Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rooney, hy vọng cuối của Quỷ đỏ
MINH NGUYÊN • 15:00 ngày 01/04/2014
x1.2
/ x1.5 x1.2 Chọn tốc độ đọc
Hàng thủ vốn không mạnh, M.U càng phải dựa vào hàng công khi đối đầu Bayern Munich đêm nay. Tuy nhiên, có vẻ hy vọng của Quỷ đỏ sẽ vẫn chỉ là cái tên quen thuộc - Wayne Rooney.

    LỰC MỎNG 
    HLV David Moyes hẳn rất đau đầu vì chưa bao giờ trong mùa này, M.U lại kiệt quệ nhân lực tấn công như hiện tại. Nani, ngôi sao sáng nhất trong cuộc đối đầu Bayern ở Old Trafford cách đây 4 năm với 2 bàn, đã sa sút không phanh. Vua phá lưới Premier League 2 mùa liên tiếp gần đây là Robin van Persie (lập hat-trick tại Old Trafford giúp M.U ngược dòng trước Olympiakos ở lượt về vòng 1/8) thì chấn thương. Tân binh trị giá gần 40 triệu bảng là Juan Mata không được ra sân. Shinji Kagawa là một sự phí phạm đáng tiếc của M.U, vì Moyes không biết dùng anh vào đâu. Tài năng trẻ Adnan Januzaj chìm nghỉm từ khi Mata đến Old Trafford. Danny Welbeck và Chicharito trận hay trận dở vì không thường xuyên được thi đấu. 

    Vậy là lần nữa, M.U phải nhìn về phía Wayne Rooney. Lúc này, số 10 của Quỷ đỏ là niềm hy vọng duy nhất của đội chủ sân Old Trafford. Phong độ chói sáng của ngôi sao này sẽ đe dọa hàng thủ vốn đang có phong độ không tốt của Bayern. Nhưng điều quan trọng là M.U làm thế nào để cung cấp cho Rooney nhiều bóng nhất? 


    TRÔNG CHỜ R10
    Trước một Bayern do Pep Guardiola huấn luyện có biệt tài kiểm soát bóng, Rooney lại càng khó nhận bóng hơn. Tuy nhiên, may mắn cho M.U là R10 không thuộc dạng mẫu tiền đạo bám vùng cấm hoặc luôn chờ bóng. Rooney hoạt động rất rộng, thậm chí lùi sâu về hàng tiền vệ hoặc cả phần sân nhà tìm bóng. 

    HLV Guardiola cho rằng Bayern không thể coi thường Rooney khi anh có bóng ở giữa sân. Bởi theo thời gian, số 10 của M.U ngày càng toàn diện hơn ở khả năng kiến tạo, phát động tấn công, chuyền xa, di chuyển chiến thuật và khi cần tất nhiên sẵn sàng gánh nhiệm vụ ghi bàn. 

    Mùa này, Rooney đã ghi tổng cộng 17 bàn cho M.U , song song đó là 19 đường chuyền thành bàn. Đây chính là một trong những cầu thủ tấn công toàn diện nhất châu Âu hiện nay. Ở Champions League, hiệu suất kiến tạo của Rooney thật đáng phục: 1 đường chuyền thành bàn/trận! Anh đã góp một đường chuyền thành bàn cho Van Persie ở trận M.U thắng Olympiakos tại lượt về vòng 1/8. 

    Rooney ghi 4 bàn/3 trận gần đây cho Quỷ đỏ, khi Van Persie không thi đấu. Rooney cũng từng chọc thủng lưới Bayern ở lần chạm trán gần nhất (tứ kết Champions League cách đây 4 năm). Phong độ tốt, sự tự tin ngày một lớn, được đồng đội và HLV Moyes đề cao trong vai trò thủ lĩnh, Rooney đang toàn diện hơn bao giờ hết. Cựu HLV Bayern Ottmar Hitzfeld nhận định: “Nếu khóa được Rooney, M.U sẽ mất đi 60% sức mạnh. Nhưng đây là điều không đơn giản với Bayern”.  

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay