Bóng Đá Plus trên MXH

Cuộc đua Ronaldo-Messi còn lâu mới kết thúc
M.Kiệt • 14:17 ngày 16/01/2014
“Năm sau và nhiều năm nữa, Quả bóng vàng sẽ vẫn chỉ là cuộc đua giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi mà thôi”, chủ tịch UEFA Michel Platini dự đoán. Không ai có thể nghi ngờ về sự xác đáng của nó.
    Suốt 6 năm trời, Quả bóng vàng là câu chuyện riêng của hai siêu sao này. Ronaldo chặn ở 2 đầu, chính giữa là 4 Quả bóng vàng liên tiếp của Messi. Chỉ người này mới có thể ngăn người kia được vinh danh. Có duy nhất một người từng khiến cả Ronaldo lẫn Messi phải đứng dưới mình là Kaka của năm 2007. Thế nhưng đấy là thời điểm Ronaldo và Messi vẫn còn trẻ và chưa chơi đúng với tiềm năng thật sự.

    Bây giờ, việc loại họ ra khỏi những cuộc bầu chọn cá nhân là điều không thể khi họ cứ liên tục phá vỡ những kỷ lục ghi bàn từ La Liga tới Champions League. Danh hiệu Pichichi của La Liga và Vua phá lưới Champions League nhiều năm qua cũng chỉ là cuộc thư hùng của Ronaldo và Messi mà thôi. 

    Trên trang Facebook, Messi hứa hẹn với các fan về một năm 2014 tuyệt vời và lấy lại những gì đã mất. Trong khi đó, CR7 cũng ngay lập tức đặt mục tiêu giành Quả bóng vàng thứ 3 trong sự nghiệp không chút giấu giếm. Phát ngôn của Platini nhắc lại một sự thật đã cũ: Messi và Ronaldo là những người có tài năng vượt trội so với phần còn lại.


    Luis Suarez đang chơi tuyệt hay, nhưng việc anh không được dự Champions League là một thất thế lớn. Nhưng dự Champions League thì... sao? Chúng ta vẫn chưa quên Franck Ribery đã thua Ronaldo thế nào dù có “cú ăn 3” trong mùa giải vừa qua. Cũng có “cú ăn 3” nhưng Wesley Sneijder thậm chí còn không có tên trong danh sách rút gọn. Tiêu chí bầu Quả bóng vàng thật ra vẫn vậy, nhưng người bỏ phiếu đã không còn chọn theo tiêu chí nữa, họ chọn theo cảm tính nhiều hơn.

    Và về cảm tính, còn ai hơn được hai siêu sao này. Đã qua rồi cái thời bóng đá trăm hoa đua nở. Zidane, Ronaldo, Roberto Carlos, Shevchenko, Nedved, Luis Figo, Michael Owen... đá cùng thời với nhau. Đây là thời của Ronaldo và Messi, nơi người ta đếm những trận mà họ không ghi bàn còn dễ hơn là ghi bàn. 

    2014 là một năm có World Cup, thể hiện tại giải đấu ấy sẽ có ý nghĩa quan trọng. Nhưng từ đây đến đó còn La Liga và Champions League nữa. Ở La Liga, Barca có lợi thế hơn với 3 điểm dẫn trước nhưng ở Champions League, trong khi Real chỉ gặp Schalke (trên lý thuyết là nhẹ) thì Barca lại có trận cầu đầy bất trắc trước Man City. Barca mà bị Man City loại, hiển nhiên CR7 sẽ có lợi thế hơn nếu tiến sâu. 

    Rồi Quả bóng vàng sẽ giống như La Liga, nơi vị trí thứ 3 là đích đến cao nhất mà một cầu thủ có thể hướng đến.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội