Bóng Đá Plus trên MXH

Modric trở lại: Hàng tiền vệ Real sẽ không còn là... 2 rưỡi
VIỆT CƯỜNG • 09:19 ngày 10/03/2015
Với việc Luka Modric và James Rodriguez chấn thương, hàng tiền vệ ba người của Real Madrid trở thành hàng tiền vệ... hai người rưỡi. Hai người là Toni Kroos và Isco. Còn phần “rưỡi” dành cho Asier Illarramendi, Lucas Silva, hoặc Sami Khedira, tùy thuộc vào cách xoay vòng của HLV Carlo Ancelotti!
    MODRIC TRỞ LẠI CỨU TUYẾN GIỮA…
    Không phải thảm bại 0-4 trước Atletico, mà chính thất bại mới đây trước Bilbao mới phơi bày hết những vấn đề của Real Madrid. Đó là khi hàng tiền vệ “hai người rưỡi” của họ, với Kroos, Isco và Illarra, đã thất bại hoàn toàn trong cuộc chiến với hàng tiền vệ được tổ chức tốt, di chuyển thông minh và rất chịu khó tranh chấp của đội chủ nhà xứ Basque. Và khi tuyến giữa bị bẻ gãy, việc bộ ba tấn công B-B-C (Bale - Benzema - Cris Ronaldo) dễ dàng bị chia cắt, và trở nên lạc điệu trong những nỗ lực đột phá riêng lẻ, là điều gần như đương nhiên.

    Chính HLV Ancelotti cũng phải thừa nhận đội nhà đang gặp vấn đề lớn với việc luân chuyển bóng ở giữa sân. “Không có sự kết nối nào cả, những pha lên bóng của chúng tôi chủ yếu dựa trên các nỗ lực cá nhân”, Ancelotti nói. “Chúng tôi phải tìm ra cách tấn công khác, với số lần chạm bóng ít hơn, và tốc độ di chuyển của bóng cao hơn. Thật hoang mang khi chứng kiến cách Real tấn công vào thời điểm này. Trái bóng đã không được luân chuyển với tốc độ đủ cao”.

    Một trong những lý do trái bóng không được luân chuyển với tốc độ đủ nhanh chính là sự vắng mặt của Luka Modric và James Rodriguez. Những kẻ thế vai, dù là Illarra, Khedira hay Silva, đều chỉ hoàn thành một nửa nhiệm vụ. Họ phòng ngự tốt, nhưng không có khả năng tạo ra đột biến khi dâng cao. Bản đồ nhiệt của Isco và Illarra ở trận gặp Bilbao cho thấy Real đã bị “lệch” hẳn sang cánh của Isco. Điều đó cũng có nghĩa là đối phương có thể yên tâm phong tỏa Isco, bởi họ biết nguy cơ từ phía đối diện là, hoặc không tồn tại.


    … VÀ CỨU CẢ BALE
    Gareth Bale đang trải qua những ngày tháng đen tối nhất kể từ khi anh chuyển tới Real Madrid trong vụ chuyển nhượng đắt giá. Tính cả trận gặp Bilbao, tiền vệ người Xứ Wales đã 8 trận liền không ghi bàn và 7 trận liền không kiến tạo. Người ta cho rằng những tiếng la ó mà khán giả Bernabeu nhắm vào Bale sau những pha bóng “ích kỷ” của anh đã có tác động xấu. Bale thời gian gần đây sút ít hẳn đi, hay chọn những giải pháp an toàn hơn, và rốt cuộc, đóng góp đã sụt tới mức đáng báo động.

    Nhưng trước khi chỉ trích Bale, chúng ta trước hết phải thông cảm cho anh. Nếu so với Ronaldo, Bale chịu nhiều thiệt thòi hơn hẳn. Ngoài những thiệt thòi đương nhiên từ vị thế của anh so với của CR7, thiệt thòi lớn nhất của Bale là thiếu đối tác ăn ý ở cánh phải. Ở cánh trái, Ronaldo có Marcelo và Isco, đều là những kỹ thuật gia hàng đầu. Phía đối diện, Bale chỉ có Carvajal, một hậu vệ nhiệt tình nhưng chơi chân phương, và... “một nửa”, với khả năng tấn công gần như bằng 0.

    Người vui nhất với sự tái xuất của Modric, do đó, không ai khác chính là đồng đội cũ của anh ở Tottenham, Gareth Bale...

    Real “lệch cánh” như thế nào trước Bilbao?


    Trước Bilbao, Real chơi với 3 tiền vệ, trong đó Kroos đá thấp nhất ở vị trí phòng ngự, và hỗ trợ cho anh là Isco (trái) cùng Illarramendi (phải). Bản đồ nhiệt cho thấy trong 2 tiền vệ chơi cao của Real, chỉ có Isco lên quá nửa sân, còn Illarramendi gần như đóng chốt ở phần sân nhà.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay