Bóng Đá Plus trên MXH

Valencia 0-0 Villarreal: Căng thẳng cuộc đua Top 4
Phong Linh • 06:03 ngày 06/04/2015
Bởi trận hòa Villarreal 0-0 đêm qua, Valencia đã chính thức phải trả lại ngôi thứ ba trên BXH cho Atletico chỉ sau 1 vòng nắm giữ. Kết quả này còn khiến cuộc đua Top 4 trở nên căng thẳng và khó lường hơn từ giờ tới cuối mùa.
    Valencia tiếp Villarreal với tâm lý phải thắng để đòi lại vị trí thứ ba vừa bị mất vào tay Atletico Madrid trước đó. Tuy nhiên, HLV Nuno Santo vẫn phải chỉ đạo học trò thi đấu thận trọng do trước mặt họ là kình địch Villarreal có lối chơi phản công rất sắc bén cùng những ngôi sao tấn công trẻ trung và rất nhanh nhẹn phía trên.

    Đó là lý do trận đấu khởi đầu với nhịp độ khá chậm, cả hai đội đều chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà. Thậm chí, Villarreal mới là đội tạo được thế trận lấn lướt hơn trong đầu hiệp 1. 

    VIDEO: Valencia 0-0 Villarreal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Ngôi sao trẻ Luciano Vietto có lẽ là mũi nhọn mà HLV Santo lo ngại nhất bên phía Villarreal. Và thực sự, chân sút trẻ người Argentina chính là mối đe dọa lớn nhất trước khung thành Valencia ở trận này. Ngay đầu trận, anh đã có một loạt tình huống uy hiếp thủ thành Diego Alves, nhưng không thành công nhờ sự bọc lót rất tốt của các hậu vệ phía trên. 

    Ý đồ của HLV Santo rất rõ ràng là để Valencia chơi chắc chắn trong hiệp 1, rồi mới tung ra đòn quyết định. Điều đó được thể hiện qua việc đội chủ nhà đã đẩy cao tốc độ và dâng đội hình lên tấn công. Kế hoạch này đã diễn ra suôn sẻ. Họ thi đấu hoàn toàn lấn lướt và không ngừng vây hãm khung thành đội khách. Chỉ trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2, Valencia đã tạo được tới 6 cơ hội có thể thành bàn. Nhưng rất tiếc, đây là một ngày đen đủi cho các chân sút Valencia. Những Paco Alcacer, Andre Gomes hay các tiền đạo vào sân thay người Alvaro Negredo và Rodrigo đều bỏ lỡ cơ hội được trao. Valencia đành ngậm ngùi chia điểm với Villarreal.


    Như vậy, Los Che đã chính thức phải trả lại ngôi đệ tam La Liga cho Atletico chỉ sau một vòng nắm giữ. Như đã biết, thày trò Diego Simeone đã vượt qua Codorba 2-0 ở loạt đấu sớm, qua đó đã lại có hơn Valencia 1 điểm: 62 so với 61. Cộng với việc Sevilla cũng có chiến thắng 2-0 trước Bilbao ở vòng này, thì cuộc đua giành 2 chiếc vé dự Champions League còn lại trở nên vô cùng nóng bỏng. CLB xứ Andalucia giờ cũng chỉ còn kém Atletico và Valencia lần lượt là 4 và 3 điểm. 

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Valencia: D.Alves; Barragan, Mustafi, Otamendi, Gaya (Orban, 67’); Fuego, A.Gomes, Parejo; Feghouli (Rodrigo, 65’), Piatti, Alcacer (Negredo, 77’)
    Villarreal: Asenjo; Mario, Musacchio, Bailly, Jaume; Pina, Trigueros, Jonathan (Felipe, 73’), Campbell (Rukavina, 64’); Vietto, Gerard (Giovani, 61’)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội