Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Sunderland 1-1 M.U: Vẫn chưa tìm thấy Quỷ thật
LÂM PHONG • 00:19 ngày 25/08/2014
Thất bại trước Swansea trong ngày ra quân được bao biện là do thiếu đi đóng góp của Robin Van Persie. Nhưng ngay cả khi chân sút lợi hại này trở lại, Man United cũng chỉ có thể kiếm về một trận hòa vất vả trước Sunderland.

    Bàn thắng:
    Sunderland: Rodwell (30')
    M.U: Mata (17')

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản


    Robin Van Persie trở lại, Wayne Rooney và Juan Mata đầy đủ sức khỏe có tên trong đội hình xuất phát. Bộ 3 nguyên tử của Quỷ đỏ tái hợp mang đến cho NHM Man United cảm giác đầy phấn khích về một thế trận lấn lướt hoàn toàn trước Sunderland.

    Tuy nhiên, thực tế không giống như mơ mộng. Man United tiếp tục gặp vấn đề trong khâu triển khai bóng. Ở giữa sân, Fletcher và Cleverley đều không kiểm soát tốt không gian. Trong khi Cleverley hầu như chỉ đưa trái bóng đến những vị trí rất đơn giản, thì Fletcher còn tệ hơn gấp bội. Anh thực hiện khá nhiều đường chuyền sai địa chỉ, mất bóng nhiều và không tổ chức tốt khâu đánh chặn.

    Song một chút may mắn đã mỉm cười với Quỷ đỏ. Phút 17, Valencia nỗ lực đi bóng ở biên phải, căng ngang vào trong và Juan Mata đã có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống. 

    Mata mở tỷ số trận đấu

    Nhưng khác rất nhiều với những đại gia như Chelsea hay Liverpool, bàn thắng mở điểm chẳng có ý nghĩa gì với Man United. Họ tiếp tục chơi không như ý muốn, hàng phòng ngự mắc nhiều sai lầm và cái giá phải trả không gì khác ngoài một bàn thua. 

    Tình huống diễn ra ở phút 30, từ quả phạt góc bên cánh phải, Jack Rodwell tận dụng sai lầm kép của cả Van Persie lẫn Phil Jones, chớp cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa. Những sai lầm tiếp tục là diễn biến chủ đạo ở hàng thủ Man United ngay cả khi họ đã trải qua 10 phút nghỉ giải lao.

    Phút 51, Michael Keane, cầu thủ vào sân thay thế Chris Smalling cuối hiệp 1 mắc sai lầm để Connor Wickham vượt qua đối mặt thủ thành De Gea. Anh thực hiện cú sút vào góc xa, nhưng may mắn cho Man United khi Blackett đã kịp thời có mặt hỗ trợ cản phá. 

    Nhận thấy quá nhiều rủi ro ở khu vực phòng ngự, Van Gaal quyết định chơi một canh bạc tất tay. Ông rút Fletcher ra sân và thay bằng Adnan Januzaj, cho cả Van Persie ra nghỉ để tận dụng khả năng tốc độ và sức trẻ của Danny Welbeck. Cùng với những thay đổi này, Phil Jones được đẩy lên trên thi đấu xen giữa vai trò của trung vệ và tiền vệ trung tâm. Quỷ đỏ quyết định dùng công bù thủ.

    M.U bế tắc hoàn toàn trước chủ nhà Sunderland

    Tuy nhiên, càng nỗ lực thay đổi thì Man United càng lộ ra nhiều điểm yếu. Những mối liên kết giữa các tuyến lỏng lẻo, Wayne Rooney, với chiếc băng đội trưởng trên tay, nhưng lại không thể hiện được tố chất thủ lĩnh. Có vẻ như việc Van Gaal yêu cầu Rooney thi đấu quá cao, hạn chế tầm hoạt động rộng của anh đã ít nhiều biến R10 thành một ngôi sao vô hại.

    Trận đấu càng trôi về những phút cuối NHM Man United càng run rẩy. Bởi trong khi Quỷ đỏ tấn công thiếu mảng miếng, hầu như chỉ thực hiện những pha xử lý mang màu sắc cá nhân, thì Sunderland phản công khá sắc. Rất may cho Man United, mảnh lưới De Gea vẫn được giữ nguyên sau khi thời gian thi đấu chính thức khép lại.

    Hòa Sunderland một cách vất vả, Louis Van Gaal kiếm được điểm đầu tiên tại Premier League mùa bóng mới. Chắc chắn, sự thất vọng dành cho Quỷ đỏ vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí còn tăng lên gấp bội khi Van Gaal đã chào đón sự trở lại của chân sút đồng hương Van Persie, nhưng bế tắc thì vẫn hoàn bế tắc.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Sunderland: Mannone; Vergini, Van Aanholt, Brown, O'Shea; Cattermole, Larsson, Rodwell (Gomez, 63’), Buckley (Bridcutt, 79’), Wickham; Fletcher (Altidore, 77’).
    Man United: De Gea; Blackett, Jones, Smalling (Keane, 44’); Valencia, Young, Cleverley, Fletcher (Januzaj, 63’); Mata; Rooney, Van Persie (Welbeck, 63’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội