Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Ngả mũ trước Atletico Madrid!
Trần Hòa • 06:56 ngày 16/01/2014
Atletico đang khiến NHM đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác. Thầy trò HLV Diego Simeone lại vừa có thêm chiến thắng ấn tượng nữa, khi hạ gục Valencia 2-0, qua đó tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng Cúp Nhà Vua mùa này.
    GIỚI HẠN NÀO CHO ATLETICO?
    Atletico chỉ thắng 2-0, chứ không phải là một trận đại thắng. Đó cũng chỉ là một trong rất nhiều chiến thắng của họ ở mùa này. Cụ thể, Rojiblancos vừa trải qua chiến thắng thứ 24 trong tổng cộng 31 trận mùa này. Nhưng màn trình diễn trước Valencia tại lượt về vòng 1/8 rạng sáng qua thực sự là một trong những chiến thắng giá trị nhất, nhiều ý nghĩa nhất của Atletico ở mùa này.

    Chỉ 3 ngày trước khi tái đấu với Valencia, Atletico đã trải qua trận cầu nghẹt thở khi hòa Barca (0-0) tại La Liga. Đó là trận đấu mà tất cả học trò của HLV Simeone đã chạy không ngừng, hoạt động trên 100% công suất trong suốt 90 phút. Với lực lượng khá mỏng, Atletico đã bị vắt kiệt sức và khó có thể kịp gượng dậy khi gặp lại một Valencia đang chiến đấu điên cuồng. 

    Mối lo lắng cho Atletico còn lớn hơn, khi HLV Simeone còn tung ra đội hình xuất phát với 9 cầu thủ từng đá chính trước Barca, chỉ thay 2 vị trí của Villa (bằng R.Garcia) và Koke (Sosa). Nhưng một lần nữa, mọi lo lắng cho Atletico lại thừa thãi. Atletico vẫn thi đấu rất chắc chắn, bản lĩnh và sắc sảo, để rồi giành chiến thắng với tỷ số rất ngọt ngào 2-0.


    BÍ QUYẾT CHIẾN THẮNG
    Một CLB với lực lượng mỏng manh như Atletico thắng nhiều như vậy, cạnh tranh quyết liệt trong mọi cuộc đua vô địch mùa này rõ ràng phải có rất, rất nhiều bí quyết. Triết lý giải quyết “từng trận một”, tài năng của HLV Simeone, tinh thần đoàn kết, sức mạnh phòng ngự hay tài ghi bàn của Diego Costa đã được để cập nhiều. Còn đến trận thắng Valencia, NHM lại được thấy rõ thêm những bí quyết khác làm nên “siêu Atletico”. 

    Trước tiên, đó là khả năng tận dụng các tình huống bóng chết và đánh đầu cực kỳ xuất sắc. Cần biết, cả 2 bàn của Atletico đều đến từ các tình huống không chiến của Diego Godin (51’) và Raul Garcia (89’) và đều từ những quả phạt góc. 

    Không chiến chính là một trong những thứ vũ khí lợi hại nhất của Atletico mùa này. Atletico đã ghi tới 14 bàn bằng đầu, gồm 8 ở La Liga, 4 tại Cúp Nhà Vua và 3 ở Champions League; tức đạt xấp xỉ 20% tổng số bàn thắng của họ ở mùa này. Bí quyết thành công của Atletico còn nằm ở những vũ khí bí mật mà Simeone cất trên ghế dự bị. Raul Garcia là ví dụ điển hình.

    Tiền vệ 27 tuổi này đủ tài năng và có quá nhiều đóng góp để cạnh tranh suất đá chính. Nhưng HLV Simeone luôn mặc nhiên anh là cầu thủ dự bị, là phương án dự phòng. Song lưu ý, Garcia đang là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 2 của Atletico mùa này với 11 pha lập công. Anh cũng chính là người ghi bàn trong trận hòa Valencia 1-1 ở lượt đi, và cũng được thực hiện bằng đầu.

    Atletico không phải là tập thể gồm toàn siêu sao để tạo nên một kiểu sức mạnh hủy diệt như Barca, Real hay Bayern. Song họ lại là tập hợp của rất nhiều nguồn sức mạnh khác nhau. Đó là lý do tại sao, “Siêu Atletico” vẫn đang băng băng trên con đường chiến thắng và chưa thấy có giới hạn nào...
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội