Bóng Đá Plus trên MXH

Tìm hiểu mục tiêu của Barca: Aymeric Laporte
Chiêu Văn • 14:06 ngày 28/12/2013
Mới 19 tuổi, nhưng Aymeric Laporte của Athletic Bilbao đã để lại dấu ấn ở La Liga mùa này. Tuyển thủ U21 Pháp đã đền đáp cho sự tin tưởng của HLV Ernesto Valverde khi trao cho anh một vị trí trong đội hình chính thức bằng hàng loạt màn trình diễn ấn tượng. Và cũng nhờ thế, Laporte nhanh chóng thu hút sự chú ý từ các đội bóng lớn.
    Arsenal và Barcelona hiện đang theo dõi anh sát sao và Athletic Bilbao đã phải nhanh tay đề nghị một hợp đồng mới với cầu thủ trẻ này, có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 30 triệu bảng.

    Barca đặc biệt quan tâm tới trung vệ trẻ Laporte bởi lẽ họ đang trải qua một thời kỳ khó khăn ở hàng phòng ngự với duy nhất Marc Bartra là thể hiện phong độ đúng với tiêu chuẩn của Blaugrana.

    Trong khi HLV Tata Martino có thể muốn một người nhiều kinh nghiệm hơn cho vị trí đó, cả Gerard Pique và Javier Mascherano đã không thật sự gây ấn tượng ở mùa giải này.


    Laporte (phải) đang chơi hay trong màu áo Bilbao

    Nửa giờ đồng hồ đầu tiên trận gặp Getafe đặc biệt bộc lộ những điểm yếu cần cải thiện ngay lập tức ở hàng thủ Barca. Laporte, một cầu thủ thuận chân trái bẩm sinh, sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho một Bartra đang chơi đầy tự tin. Về vấn đề tuổi tác, Martino có thể muốn đọc lại tuyên bố nổi tiếng của HLV huyền thoại Sir Matt Busby: “Nếu họ đủ giỏi, thì tức là họ đủ lớn tuổi”.

    Những điểm mạnh
    Để đá trung vệ ở Camp Nou, yêu cầu đầu tiên là phải biết chuyền bóng. Tất nhiên, nói dễ hơn làm, như thất bại của Barca với hợp đồng đắt giá thứ 8 trong lịch sử CLB Dmytro Chygrynskiy cho thấy.

    Barca không phải lo lắng về điều đó với Laporte. Anh có khả năng chuyền bóng đơn giản và hiệu quả, không bao giờ làm phức tạp tình hình. Laporte còn nổi bật bởi khả năng tắc bóng mạnh mẽ và chính xác. Tức là, anh có 2 tố chất cần nhất với một trung vệ chơi cho Barca.



    Giống như Pique và Bartra, Laporte là mẫu trung vệ hiện đại và sẵn sàng lao lên hỗ trợ tấn công khi có cơ hội.

    Những đểm yếu
    Vấn đề kỷ luật thi đấu còn cần cải thiện và Laporte đã phải nhận 3 thẻ vàng mùa này. Khả năng tập trung cũng là điều anh cần làm tốt hơn. Nhưng tất nhiên, cũng phải nhớ rằng Laporte còn chưa tới 20 tuổi. Một vấn đề khác với anh có thể là việc quá ham lao lên phía trước và giữ bóng quá lâu khi mà các đồng đội ở những vị trí tốt hơn.

    Anh có hợp với Barca?
    Nếu tới Nou Camp, Laporte sẽ chơi đúng vị trí hiện Mascherano đang đảm nhận. Là một cầu thủ thuận chân trái, Laporte trên lý thuyết phù hợp hơn với vị trí đó so với tuyển thủ Argentina. Với chiều cao 1,88 mét, Laporte cũng rất mạnh trong các pha không chiến, hơn hẳn so với Mascherano.

    Hiện đã là một trụ cột trong đội hình của HLV Valverde, anh ra sân hầu như mọi phút ở La Liga cho Bilbao mùa này và sẽ không gây thất vọng nếu có cơ hội tới Nou Camp.

    Màn trình diễn của Laporte trong màu áo Bilbao

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội