Bóng Đá Plus trên MXH

Roma 2-2 Lazio: Totti cứu Roma
Huy Hiếu • 06:27 ngày 12/01/2015
Roma rất cần chiến thắng để tạm vươn lên đầu bảng ở thời điểm Juventus chưa ra sân. Nhưng thầy trò HLV Rudi Garcia đã suýt nhận thất bại choáng váng trong trận derby thủ đô với Lazio, nếu không có duyên ghi bàn của Francesco Totti.
    LAZIO RA ĐÒN CHỚP NHOÁNG
    Các tifosi trung lập trông đợi việc Roma đánh chiếm ngôi đầu, nhưng viễn cảnh đó không được đội bóng cùng thành phố chờ đón. Nhìn Roma vươn lên ngôi đầu hoặc đoạt Scudetto là điều vô cùng khó chịu với các CĐV Lazio.

    Bầu không khí derby Capitale rất căng thẳng, bởi không đội bóng nào muốn mạo hiểm từ sớm trong một trận cầu quan trọng với cả hai đội như vậy. Phút 25, Lazio đã tạo ra được đột biến từ sai lầm của đối phương. Tiền vệ Radja Nainggolan để Felipe Anderson cướp được bóng, ngôi sao trẻ này dẫn bóng đến sát mép vòng cấm, đường chuyền dọn cỗ của anh được thủ quân Stefano Mauri kết thúc hoàn hảo bằng chân trái.

    VIDEO: Roma 2-2 Lazio

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Chỉ 4 phút sau, “đội chủ nhà” Roma lại tiếp tục nhận một cú đấm choáng váng nữa. Cú sút xa bằng chân trái của Anderson không mạnh, nhưng quá hiểm khiến thủ môn Morgan De Sanctis phải bất lực. Lazio dẫn 2-0 chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu, hệ quả của những cú ra đòn chớp nhoáng nhờ sự sắc sảo, trong lúc Roma chịu quá nhiều sức ép.

    Lazio chỉ thắng đúng 1/15 trận derby gần nhất (tính tới trước trận này) ở Serie A khi họ được xem là “đội khách”. Bởi vậy tuy dẫn bàn chóng vánh, nhưng nhiều Laziale vẫn rất dè chừng khi nhớ đến cái dớp đó, và diễn biến của hiệp 2 đã đúng với sự lo ngại của số ít CĐV “đội khách” trên khán đài.

    TOTTI “SELFIE” MỪNG KHOẢNH KHẮC LỊCH SỬ
    Phút 47, đường chuyền sệt từ cánh trái của Kevin Strootman làm lỡ đà toàn bộ hàng thủ Lazio, Francesco Totti lẻn xuống trong tư thế không người kèm, cú đệm bóng cận thành của anh không thủ môn Federico Marchetti cơ hội cản phá.

    Ngoài việc ghi bàn thắng trong hiệp 1, Mauri của Lazio còn thêm một lần uy hiếp khung thành Roma với cú đệm bóng bằng chân phải dội cột dọc ở phút 59. Thủ quân Lazio thất bại trong việc lập cú đúp, nhường vinh dự đó cho đội trưởng Totti của Roma.


    Phút 64, Roma có bàn gỡ hòa, vẫn là Totti và vẫn từ đường tạt bóng bên cánh trái. Jose Holebas tạt bóng, Totti tung người volley tuyệt đẹp trong tư thế khá thoải mái, trong khi thủ môn Marchetti không đón được điểm rơi. Tỷ số được san bằng 2-2, còn Totti chạy ra ăn mừng bên đường biên…

    Chiếc iPhone được một phóng viên đưa cho Totti để anh chụp tấm hình “selfie” lịch sử ngay trên sân. Đó là khoảnh khắc Hoàng tử thành Rome đạt cột mốc 11 bàn thắng vào lưới Lazio, vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn trong lịch sử các trận derby thành Rome, bằng thành tích của cựu danh thủ Dino da Costa.

    Roma chơi không hay, nhưng có lẽ để chiều lòng Hoàng tử thành Rome trong ngày anh đi vào lịch sử, thần may mắn đã giúp đội quân của HLV Garcia thoát thua ở phút 89. Thủ môn De Sanctis xuất sắc cản phá pha sút bóng ở tư thế thuận lợi của lão tướng vào sân từ ghế dự bị Miroslav Klose. 

    Sự xuất sắc của Totti và thủ môn De Sanctis cũng như ưu thế “chủ nhà” giúp Roma giành được kết quả 2-2 trong trận derby Capitale. Tuy nhiên, một lần nữa Giallorossi đã không đạt mục tiêu tạm vượt qua Juventus để đánh chiếm ngôi đầu bảng. 

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay