còn lại vươn lên được trở thành ƯCV thực sự dành cho Scudetto. Inter đang là ông lớn duy nhất toàn thắng cả hai trận đầu, nhưng những gì Nerazzurri thể hiện không hề thuyết phục, nửa xanh thành Milan gặp nhiều may mắn so với phần còn lại hơn là áp đảo. Roma cho dù quật ngã chính Juve nhưng vẫn còn dài mới đi tới sự ổn định thực sự cũng với hơn… nửa tá tân binh.



    Những cái tên còn lại như Milan, Fiorentina thì kẻ chưa sẵn sàng, người không có lực. Lazio và Napoli thì bắt đầu sụp đổ với những nguyên nhân khác nhau. Bức tranh Serie A mùa này sau hai vòng đấu đầu tiên vẫn chưa được hé lộ khi “nhà vua” Juventus bất ngờ sa sút, nhưng điều này cũng  đang phần nào làm Serie A hấp dẫn hơn sau thời kỳ độc tôn quá lâu của Bianconeri.

    Một Serie A với trật tự cân bằng hơn, mới mẻ hơn liệu có đang sắp được mở ra?

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay