Bóng Đá Plus trên MXH

La Liga hình thành “thế chân vạc”
Trọng Khang • 13:33 ngày 20/01/2014
Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga đã trở nên hấp dẫn hơn sau vòng 20. Tất cả xuất phát từ chuyện cả Barca lẫn Atletico Madrid đều đồng loạt sảy chân, tạo điều kiện để Real lầm lũi băng lên và rút ngắn khoảng cách với hai đội bóng này xuống mức tối thiểu.
    La Liga lâu nay vẫn được mặc định là cuộc chiến nội bộ giữa Barca Real. Thực tế là ở 5 mùa giải gần đây, hai gã khổng lồ nói trên đều cán đích ở những vị trí cao nhất trên BXH và bỏ rất xa so với phần còn lại. Cũng cần phải nói thêm rằng, 9 chức vô địch La Liga gần nhất đều thuộc về Barca hoặc Real. Việc Barca và Real thay nhau thống trị giải đấu số một ở xứ sở đấu bò thậm chí khiến nhiều người cảm thấy phát ngán. 

    Phần lớn trong số họ đều tin rằng ngôi vô địch La Liga mùa này khó thoát khỏi tay hai đối thủ truyền kiếp nổi tiếng nhất Tây Ban Nha. Họ mong chờ một đội bóng nào đó có đủ khả năng chen vào cuộc chiến Barca – Real, và Atletico Madrid đã đáp ứng được sự kỳ vọng.

    Ở vòng đấu vừa rồi, Atletico đã có cơ hội soán ngôi đầu BXH từ tay Barca, sau khi nhà ĐKVĐ La Liga bất ngờ để Levante cầm chân với tỷ số 1-1. Rất tiếc cho đại diện thủ đô Tây Ban Nha là trong khi Barca bất lực trước đối thủ từng bị họ vùi dập với tỷ số 7-0 ở lượt đi, thì chính họ cũng không thắng nổi Sevilla trên sân nhà. Như vậy, Atletico vẫn phải xếp ở vị trí thứ 2, họ có cùng 51 điểm như Barca nhưng lại thua đối phương về chỉ số phụ.

    Việc Barca và Sevilla cùng bị cầm hòa tạm thời chưa ảnh hưởng tới thứ hạng của họ trên BXH, nhưng La Liga đã có sự thay đổi lớn về cục diện. Lúc này, không ai còn nói tới cuộc đua song mã ở La Liga, bởi giải đấu này đã hình thành “thế chân vạc” với sự trở lại đầy ấn tượng của Real (khoảng cách giữa họ và hai đội xếp trên giờ chỉ còn là 1 điểm). Ở mùa giải năm nay, Real liên tục phải bám đuổi Barca và Atletico. Dẫu vậy, đội quân thiện chiến của HLV Carlo Ancelotti chưa bao giờ bị xem là “kẻ ngoài cuộc”.

    Barca (giữa) chưa thắng được Atletico Madrid lần nào ở mùa giải năm nay

    Không phủ nhận, “Kền kền trắng” đôi khi cũng cần phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn mới giành được 3 điểm trọn vẹn (đơn cử như những chiến thắng nghẹt thở trước Elche, Levante hay Valencia). Tuy nhiên, về cơ bản thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn là một tập thể rất đáng gờm với sự góp mặt của hai ngôi sao đắt giá nhất thế giới (Gareth Bale, Cristiano Ronaldo). Với chiến tích giành tới 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường kể từ giữa tháng 12 năm ngoái tới nay, trong đó có màn hủy diệt không thương tiếc Real Betis (5-0) cuối tuần qua, Real rõ ràng là đối trọng mà Barca không thể xem thường.

    Về phần mình, Atletico Madrid không chỉ đơn thuần là “ngựa ô”, đội bóng này đã chứng tỏ được rằng, họ đủ khả năng tranh chấp ngôi địch với Barca và Real một cách sòng phẳng. Nếu không phải là tập thể có thực lực, làm sao đội bóng của HLV Diego Simeone có thể xuất sắc cầm hòa Barca tới 3 lần liên tiếp ở mùa giải năm nay (2 trận ở Siêu cup QG, một trận ở La Liga diễn ra cách đây không lâu)? Cần biết, không phải Barca hay Real, mà chính Atletico mới là đội sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất ở La Liga mùa này với chỉ 12 lần để lọt lưới.

    Sự trỗi dậy mạnh mẽ của Atletico cùng với việc Barca và Real tiếp tục thể hiện được đẳng cấp vốn có khiến cuộc đua tới ngai vàng La Liga 2013/2014 trở nên vô cùng khó lường và hấp dẫn. Đây chính xác là những gì mà HLV Tata Martino của Barca đã thừa nhận sau trận đấu vừa qua với Levante. Với tình hình như hiện nay, không biết chừng cuộc thư hùng đỉnh cao giữa Barca và Atletico Madrid ở vòng 38 sẽ là trận “chung kết” của cả mùa giải. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội