Bóng Đá Plus trên MXH

Ancelotti: Người lập lại hòa bình ở Bernabeu
Minh Kiệt • 06:34 ngày 27/12/2013
Khi Carlo Ancelotti đến Madrid, người ta đã chờ đợi ông ở vai trò Peacemaker (người lập lại hòa bình). Và cho đến lúc này ông Carletto đã hoàn thành rất tốt vai trò ấy.
    MADRID BÌNH YÊN TRỞ LẠI
    Báo chí Madrid đã đồng hành trở lại cùng với đội bóng, chứ không còn tranh cãi liên miên như dưới thời Jose Mourinho. Buổi tiệc Giáng sinh lại rộn rã nụ cười, chứ không còn chia 5 xẻ 7. Những cuộc xung đột được dự báo sẽ diễn ra như giữa Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, Iker Casillas và Diego Lopez... không hề tồn tại. Bale còn tri ân Ronaldo vì giúp anh hòa nhập nhanh hơn, Casillas thì chấp nhận là sự lựa chọn thứ 2. Và một khi “Thánh Iker” đã nhún nhường, truyền thông không lý gì khơi lại chủ đề cũ kỹ này nữa.

    Nghĩa là nhiệm vụ quan trọng nhất đặt ra cho Ance - khôi phục lại bầu không khí trong đội vốn đã tan nát dưới thời Mourinho - đã được hoàn tất. Nhưng ông còn làm được nhiều hơn thế. Khi Real bước vào kỳ nghỉ đông, họ đang có một vị thế tốt trên cả 3 đấu trường. Tại La Liga, Real đang kém cả Atletico lẫn Barcelona, nhưng đấy là khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp được. Tỷ lệ chiến thắng lần số bàn thắng theo trận của Ance cũng đều cao hơn.

    Lối chơi phòng ngự phản công đã bị khai tử, thay vào đó là cách nhập cuộc chủ động, luôn hướng đến chiến thắng. Trong 3 trận thắng trước Levante (3-2), Valencia (3-2) và Galatasaray (4-1), Ance còn cho thấy khả năng chuyển bại thành thắng tài tình thông qua những điều chỉnh nhân sự. Ở trận gặp Galatasaray, Real thậm chí phải chơi với 10 người ngay từ hiệp 1. Còn ở trận đấu chia tay năm 2013 trước Valencia, Jese chính là người đã ấn định tỷ số sau khi vào sân.

    Jese 

    JESE – ĐIỂM CỘNG CỦA ANCELOTTI
    Nói đến Jese, không thể không nhắc đến một điểm cộng khác nơi Ance: trao cơ hội và phát triển những cầu thủ trẻ. Đấy là một xu hướng được kéo dài từ những trận giao hữu đầu mùa cho đến tận những trận đấu quan trọng nhất. Hẳn bạn đọc chưa quên là trước khi chọc thủng lưới Valencia, chính Jese là người đã sút tung lưới Victor Valdes trong trận El Clasico. Việc một cầu thủ trẻ được đưa vào sân ngay thời điểm nước sôi lửa bỏng của một trận quan trọng là điều hoàn toàn không có dưới thời Mourinho.

    Ngày 26/9/2012, Mourinho từng tung ra đội hình gồm 11 cầu thủ tự đào tạo để tranh Cúp Bernabeu với Millonarios de Bogota. Nhưng trận ấy hoàn toàn không có bóng dáng của Jese. Mourinho không “nhìn” ra khả năng của Jese là một, ông cũng không thật tâm muốn phát triển những cầu thủ trẻ mà chỉ muốn dùng một cách chiếu lệ, theo kiểu để có cái “báo cáo” mà thôi. Thực tế là trong những trận đấu chính thức của mình, Mourinho ít khi dùng những cầu thủ trẻ. Khi bị báo chí hỏi dồn, Mourinho đã bảo: “Tôi không dùng cầu thủ trẻ là do HLV của họ (Alberto Toril), ông ấy dùng đội hình khác với chúng tôi”!

    Ance không chỉ dùng Jese mà còn dùng Alvaro Morata và hậu vệ trẻ Nacho. Và ngay trong giai đoạn một, Nacho còn được gọi vào đội tuyển quốc gia. Trong khi Barcelona không còn nhìn về lò La Masia trứ danh của họ, Ance đang khiến mọi người dành sự chú ý trở lại cho Las Valdebedas. 

    Ance là người lập lại hòa bình, đúng, nhưng còn hơn thế nữa!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội