Bóng Đá Plus trên MXH

Nhận lương "khủng", Pique gia hạn với Barca tới năm 2018
Hải Phong • 07:21 ngày 14/01/2014
Gerard Pique đã trở thành hậu vệ nhận lương cao nhất tại Barca sau khi ký một hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2018. Những nỗ lực chèo kéo trung vệ số một Tây Ban Nha của Man United, Man City và Chelsea đã chính thức thất bại.
    THẤT BẠI CỦA NGƯỜI ANH
    Hợp đồng trước của Gerard Pique có thời hạn tới hết mùa giải 2014/15, và về lý nó đã nên được gia hạn từ lâu nếu xét đến tầm quan trọng của trung vệ này trong đội hình Barca. Chính sự chậm trễ này đã tạo ra lý do cho các ông lớn Premier League tiếp cận Pique.

    Hồi đầu tháng 12 vừa qua, truyền thông Pháp khẳng định rằng Man City – đội bóng đang rất khát một trung vệ đẳng cấp – đã chính thức ngỏ lời hỏi mua Pique từ Barca. Trước đó, Pique cũng đã hơn một lần nhắc tới quãng thời gian “hạnh phúc” ở Man United và tiết lộ rằng anh rời khỏi Old Trafford chỉ vì cảm thấy sợ Roy Keane.

    Khả năng Barca bán Pique không hề thấp, nhất là khi Pique từ hồi đầu mùa không có được phong độ tốt nhất của anh, và Barca cũng chưa hoàn toàn thoát khỏi những khó khăn về tài chính từ thời của chủ tịch trước.

    Nhưng hôm qua, những tin đồn đã kết thúc. Pique đã ký hợp đồng mới có thời hạn tới hết mùa giải 2017/18 với Barca, với mức lương cao nhất tại CLB này dành cho một hậu vệ: 7 triệu euro/năm sau thuế. Đây là mức lương tương đương với Neymar. Nó khẳng định rằng Barca đặc biệt coi trọng Pique và muốn anh là chỗ dựa  cho các thế hệ cầu thủ tiếp theo.


    TẤT CẢ TẠI NEYMAR?
    Theo nhiều nguồn tin, việc Pique đến giờ này mới gia hạn hợp đồng là bởi anh, cũng như nhiều cầu thủ trụ cột khác của Barca cảm thấy không hài lòng về chế độ đãi ngộ đặc biệt dành cho Neymar – một tân binh. Mặc dù mức lương trên giấy tờ của Neymar “chỉ” là 7 triệu euro/năm, nhưng CLB đã tốn rất nhiều tiền trả cho gia đình tiền đạo người Brazil này để có được sự phục vụ của anh.

    Hồi tháng 6/2013, PCT Josep Maria Bartormeu thừa nhận Barca đã trả tới 57 triệu euro cho CLB Santos và 3 công ty môi giới khác nhau để có được Neymar. Trong số các công ty môi giới này, thì công ty N&N thuộc sở hữu của chính bố Neymar được cho là đã “ngốn” 40 triệu euro phí chuyển nhượng. Tháng 12/2011, đội bóng xứ Catalan cũng đã trả tới 10 triệu euro để mua quyền ưu tiên chuyển nhượng của Neymar. Vụ việc này phức tạp tới mức đang bị điều tra bởi chính phủ Tây Ban Nha. Nhưng nói tóm lại, Neymar và gia đình nhận được hơn con số 7 triệu euro/năm rất nhiều. Và cũng chính bởi vụ chuyển nhượng tai tiếng này, nên nhiều ngôi sao của Barca không hài lòng.

    Mức lương 7 triệu euro/năm mới của Pique, vì thế có một phần tính chất xoa dịu tâm lý. Cần biết rằng Barca giờ đang “đong lọ mỡ đếm củ dưa hành” cả với Messi, để hiểu rằng việc chi nhiều tiền với họ không hề dễ dàng.

    Sau Pique, Barca sẽ tiếp tục thương lượng để gia hạn hợp đồng với 2 hậu vệ trẻ là Marc Bartra và Martin Montoya.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội