Bóng Đá Plus trên MXH

Vermaelen đã là người của Barca
Tiểu Lý • 05:58 ngày 10/08/2014
Tối qua, Thomas Vermaelen đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế tại Barcelona. Dự kiến, hậu vệ người Bỉ sẽ chính thức ra mắt trong hôm nay. Để có được miếng ghép cho hàng phòng ngự này, Barca phải trả cho Arsenal 15 triệu euro.

    GIẢI PHÁP TÌNH THẾ
    Rốt cục, Barca cũng thuyết phục được Arsenal nhả trung vệ Vermaelen. Sau những cuộc thương thảo kéo dài mà không có kết quả, đội bóng xứ Catalan đã nâng mức giá đề nghị mua tuyển thủ Bỉ lên thành 15 triệu euro, kèm 4 triệu tăng thêm tùy thành tích. Và Arsenal không còn lý do gì để từ chối, nhất là khi hợp đồng của Vermaelen cũng chỉ còn thời hạn 1 năm.

    Theo khẳng định từ báo chí Tây Ban Nha, Barca sẽ ký hợp đồng 4 năm với Vermaelen, kèm điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. Sau khi về Nou Camp, trung vệ 28 tuổi này sẽ nhận mức lương 5,2 triệu euro/mùa. Nhưng dù đã hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế và ra mắt vào hôm nay, Vermaelen sẽ không thể tập luyện ngay cùng các đồng đội do dư âm của chấn thương đầu gối dính trong trận gặp Nga ở World Cup 2014.

    Dẫu vậy, đây có thể coi là miếng ghép quan trọng cho hàng thủ Barca. Từ lâu, đội bóng Catalan vẫn luôn khát khao có được một trung vệ đẳng cấp. Đặc biệt sau khi đội trưởng Carles Puyol tuyên bố giải nghệ sau khi mùa bóng 2013/14 kết thúc, vấn đề này lại càng trở nên cấp thiết. GĐTT Andoni Zubizarreta đã chạy đôn chạy đáo suốt mấy tháng qua trong nỗ lực tìm người lấp chỗ trống của Puyol, và Vermaelen thực tế không phải là ưu tiên số 1 của Barca.



    Trước đó, Zubizarreta từng liên hệ với một loạt trung vệ hàng đầu châu Âu. Ông từng muốn lôi kéo David Luiz (hiện đã đầu quân cho PSG) về Nou Camp. Ông móc nối với Marquinhos của PSG. Ngoài ra, một loạt cái tên khác cũng đã được liệt kê trong danh sách các mục tiêu của Barca như Daniel Agger (Liverpool), Vincent Kompany (Man City)… Và Zubizarreta chỉ bắt đầu nghĩ đến Vermaelen sau khi tất cả những nỗ lực đàm phán nói trên đều lâm vào ngõ cụt.

    CANH BẠC CỦA BARCA
    Thương vụ này thực ra cũng là một canh bạc của Barca. Bởi Vermaelen rất hay bị chấn thương. Ở mùa trước, anh chỉ đá 7 trận cho Arsenal ở Premier League. Đó là lý do giải thích tại sao khi trung vệ 28 tuổi trực tiếp đến gặp lãnh đạo đội bóng thành London bày tỏ nguyện vọng sang Barca, HLV Arsene Wenger đã lập tức đồng ý. Với một cầu thủ có tiền sử chấn thương như vậy, việc bán được anh với giá 15 triệu euro (lãi 5 triệu euro so với khi Arsenal mua Vermaelen về từ Ajax năm 2009) có thể xem là một thương vụ thành công.

    Nhưng đâm lao thì phải theo lao, bất chấp điều đó, Vermaelen gần như chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của HLV Enrique cho vị trí đá cặp trung vệ với Gerard Pique. Điều này cũng có nghĩa là Javier Mascherano nhiều khả năng sẽ được trả về vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường, đặc biệt sau những màn trình diễn ấn tượng của anh ở VCK World Cup 2014 cùng ĐT Argentina. Mà xét cho cùng, ít nhất sự có mặt của Vermaelen cũng sẽ giúp Enrique không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề trung vệ ở mùa tới. Bởi ngoài những cái tên đã đề cập, Barca vẫn còn 2 dự bị hạng sang cho vị trí này là Marc Bartra và tân binh Jeremy Mathieu.



    “Bệnh nhân người Bỉ” Vermaelen
    - Năm 2013: Chấn thương đầu gối hồi tháng 1, nghỉ 11 trận. Cũng với lý do tương tự, anh không góp mặt ở trận gặp Norwich ở vòng 38 Premier League mùa trước. Đến tháng 7/2013 bị chấn thương lưng, vắng 5 trận đầu mùa 2013/14. Tổng số trận vắng: 17
    - Năm 2012: Chỉ nghỉ thi đấu 6 trận, 4 trận trong số đó là do bị chấn thương mắt cá.
    - Năm 2011: 5 trận không đá do bị căng cơ. 11 trận xa sân cỏ còn lại do mổ mắt cá chân. Tổng số trận vắng: 16.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội