Bóng Đá Plus trên MXH

Đã thấy hình bóng Zidane trong Isco?
Chiêu Văn • 19:27 ngày 28/09/2013
Nhật báo thể thao TBN Marca tuần trước đã đăng tải các thống kê cho thấy hiệu quả thi đấu của Isco trong những trận đầu tiên thậm chí còn hiệu quả hơn huyền thoại người Pháp Zinedine Zidane, hiện đang là trợ lý cho HLV Carlo Ancelotti ở Bernabeu. Đó là sự so sánh có phần vội vàng, nhưng Isco hẳn phải thấy rất tự hào.
    Lúc này thì mọi việc đang là như vậy. Trong 6 trận đầu tiên cho màu áo trắng, Isco ghi 5 bàn, có 2 đường kiến tạo và là ông chủ tuyến giữa Real với sự kết hợp giữa năng lượng dồi dào, khả năng đi bóng khéo léo và những đường chuyền chính xác.

    Không tệ chút nào cho một cầu thủ mới 21 tuổi vừa ra mắt một trong những CLB hàng đầu thế giới. Khi được hỏi về sự so sánh Isco với trợ lý của ông, Ancelotti cười khẩy: “Tôi đã hỏi Zidane anh ấy có đồng ý hay không và anh ấy nói: không, chưa. Nhưng điều đó có thể xảy ra trong tương lai gần. Anh ấy có cùng khả năng và tinh thần, nên việc Isco được so sánh với Zidane chỉ sau vài trận ra sân là không tồi”.


    Isco nổi lên ở châu Âu cùng Malaga mùa trước, đóng vai trò ngôi sao trong hành trình vào tứ kết Champions League của độ bóng xứ Andalusia, khi một bàn thắng ở thời gian bù giờ khiến họ bị đội sau này là á quân Borussia Dortmund loại.

    Những màn trình diễn xuất sắc của tiền vệ này giúp anh giành giải "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu" năm 2012 và ngay lập tức thu hút sự chú ý từ nhiều CLB hàng đầu châu Âu, bao gồm Manchester City, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini, người từng dẫn dắt Malaga tới thành công mùa trước.

    Nhưng rồi rốt cuộc một cú điện thoại của đích thân Zidane khi Isco đang tham dự giải U21 châu Âu với tuyển TBN (mà họ sau này trở thành vô địch) đã đủ để thuyết phục anh gia nhập Real Madrid với giá 30 triệu euro. Nhưng mọi việc không phải toàn màu hồng với đội bóng của Ancelotti khi họ đang chuẩn bị cho trận gặp kình địch cùng thành phố Atletico vào rạng sáng mai.

    Trong trận đấu ở lượt gần nhất, Real chật vật lắm mới có được chiến thắng may mắn 2-1 ở Elche nhờ quả phạt đền đầy tranh cãi của Cristiano Ronaldo vào cuối trận. Ancelotti thừa nhận sau trận đấu: “Nếu chúng tôi chơi như thế, chúng tôi sẽ không thắng được trận derby”. Real đã để thủng lưới trước ở 3 trong 6 trận tại La Liga, và ở trận gặp Elche cũng thế. Một nỗi lo lớn khác của Ancelotti là phong độ của tiền đạo người Pháp Karim Benzema, người mới có 2 bàn ở La Liga mùa này và đã bị không ít CĐV tại Bernabeu la ó dữ dội.



    Tranh cãi về vị trí thủ môn cũng chưa dứt khi Diego Lopez và Iker Casillas tranh giành nhau suất bắt chính. Dù Lopez đã chơi rất hay, vấn đề này có thể sẽ bùng nổ bất cứ khi nào Lopez phạm sai lầm đắt giá đầu tiên. Rồi còn chuyện Gareth Bale. Cầu thủ xứ Wales đã dính một chấn thương khi khởi động trước trận đấu cuối tuần rồi gặp Getafe, và chưa ai chắc khi nào anh có thể trở lại.

    Giữa rất nhiều tin tức về đội chủ nhà, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp đội khác, khi Atletico Madrid của HLV Diego Simeone đã có khởi đầu ấn tượng, duy trì thành tích thắng 100% tại La Liga và khởi đầu vòng bảng Champions League bằng cách đánh bại Zenit St Petersburg 3-1. Ngôi sao sáng nhất là Diego Costa, người đang cùng Lionel Messi dẫn đầu danh sách ghi bàn La Liga với 7 bàn sau 6 trận.

    Real vẫn là đội được đánh giá cao hơn, và lịch sử cũng đứng về phía họ với 14 năm bất bại trước đối thủ cùng thành phố tại La Liga. Lần gần nhất Atletico đánh bại láng giềng hùng mạnh ở Liga là khi Simeone còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội